Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

15:35 25/05/2022

Tháng 6 là thời điểm các sản phẩm nông sản của nhiều địa phương bắt đầu vào mùa vụ. Các tỉnh Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, Bắc Kạn… đã sẵn sàng các phương án tiêu thụ với sản lượng lớn và đặc biệt chú trọng mở rộng phân phối trên các sàn thương mại điện tử.

Thông qua việc tổ chức, kết nối từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart.vn, Voso.vn và Sendo đã sớm triển khai kế hoạch đào tạo, hướng dẫn các hộ dân tỉnh Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên đưa các sản phẩm của địa phương lên sàn thương mại điện tử.

Với lợi thế về mạng lưới vận chuyển rộng khắp, nông sản bán trên sàn thương mại điện tử đều được bảo đảm nguồn gốc, đóng hộp đúng quy và vận chuyển đến tay khách hàng.

Tiếp nối những thành công từ năm 2021, đầu tháng 4, sàn thương mại điện tử Sendo.vn đã lên kế hoạch đưa vải thiều Hải Dương, Bắc Giang lên phân phối trên sàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet) 

Trong khuôn khổ “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang” diễn ra hôm nay, 25/5, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức lễ ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử là Sendo, Voso, Tiki, Postmart, Shopee. Sự kết nối này mở ra hy vọng về một vụ vải thiều tiếp tục “được mùa” trên các sàn thương mại điện tử như vụ vải năm 2021.

Bên cạnh đó, vào đầu tháng 6 tới, tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức sự kiện tiêu thụ bí xanh thơm Ba Bể và các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh trên sàn thương mại điện tử gắn với hoạt động trải nghiệm, quảng bá địa danh du lịch.

 PV