Doanh nhân Đỗ Anh Dũng và khao khát “nâng tầm bất động sản Việt Nam”

14:46 17/03/2021

Sự bền bỉ và kiên định đã giúp ông Đỗ Anh Dũng chèo lái con thuyền "Tân Hoàng Minh" vô cùng thành công.

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh
Doanh nhân Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh. (Ảnh: Internet)

Doanh nhân Đỗ Anh Dũng sinh ngày 30/7/1961, hiện đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập Đoàn Tân Hoàng Minh; Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Minh Việt.

Nhớ lại những ngày đầu mới thànhlập công ty, ông Dũng chia sẻ: “Tôi thành lập Công ty vào giữa năm 1993 tại TP.HCM, đất nước vào thời kỳ kiến thiết và phát triển mạnh mẽ, cứ lao vào việc là kiếm ra tiền. Bộn bề lắm, nhưng cũng phải xác định ngay cho các cán bộ là làm ăn cần đặt đạo đức kinh doanh, triết lý kinh doanh vì lợi ích của khách hàng và xã hội lên đầu”.

Những năm đầu, Tập đoàn Tân Hoàng Minh hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, các ngành có thế mạnh nhất là sản xuất và xuất khẩu mây tre đan, vận tải hành khách bằng taxi thương hiệu Taxi V20, kinh doanh khách sạn, kinh doanh phát triển nhà, xây dựng… Mỗi sản phẩm của Tập đoàn Tân Hoàng Minh ra đời đều đón nhận được sự quan tâm của thị trường, đặc biệt có những sản phẩm còn được thị trường quốc tế đánh giá rất cao.

Bắt đầu từ năm 2006, nắm bắt được xu thế và sự phát triển của thị trường, với tầm nhìn chiến lược của người làm kinh doanh dày dạn kinh nghiệm, ông Đỗ Anh Dũng đã quyết định bẻ lái con thuyền Tân Hoàng Minh sang một hướng đi mới, đó là tập trung vào phát triển bất động sản, trong đó bất động sản cao cấp là mục tiêu chính của Tập đoàn. Chỉ sau hơn 10 năm bước vào lĩnh vực này, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã ghi dấu ấn bởi những dự án cao cấp với kiến trúc khác biệt, độc đáo và đẳng cấp.

Việc chủ tịch Đỗ Anh Dũng “buông” Taxi V20 và Ratex để tập trung vào đầu tư bất động sản đã mang lại thành quả rực rỡ. Điều này cho thấy quyết tâm của ông trong việc đưa Tân Hoàng Minh trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Ông Dũng cũng như Tân Hoàng Minh xác định, bất động sản là lĩnh vực mũi nhọn, thế mạnh của mình. Từ đó đưa Tân Hoàng minh trở thành Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Ông Dũng nói kinh doanh bất động sản mà chỉ có vốn mạnh, đất đẹp thôi thì chưa đủ. “Nhà phát triển dự án giỏi là làm sao tối đa hóa được giá trị và lợi ích của khu đất,” ông Dũng chia sẻ. Điều này đòi hỏi phải có kinh nghiệm và tầm nhìn xa. Ví như khu đất ở Quảng An trước đây có kế hoạch xây khách sạn nên giá khá rẻ, nhưng khi chuyển đổi xây căn hộ để bán thì giá trị tăng lên nhiều lần. “Tôi cũng giống như một người thợ may”, ông Dũng ví von.
Cũng phải. Mảnh vải là những khu đất. Với mỗi mảnh vải có chất liệu khác nhau, cái tài của người thợ may là làm sao may được chiếc áo đẹp nhất. Còn cái tài của ông Dũng chính là biết cách biến các dự án của mình trở thành những sản phẩm độc đáo, mang hồn cốt riêng và giá trị tăng lên tối đa. Chẳng hạn, D’. Le Pont D’or có giá bán trên 41 triệu đồng/m2, nhưng D’. Le Roi Soleil có giá gấp đôi, còn D’. Palais de Louis thì lại gấp tới ba lần.
Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Tân Hoàng Minh có những bước đi mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ tư duy, chiến lược sắc bén của người thuyền trưởng.
Chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, ông Đỗ Anh Dũng cho rằng muốn khởi nghiệp thành công thì trước tiên cần phải đam mê với công việc của mình. Ông khẳng định, bản thân nhận thức sâu sắc khó khăn và thách thức ở giai đoạn khởi nghiệp nên đã quyết định trở thành nhà đồng hành của Thương vụ bạc tỷ mùa 3. 
Đánh giá về các startup đang đầu tư vào thị trường ngách, ông Dũng nhận định: Một trong những cơ hội làm nên thành công bền vững cho những doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là việc tạo ra thị trường ngách.  Với các bạn trẻ khởi nghiệp, đây không phải là thời điểm thị trường còn sơ khai nữa nên muốn thành công, thay vì nỗ lực tập trung vào phần lớn của thị trường thì tập trung vào phần nhỏ.
Thị trường ngách là sản phẩm có sự khác biệt, nổi trội và phải được khách hàng chấp nhận, phù hợp với nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng mục tiêu. Tất nhiên, muốn tạo ra con đường phát triển mới, các bạn phải quan sát, nghiên cứu, tìm tòi, phân tích kỹ nhu cầu thực sự của khách hàng là gì?...
Sau cùng ông Dũng kết luận: "Nhưng tôi nói thương trường là chiến trường, ngay cả các ông lớn muốn thành công cũng trải qua nhiều thất bại, nếm đủ mật ngọt đắng cay trong đời nên việc thất bại khởi nghiệp là hết sức bình thường, không có gì phải đau khổ".

TH

Tags: