Điều gì đã giúp doanh số Rolls-Royce tăng trưởng mạnh?

23:55 23/01/2022

Theo Business Insider, CEO Rolls-Royce, ông Torsten Müller-Otvös cho biết sự không chắc chắn trong đại dịch COVID-19 đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng kỷ lục của hãng xe sang này vào năm 2021.

Ảnh minh họa
Ông Torsten Müller-Ötvös, CEO Rolls-Royce/ Ảnh Gettyimages

Trả lời tờ The Financial Times ông cho biết: "Rất nhiều người đã chứng kiến người thân, bạn bè của họ ra đi vì COVID-19, điều đó khiến họ nghĩ rằng cuộc sống có thể ngắn ngủi và bạn sống một cuộc đời thật đáng sống hay bỏ lỡ nó".

"Điều đó đã giúp doanh số Rolls-Royce tăng trưởng mạnh", CEO hãng xe sang cho biết. Theo đó, năm ngoái, Rolls-Royce đã bán được kỷ lục 5.586 chiếc xe. Doanh số bán hàng được thúc đẩy mạnh bởi hai mẫu xe Ghost và chiếc SUV Cullinan của họ. Cả hai chiếc xe đều có giá khởi điểm trên 300.000 USD. 

Khoảng 5,5 triệu người đã mất vì COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu. Năm 2021, số ca tử vong và nhiễm COVID-19 đã tăng gấp ba lần so với năm trước. 

Theo báo cáo từ Automotive News, bất chấp tình trạng thiếu chip máy tính trên toàn cầu, doanh số bán xe sang đạt kỷ lục mọi thời đại trong quý đầu tiên của năm 2021, khi các nhà sản xuất ô tô như Mercedes Benz và BMW bán được hơn nửa triệu xe. 

Ô tô hạng sang không phải là sản phẩm duy nhất có doanh số tăng đột biến trong thời kỳ đại dịch. Tháng trước, Bain and Company và hiệp hội thương mại Ý Fondazione Altagamma đã công bố báo cáo thị trường xa xỉ toàn cầu hàng năm của họ. Điều bất ngờ là doanh số bán hàng xa xỉ phẩm được thiết lập để đánh bại kỷ lục trước đại dịch của họ. 

"Cuộc khủng hoảng đánh dấu một bước ngoặt đối với sự xa xỉ", theo báo cáo nêu. Doanh số bán các mặt hàng xa xỉ như ô tô, đồ dùng cá nhân, rượu vang hảo hạng và đồ nội thất cao cấp đã vượt mức của năm 2019 vào năm 2021. 

PV