Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào ngành du lịch
Theo Tổng cục Du lịch, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng thời gian qua, ngành Du lịch vẫn đạt được những thành công về mặt quảng bá, tuyên truyền. Ứng dụng công nghệ số để quản lý và phát triển du lịch đang là xu thế tất yếu và là định hướng ưu tiên của du lịch toàn cầu.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu các địa phương hướng dẫn doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch triển khai ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19. Việc đẩy mạnh ứng dụng số là việc làm cần thiết để quản lý hoạt động du lịch, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch cũng như bảo đảm hoạt động an toàn lâu dài cho ngành Du lịch.
Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tìm kiếm thông tin mang lại hiệu quả rất lớn cả về quản lý, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch lẫn trải nghiệm cho du khách trong bối cảnh chưa thể thực hiện các chuyến tham quan.
Ngoài việc yêu cầu các địa phương tuyên truyền và hướng dẫn du khách sử dụng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, từ đầu tháng 5-2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi nhiều văn bản tới các địa phương về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch trong hoạt động du lịch, trong đó có yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch đẩy mạnh ứng dụng số, đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 qua website: https://safe.tourism.com.vn.
Theo Tổng cục Du lịch, hiện đã có 63/63 tỉnh, thành phố tham gia hệ thống đăng ký, tự đánh giá an toàn Covid-19 và ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”. Tuy nhiên, việc triển khai đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ vẫn ở mức thấp. Hiện cả nước mới có hơn 10.000/30.000 cơ sở lưu trú đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19, trong đó có 158 cơ sở lưu trú tạm ngừng hoạt động. Tại những thành phố thu hút lượng lớn du khách như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…, các đơn vị đăng ký không cao.
PV
- BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
- Thủ tướng thúc đẩy việc mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
- Hà Nội lọt top 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024
- Gã khổng lồ công nghệ Nhật SoftBank đầu tư khủng để phát triển AI
- Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Cùng chuyên mục
Phát triển “Du lịch xanh” tại Quảng Nam, hướng đi bền vững thân thiện với môi trường
Công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”
Hút khách du lịch Ấn Độ, Trung Đông đến Việt Nam bằng cách nào?
Du lịch Quảng Ninh: Từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”
Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu