Doanh nghiệp kín đơn hàng xuất khẩu đầu năm
Với mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu bình quân 9,5%/năm trong giai đoạn 2021 - 2025, năm 2022 là năm bản lề quan trọng. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm nay, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu. Còn phía doanh nghiệp chủ động tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường, sản xuất và xuất khẩu những lô hàng giá trị.
Chỉ trong tháng đầu năm 2022, Công ty TNHH Máy Thép Việt đã xuất khẩu được 14 tỷ đồng giá trị hàng hóa. Phấn khởi hơn là đơn hàng đã ký kín công suất đến hết tháng 7, nên doanh nghiệp kỳ vọng cả năm sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng 30%, doanh thu khoảng 80 triệu USD.
|
Trong tháng đầu năm 2022, Công ty TNHH Máy Thép Việt đã xuất khẩu được 14 tỷ đồng giá trị hàng hóa. (Nguồn: VTV) |
Cũng ký được những hợp đồng xuất khẩu giá trị ngay từ đầu năm với doanh thu xuất khẩu ước đạt 90 tỷ ngay trong tháng 1, Công ty CP Hợp tác kinh tế và xuất nhập khẩu Savimex đặt chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu năm 2022 tăng 25% so với năm ngoái.
"Doanh nghiệp sẽ chuẩn bị về nguồn nhân lực, đảm bảo nguồn nhân lực đầy đủ cho tất cả các xưởng để có thể xuất được đơn hàng trong Tết cũng như qua Tết. Về mặt nguyên liệu, doanh nghiệp sẽ chủ động ký hợp đồng với tất cả các nhà cung cấp để có thể đảm bảo đủ nguồn nguyên liệu, xuất những đơn hàng mình đã nhập", ông Văn Anh Tuấn, Công ty CP Hợp tác kinh tế và xuất nhập khẩu Savimex, chia sẻ.
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh sẽ lựa chọn một số doanh nghiệp thuộc ngành hàng cần ưu tiên để hỗ trợ khoảng 50% kinh phí tham gia sàn thương mại điện tử. Đồng thời Sở sẽ hỗ trợ để doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ trong nước thông qua các hội chợ và kênh phân phối khác.
"Chúng tôi sẽ thực hiện một loạt các hội nghị kết nối giao thương với thị trường nước ngoài và trong đó tập trung vào các thị trường chúng ta có lợi thế về thuế suất, đặc biệt là những thị trường mà chúng ta đã tham gia các hiệp định FTA. Đặc biệt, chúng tôi sẽ khai thác các văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh", Phó Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Khắc Hiếu nhận định.
Cũng theo Sở Công Thương, các doanh nghiệp cần đầu tư công nghệ để gia tăng giá trị sản phẩm, đồng thời khai thác tối đa lợi thế tại các thị trường truyền thống mà Việt Nam đã ký hiệp định thương mại tự do như: Mỹ, Trung Quốc, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Phía các cơ quan hành chính công phục vụ xuất khẩu cũng sẽ nâng cấp dịch vụ công trực tuyến, cùng chung tay xây dựng TP Hồ Chí Minh thành trung tâm dịch vụ xuất khẩu của phía Nam.
Lâm Nghi
- Đặc điểm tạo nên thành công của VinFast
- Saigontourist Group và tỉnh Bến Tre ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch
- Lo ngại về vấn đề tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A khi cấm xe vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
- Chủ động phòng, chống cháy rừng và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm tại Thừa Thiên Huế
- Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn