Doanh nhân Đỗ Văn Sáu – CEO Công ty TNHH Liên doanh Sathaco Việt Nam: Thành công không đến từ sự may mắn

23:55 24/04/2022

Với doanh nhân Đỗ Văn Sáu, thành công không đến từ sự may mắn, thành quả cũng không tự dưng mà có. Những điều anh Đỗ Văn Sáu đang nắm giữ ở hiện tại đều là kết quả của cả một quá trình gian nan, khắc nghiệt và thực sự đáng trân trọng.

Ảnh minh họa

"Mỗi năm tôi không đặt ra cho mình quá nhiều mục tiêu, nhưng đã lên kế hoạch thì nhất định phải hoàn thành". 

Tốt nghiệp chuyên nghành Quản trị kinh doanh, anh Đỗ Văn Sáu quyết định sẽ sống trọn đam mê với nghề để có thu nhập ổn định cho cuộc sống. Tuy nhiên, khát vọng làm giàu vẫn luôn “cháy” trong tâm hồn chàng trai trẻ nhiệt huyết và giúp anh tiếp cận với lĩnh vực kinh doanh thiết bị vệ sinh cao cấp…

Trở ngại lớn nhất lúc đó là thiếu vốn và gia đình không có điều kiện để hỗ trợ, cộng thêm anh còn khá trẻ và là người mới trong nghề nên việc huy động vốn và tạo dựng sự tin tưởng từ phía đối tác là điều rất khó khăn. Khó khăn lớn thứ hai là thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường, anh cũng không có nhiều bạn bè làm kinh doanh nên cũng không có người cùng đóng góp ý kiến.

Sau nhiều năm lăn lộn, đảm nhiệm nhiều vị trí và cương vị khác nhau ở một số doanh nghiệp lớn tại Hà Nội, trải qua những thăng trầm của tuổi trẻ, đến đầu năm 2018 Công ty Liên doanh Sathaco Việt Nam ra đời với thương hiệu thiết bị vệ sinh SATHACO. Sathaco tập trung đầu tư vào lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thiết bị vệ sinh, thiết bị phòng tắm, thiết bị bếp…

Đến tháng 12/2021, Công ty TNHH Liên doanh SATHACO Việt nam, chính thức chào mừng đại lý thứ 500 tại khu vực 7 huyện Nam Hà Nội như: Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Trì, Thanh Oai, Ứng Hòa, Chương Mỹ, Mỹ Đức… Hoạt động dưới mô hình là cửa hàng bán, giới thiệu sản phẩm và 10 nhà phân phối độc quyền gồm các tỉnh như: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hòa Bình, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Nam Định, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Nghệ An…

Công ty Liên Doanh Sathaco Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thiết bị vệ sinh với giá trị cốt lõi, bao gồm: Dịch vụ khách hàng - Dịch vụ sau bán hàng - Chất lượng sản phẩm - Giá trị thương mại - Kết nối bền vững, thân thiện. Với mong muốn đem đến thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Sathaco hiện diện cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.

"Thời điểm ấy thực sự rất khó khăn, tôi không có nhiều kiến thức nền về kinh doanh có chút chủ quan, tôi có tìm hiểu trên mạng nhưng lượng thông tin quá nhiều và hỗn tạp, rất khó để tổng hợp thành hệ thống kiến thức. Lúc đó tôi không có người hướng dẫn, cầm tay chỉ việc cụ thể nên ban đầu cũng hơi nản”, doanh nhân Đỗ Văn Sáu xúc động nhớ lại.

Theo doanh nhân Đỗ Văn Sáu, điều sẽ giúp bạn có thể thành công chính là nhờ tri thức, điều này phải có thời gian học hỏi và trau dồi mới có, tri thức sẽ giúp sự nhạy bén và khả năng tư duy của bạn phát huy một cách tối đa khi được vận dụng đúng cách.

Cuối cùng, khi phải đối mặt với đại dịch Covid, quan điểm của doanh nhân Đỗ Văn Sáu cùng đội ngũ Công ty TNHH Liên doanh Sathaco Việt Nam chính là tận dụng cơ hội, vượt lên bứt phá thay vì lo lắng hoặc khủng hoảng như một số doanh nghiệp. Nhờ việc lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp, doanh nhân Đỗ Văn Sáu đã giúp Công ty TNHH Liên doanh Sathaco Việt Nam vượt qua khủng hoảng trong dịch bệnh và vươn lên phát triển bền vững.

Đây chính là một trong những chiến lược kinh doanh độc đáo, khẳng định được tư duy chiến lược của chủ doanh nghiệp cũng như sự nỗ lực đồng lòng của cả một hệ thống. Hy vọng, với kế hoạch kinh doanh chiến lược của bản thân, doanh nhân Đỗ Văn Sáu sẽ dẫn dắt Thương hiệu thiết bị vệ sinh Sathaco phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai và nhận được sự ủng hộ hơn nữa của khách hàng.

Hải Anh