Đây là cách vị CEO này đã vươn lên thành công trong ngành công nghiệp nệm trị giá hàng tỷ đô la

00:54 07/03/2021

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã biến nệm thành một món hàng “nóng” cách mạng hóa giấc ngủ và Giám đốc điều hành nệm Puffy, Arthur Andreasyan đã có một hành trình kinh doanh đầy thú vị.

CEO của Puffy - Arthur Andresyan
CEO của Puffy - Arthur Andresyan. (Ảnh: internet)

Trong số gần 200 công ty sản xuất nệm trực tuyến và nhiều công ty tham gia vào thị trường này, Giám đốc Arthur của Puffy trở nên nổi bật với một mục tiêu độc đáo: đánh thức ngành công nghiệp chăm sóc giấc ngủ bằng những sản phẩm sang trọng nhưng vẫn có thể tiếp cận được với tất cả mọi đối tượng khách hàng.

Puffy được thành lập vào năm 2016 và ra mắt vào năm 2017 với sứ mệnh trọng tâm là thay đổi cảnh quan về sức khỏe giấc ngủ ở Mỹ. Điều khiến Puffy trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh là sử dụng công nghệ làm mát đã được đăng ký nhãn hiệu đặc biệt tạo cảm giác nhẹ nhàng như đang ngủ trên một đám mây. Để đạt được thành quả này không phải là điều dễ dàng. Andreasyan và nhóm phát triển sản phẩm đã dành rất nhiều thời gian để thử nghiệm và kiểm tra lại các chất liệu cũng như các công thức bọt nệm khác nhau nhằm tạo ra tấm nệm hoàn hảo. Ngày nay, Puffy được xếp hạng là một trong những loại đệm được đánh giá tốt nhất mà khách hàng có thể tìm mua trực tuyến. Trong một bài phỏng vấn với Tech Company News, Andreasyan chia sẻ đầy hứng khởi: “Chúng tôi đã luôn hình dung việc tạo ra giấc ngủ mang cảm giác tuyệt vời cho khách hàng và giờ đây chúng tôi đã làm được”.

Chỉ trong bốn năm, Puffy đã mở rộng quy mô sản phẩm của mình bao gồm bộ đồ giường và phụ kiện phòng ngủ. Vào năm 2020, mặc dù đại dịch đã tàn phá nền kinh tế toàn cầu nhưng doanh số bán hàng của Puffy vẫn tiếp tục tăng và công ty đã tăng trưởng theo cấp số nhân. Nhưng làm cách nào Andreasyan chèo lái Puffy trở thành “thế lực hàng đầu” trong một ngành công nghiệp cạnh tranh khốc liệt?

Đơn giản hóa sự đổi mới

Trong một chuyến bay tới LA, Andreasyan nhìn ra cửa sổ và tự hỏi: “Cảm giác sẽ như thế nào khi ngủ trên một chiếc giường trên mây nhỉ?”. Từ đây, ý tưởng nệm Puffy ra đời.

Giám đốc của hàng nệm nổi tiếng đã để mắt đến ngành công nghiệp này từ lâu và bằng sự nhạy bén, ông cảm nhận được sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng đồng thời nhận ra tiềm năng của ngành nệm: cơ hội để trao quyền cho cuộc sống của nhiều người Mỹ bằng cách cung cấp cho họ các giải pháp giấc ngủ cao cấp.

Khi Puffy gia nhập thị trường vào năm 2017, khái niệm mua nệm trực tuyến vẫn còn khá mới mẻ. Bên cạnh đó trước sự gia tăng ồ ạt của các công ty sản xuất nệm, việc mua sắm sản phẩm mới khá phức tạp bởi có quá nhiều lựa chọn, giá cả không nhất quán và nhân viên chỉ bán hàng dựa trên hoa hồng. Khi mức độ phổ biến của các thương hiệu trên tăng mạnh, các nhà sản xuất nệm hàng đầu đã vướng vào các vụ kiện tụng cũng như phá sản,  điều này tạo thêm không ít hoang mang cho khách hàng. Để không làm phức tạp quá trình mua sắm nệm trực tuyến, Andreasyan đã xác định ba tiêu điểm để thúc đẩy mọi sự phát triển của sản phẩm: làm nổi bật cảm giác ngủ trên mây, sự thoải mái sang trọng và nâng đỡ cơ thể. Andreasyan nói: “Đơn giản hóa đề xuất giá trị giúp chúng tôi trở nên khác biệt trong một ngành công nghiệp thường đầy cạnh tranh. Chúng tôi tin tưởng với thông tin liên lạc rõ ràng và minh bạch, đảm bảo chất lượng sản phẩm và trải nghiệm thương hiệu của chúng tôi có thể tạo được lòng tin với khách hàng”. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Phát triển sản phẩm lấy khách hàng làm trung tâm

Không giống như các thương hiệu khác, những nhãn hàng nệm như Puffy đã phát triển mạnh nhờ sự tập trung ngày càng cao vào sự hài lòng của khách hàng. Andreasyan và nhóm phát triển sản phẩm tại Puffy đã liên tục tương tác với người tiêu dùng trong suốt cả ba quá trình tư vấn, mua hàng và hậu mãi. Puffy quan tâm đến mọi điểm tiếp xúc với khách hàng và sự chú ý đến từng chi tiết cũng như cách tiếp cận nhân bản là điều mà Andreasyan tin rằng sẽ tạo nên sự khác biệt cho nhà bán lẻ thương mại điện tử.

Ông chi sẻ: “Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hứa hẹn mang đến sự thoải mái. Lý do chúng tôi kinh doanh lĩnh vực này là dựa trên thực hiện nghiên cứu thực tế để khám phá ra chính xác cảm giác của một giấc ngủ lành mạnh. Chúng tôi muốn tạo ra những sản phẩm mà mọi người cảm thấy hài lòng khi đầu tư sử dụng”.

Thích ứng và cung cấp một cách nhất quán

Thương mại điện tử ngày càng phát triển và các thương hiệu phải có khả năng thích ứng với môi trường năng động để tồn tại. Một thực tế không thể phủ nhận của vấn đề là không nhiều công ty khởi nghiệp có thể thích ứng một cách chủ động và cung cấp một cách nhất quán. Trên thực tế, 90% các công ty khởi nghiệp chắc chắn sẽ thất bại trong vòng 5 năm đầu tiên. Nhưng Andreasyan đã vạch ra yếu tố quan trọng cho sự thành công của Puffy: khả năng thích ứng.

Ông cho rằng, người kinh doanh phải có khả năng thích ứng với môi trường luôn thay đổi của doanh nghiệp, nếu không chắc chắn sẽ bị tụt lại phía sau. Andreasyan cho biết: “Tại Puffy, chúng tôi có cam kết mạnh mẽ trong thực hiện những thay đổi có ý nghĩa nhằm tăng lợi ích mà sản phẩm mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng”. Với Puffy, Andreasyan đã tạo ra một thương hiệu cung cấp các sản phẩm cao cấp và chất lượng. Công ty tin tưởng vào các sản phẩm của mình đủ để cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hành trọn đời miễn phí.

TL