Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Tháng 6 là thời điểm các sản phẩm nông sản của nhiều địa phương bắt đầu vào mùa vụ. Các tỉnh Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, Bắc Kạn… đã sẵn sàng các phương án tiêu thụ với sản lượng lớn và đặc biệt chú trọng mở rộng phân phối trên các sàn thương mại điện tử.
Thông qua việc tổ chức, kết nối từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart.vn, Voso.vn và Sendo đã sớm triển khai kế hoạch đào tạo, hướng dẫn các hộ dân tỉnh Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên đưa các sản phẩm của địa phương lên sàn thương mại điện tử.
Với lợi thế về mạng lưới vận chuyển rộng khắp, nông sản bán trên sàn thương mại điện tử đều được bảo đảm nguồn gốc, đóng hộp đúng quy và vận chuyển đến tay khách hàng.
Tiếp nối những thành công từ năm 2021, đầu tháng 4, sàn thương mại điện tử Sendo.vn đã lên kế hoạch đưa vải thiều Hải Dương, Bắc Giang lên phân phối trên sàn.
Trong khuôn khổ “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang” diễn ra hôm nay, 25/5, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức lễ ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử là Sendo, Voso, Tiki, Postmart, Shopee. Sự kết nối này mở ra hy vọng về một vụ vải thiều tiếp tục “được mùa” trên các sàn thương mại điện tử như vụ vải năm 2021.
Bên cạnh đó, vào đầu tháng 6 tới, tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức sự kiện tiêu thụ bí xanh thơm Ba Bể và các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh trên sàn thương mại điện tử gắn với hoạt động trải nghiệm, quảng bá địa danh du lịch.
PV
- Cần phục hồi các giá trị của dữ liệu để thúc đẩy sự phát triển thông minh của các nhà máy sản xuất
- Chi phí sản xuất thấp - Lợi thế cơ hội phát triển của Việt Nam
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Đề xuất với Chính phủ sớm xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản số"
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?