Disney+ và tham vọng tiến vào thị trường châu Á

18:10 14/09/2022

Với việc thị trường phát trực tuyến ở Hoa Kỳ đã bắt đầu ổn định, Disney+ đang tăng cường đầu tư tại các thị trường mới ở Châu Á và nhiều nơi khác với nội dung được thiết kế cẩn thận để tạo được tiếng vang với khán giả địa phương.

Disney + đang cố gắng thu hút người đăng ký mới ở châu Á và các nơi khác bằng nội dung tập trung vào địa phương.

Disney + đang cố gắng thu hút người đăng ký mới ở châu Á và các nơi khác bằng nội dung tập trung vào địa phương.

Theo Nikkei Asia đưa tin, Rebecca Campbell, chủ tịch hoạt động và nội dung quốc tế tại Walt Disney đã chia sẻ rằng: “Chúng tôi muốn phục vụ người xem ở mọi thị trường bằng những câu chuyện được sản xuất trong nước gây tiếng vang cho họ, đồng thời tận dụng tối đa các thương hiệu toàn cầu của chúng tôi". Campbell phụ trách việc tung ra Disney + tại các thị trường mới ở các khu vực như Châu Á và Nam Mỹ.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Disney + đã mở rộng ra 106 quốc gia. Họ đã đạt được 14,4 triệu người đăng ký trong ba tháng lên 152 triệu người tính đến cuối tháng 6, ngay cả khi đối thủ Netflix mất gần 1 triệu người đăng ký so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, Disney + chỉ đạt được 100.000 người đăng ký ở Bắc Mỹ, nơi họ ra mắt đầu tiên và còn rất ít dư địa để phát triển. Khoảng 99% tăng trưởng của họ đến từ các khu vực khác và việc phát triển các thị trường mới đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nền tảng này.

"Mặc dù các thương hiệu toàn cầu như Disney, Marvel, Star Wars và Pixar đã là xương sống của nền tảng này, chúng tôi cũng nhận ra và đánh giá cao rằng một số thương hiệu trong số đó không gây được tiếng vang lớn với khán giả địa phương của chúng tôi ở một số khu vực", Campbell nói.

Tính đến đầu tháng 9, Disney + đã phát hành 147 tựa phim được sản xuất bên ngoài Bắc Mỹ với sự tham gia của các diễn viên địa phương. 

Disney + vẫn đứng sau Netflix, đã hoạt động tại 190 quốc gia và khu vực tính đến năm 2017. "Nhưng chiến lược của chúng tôi không phải là nếu tôi có 100 đô la, tôi sẽ làm nhiều nhất có thể. Mà là nếu tôi có 100 đô la, tôi sẽ chọn nội dung tốt nhất gây được tiếng vang cho khách hàng của chúng tôi' ', cô nói.

"Đó không phải là về số lượng. Đó là một trò chơi về chất lượng," Campbell nói.

Nền tảng này đang hợp tác với những người sáng tạo nội dung nổi tiếng ở địa phương và mua lại nội dung địa phương phổ biến, đây như một phần của quá trình thúc đẩy sự mở rộng. Tại Nhật Bản, họ đã thuê Teruhisa Yamamoto để chuyển thể bộ truyện tranh nổi tiếng có tên "Gannibal" thành một bộ phim truyền hình dài tập bắt đầu phát sóng vào tháng 12. Teruhisa Yamamoto chính là người đã sản xuất bộ phim đoạt giải Oscar "Drive My Car".

Rebecca Campbell dẫn đầu chiến lược nội dung của Disney ở các khu vực như Châu Á và Nam Mỹ. (Ảnh của Hiromi Sato)
Rebecca Campbell đứng đầu chiến lược về nội dung của Disney ở các khu vực như Châu Á và Nam Mỹ. (Ảnh của Hiromi Sato).

Campbell cũng tập trung vào "khả năng chuyển thể" của những nội dung như vậy hoặc khả năng thu hút khán giả của họ ngoài thị trường địa phương. Điển hình như: Disney + đã bắt đầu phát trực tuyến một bộ phim về buổi hòa nhạc của nhóm nhạc nam K-pop BTS vào tháng 9. “Khi chúng tôi có thể thông báo về bộ phim đó, nó đã gây được tiếng vang trên toàn cầu,” cô nói.

Phim truyền hình Hàn Quốc và phim hoạt hình Nhật Bản có xu hướng có sức hấp dẫn toàn cầu tương tự giống nhau nhau. Cô nói: “Một phần lớn ngân sách sản xuất của chúng tôi ở Châu Á - Thái Bình Dương là dành cho Hàn Quốc và Nhật Bản.

Campbell nói thêm: “Mỗi công ty phát triển toàn cầu và có trụ sở chính tại Mỹ đều có hai sự lựa chọn. Họ có thể là một công ty Hoa Kỳ tạo ra và phân phối và bán sản phẩm ở nước ngoài, hoặc họ có thể là một công ty toàn cầu phục vụ để giành chiến thắng ở mọi thị trường địa phương".

Truyền hình và các phương tiện truyền thông khác theo truyền thống nằm trong nhóm một. Nhưng phát trực tuyến đã thay đổi cuộc chơi và Campbell coi Walt Disney Co đang nằm trong nhóm thứ hai.

"Chúng tôi có thể làm điều đó là nhờ người dân địa phương đã thực sự sống và hít thở văn hóa địa phương, ngôn ngữ và dân tộc," cô nói.

Lyly