Đà Nẵng: Khẩn trương tiêm vắc xin toàn địa bàn trong tháng 9/2021

08:13 08/09/2021

Chính quyền thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ tổ chức tiêm vắc xin toàn địa bàn trong tháng 9/2021, sau khi có thông tin địa phương sẽ tiếp nhận thêm một số lượng lớn vắc xin ngừa Covid-19 trong thời gian tới.

Người dân Đà Nẵng sẽ sớm được phủ kín vắc xin để quay lại nhịp điệu sinh hoạt bình thường mới.
Người dân Đà Nẵng sẽ sớm được phủ kín vắc xin để quay lại nhịp điệu sinh hoạt bình thường mới.

Thông tin này được ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đưa ra tại cuộc họp tối qua 07/9/2021, với dự kiến Bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đà Nẵng khoảng 400 ngàn liều vắc xin các loại, nhằm hỗ trợ địa phương mở lại các hoạt động kinh tế xã hội sau thời gian phong tỏa cứng.

Ông Quảng lưu ý từ lượng vắc xin bổ sung này, cộng với 300 ngàn liều đã cấp về Đà Nẵng thời quan qua, địa phương đã đủ điều kiện cơ bản để “phủ kín vắc xin” toàn địa bàn, ít nhất mỗi người dân được tiêm 1 mũi.

Thống kê cho thấy Đà Nẵng có hơn 800 ngàn người ở độ tuổi 18 – 64 cần được tiêm vắc xin ngừa dịch Covid-19.

Theo đó, các cấp chính quyền cơ sở và lực lượng chức năng tại Đà Nẵng sẽ cần khẩu trương lập danh sách, bố trí các điều kiện để tổ chức tiêm vắc xin toàn địa bàn đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng được giao phụ trách trực tiếp công tác tiêm vắc xin, nhìn nhận địa phương đang gấp rút có kế hoạch tổ chức tiêm chủng cho người dân, tập trung ưu tiên các đối tượng cao tuổi, có bệnh nền, lực lượng tuyến đầu và các nhóm nhân lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Đợt tiêm chủng sẽ mở rộng ưu tiên những khu vực có mật độ dân cư cao, ngõ hẻm thuộc các điểm xanh trong các khu có nguy cơ và nguy cơ rất cao, thuộc 3 quận Hải Châu, Thanh Khê và Cẩm Lệ.

Ngành y tế Đà Nẵng dự kiến khoảng 2 ngàn người phục vụ tiêm vắc xin sẽ được huy động cho đợt cao điểm này.

Trong một báo cáo liên quan, Đà Nẵng cho biết trong ngày 07/9/2021 chỉ ghi nhận 34 ca lây nhiễm mới, không có ca trong cộng đồng. Điều này thể hiện việc kiểm soát dịch bệnh tại địa phương đã hiệu quả hơn, và Đà Nẵng cần nhanh chóng tranh thủ thời điểm này để phủ kín vắc xin trong cộng đồng, tạo điều kiện an toàn để quay lại nhịp sống bình thường mới.

Nguyên Đức