Thứ sáu 27/09/2024 11:09
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp từ 20 quốc gia tìm cơ hội tại Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược

07/12/2023 16:09
Cục trưởng Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế (Bộ Y tế) kỳ vọng Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước mở rộng giao thương, tăng cường chuỗi cung ứng, và đầu tư kinh doanh.
aa

Ngày 7/12/2023, Triển lãm Quốc tế Vietnam Medipharm Expo lần thứ 29 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, đánh dấu sự quy tụ của 150 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Các quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Ba Lan, Băng La Đét, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Nhật Bản, Pakistan, Pháp, Singapore, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Ý và Việt Nam đã đăng ký tham gia trưng bày sản phẩm và dịch vụ tại 180 gian hàng.

Triển lãm được tổ chức tập trung vào 5 nhóm ngành chính, bao gồm: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; máy móc và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe, phân tích, thí nghiệm, phòng sạch; dịch vụ và nội thất bệnh viện, phần mềm và du lịch y tế; thiết bị nha khoa, nhãn khoa; mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp.

Doanh nghiệp từ 20 quốc gia tìm cơ hội tại Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược
Doanh nghiệp từ 20 quốc gia tìm cơ hội tại Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược.

Cũng theo đó, Pharmatec, một trong những công ty dược phẩm lớn tại Pakistan, đặt kỳ vọng tìm kiếm đối tác phù hợp để tiếp cận thị trường Việt Nam thông qua Vietnam Medipharm Expo. Với dân số đông đảo lên tới 100 triệu người, Pharmatec đánh giá cao tiềm năng phát triển tại Việt Nam và đã đặt mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh trong năm 2024.

Ông Nguyễn Minh Lợi, Cục trưởng Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế (Bộ Y tế) kỳ vọng triển lãm sẽ tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước mở rộng giao thương, tăng cường chuỗi cung ứng, và đầu tư kinh doanh. Cục trưởng cũng kêu gọi sự tích cực từ phía nhà sản xuất, kinh doanh, và phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế, cả trong và ngoài nước, để hợp tác và tìm kiếm cơ hội thương mại mới trong lĩnh vực này, nhằm đem lại lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Foxconn chi 12.507 tỷ đồng mở rộng nhà máy sản xuất MacBook, iPad ở Bắc Giang

Foxconn chi 12.507 tỷ đồng mở rộng nhà máy sản xuất MacBook, iPad ở Bắc Giang

Foxconn, nhà sản xuất linh kiện điện tử hàng đầu, vừa công bố kế hoạch đầu tư 12.507 tỷ đồng để mở rộng nhà máy tại Bắc Giang. Động thái này nhằm nâng cao năng.
Lãi ròng của Tập đoàn Dabaco có thể tăng gấp 18 lần

Lãi ròng của Tập đoàn Dabaco có thể tăng gấp 18 lần

Theo dự báo của SSI Research, doanh thu của Tập đoàn Dabaco trong nửa cuối năm 2024 sẽ tương đương cùng kỳ năm 2023, nhưng lãi ròng có thể tăng hơn 12 lần.
Saigon Glory mua lại trái phiếu trước khi “về tay” chủ mới

Saigon Glory mua lại trái phiếu trước khi “về tay” chủ mới

Công ty TNHH Saigon Glory đã liên tiếp mua lại trái phiếu trước khi chuyển nhượng cho chủ sở hữu mới, chỉ vài ngày trước khi Bitexco, công ty mẹ Saigon Glory.
Tự tin là đối thủ của Sriracha, startup tương ớt Việt từ chối

Tự tin là đối thủ của Sriracha, startup tương ớt Việt từ chối 'chốt deal' tại Shark Tank

Tại Shark Tank Việt Nam, startup tương ớt Chilica đã từ chối lời đề nghị đổi 1 triệu USD cho 25% cổ phần công ty, bởi họ cho rằng mức định giá này quá thấp.
Samsung đẩy mạnh đào tạo nhân tài công nghệ Việt Nam qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới

Samsung đẩy mạnh đào tạo nhân tài công nghệ Việt Nam qua kỳ thi kỹ năng nghề thế giới

Samsung Việt Nam khẳng định vị thế của mình trong việc phát triển nguồn lực công nghệ và là một doanh nghiệp luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.