Didi đóng cửa hoạt động kinh doanh giao đồ ăn ở Nhật Bản
Hầu hết khoảng 200 nhân viên của DiDi Food sẽ bị sa thải vào cuối tháng 5, theo một bài đăng trên LinkedIn của giám đốc tuyển dụng của công ty.
Công ty gọi xe Trung Quốc Didi Global đang đóng cửa hoạt động kinh doanh giao đồ ăn tại Nhật Bản, dấu hiệu rút lui mới nhất khi công ty này chuẩn bị cho việc hủy niêm yết tại Mỹ
DiDi Food Japan, công ty con điều hành dịch vụ giao đồ ăn, hôm thứ Tư (20/4) cho biết họ sẽ đóng cửa hoạt động kinh doanh vào ngày 25 tháng 5. Công ty bắt đầu hoạt động kinh doanh vào tháng 4 năm 2020 tại Osaka và từ đó đã mở rộng đến chín quận, theo trang web của công ty thông tin.
Công ty cho biết: “Thật không may, do điều kiện thị trường địa phương, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là ngừng cung cấp DiDi Food tại Nhật Bản từ ngày 25 tháng 5 năm 2022 và sẽ tập trung vào các dịch vụ gọi taxi trong nước”.
Hầu hết khoảng 200 nhân viên của DiDi Food sẽ bị sa thải vào cuối tháng 5, theo một bài đăng trên LinkedIn của giám đốc tuyển dụng của công ty. Dịch vụ gọi taxi được điều hành bởi một công ty riêng, DiDi Mobility Japan.
Động thái này là một dấu hiệu cho thấy Didi, từng là công ty gọi xe thống trị của Trung Quốc, đang thu hẹp tham vọng toàn cầu của mình sau khi quyết định đẩy mạnh niêm yết tại Mỹ vào năm ngoái gây ra phản ứng dữ dội từ các cơ quan quản lý Trung Quốc. Giá cổ phiếu của nó đã giảm gần 90% kể từ khi ra mắt giao dịch. Công ty dự kiến tổ chức một cuộc họp cổ đông vào tháng 5 để bỏ phiếu về kế hoạch hủy niêm yết tại Mỹ
Didi đang theo bước chân của FoodPanda, một thương hiệu giao đồ ăn do Delivery Hero có trụ sở tại Đức điều hành, cho biết vào tháng 12 rằng họ sẽ bán đơn vị này tại Nhật Bản. Ngành giao đồ ăn trực tuyến của Nhật Bản đã mở rộng trong đại dịch COVID-19, nhưng các công ty đã đốt quá nhiều tiền mặt để thu hút người dùng.
Một người quen thuộc với hoạt động kinh doanh giao đồ ăn của Didi cho biết việc thiếu hỗ trợ từ SoftBank Group, một cổ đông lớn của Didi, là lý do khiến tập đoàn này gặp khó khăn ở Nhật Bản. SoftBank đã thiết lập liên doanh với một số công ty danh mục đầu tư của Quỹ Tầm nhìn (Vision Fund), bao gồm Didi cho hoạt động kinh doanh taxi tại Nhật Bản để giúp bản địa hóa dịch vụ của họ. Nhưng họ không đầu tư vào DiDi Food.
Bảo Bảo
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu