Công ty khởi nghiệp đồ trẻ em có trụ sở tại Mỹ huy động được 510 triệu USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc

15:34 20/07/2021

PatPat, một trang web thương mại điện tử toàn cầu chuyên bán quần áo trẻ em và trang phục gia đình, đã thu về 510 triệu đô la từ hai vòng gọi vốn được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư Trung Quốc.

PatPat cung cấp quần áo trẻ em và trang phục gia đình phù hợp cho người tiêu dùng trên hơn 100 quốc gia và khu vực. (Ảnh của Ken Kobayashi)

PatPat cung cấp quần áo trẻ em và trang phục gia đình trên hơn 100 quốc gia và khu vực. (Ảnh của Ken Kobayashi).

Các khoản đầu tư bao gồm vòng Series C do General Atlantic, Công ty Cổ phần tư nhân Capital Today tập trung vào Trung Quốc và CDH Shanghai Baifu Wealth Management, một đơn vị của công ty đầu tư thay thế CDH Investments, đồng dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác đã ủng hộ giao dịch này bao gồm SIG China, Ocean Link và INCE Capital.

Vòng Series D của PatPat được dẫn dắt bởi DST Global của Yuri Milner, với sự tham gia của General Atlantic, Ocean Link và GGV Capital.

Công ty đầu tư Index Capital của Trung Quốc đóng vai trò cố vấn tài chính độc quyền cho cả hai thương vụ.

PatPat, công ty cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng trên 100 quốc gia và khu vực, có kế hoạch mở rộng ra ngoài các thị trường lớn ở châu Âu và Bắc Mỹ sang các khu vực, bao gồm Trung Đông và Nam Mỹ.

Được thành lập vào năm 2014 tại Thung lũng Silicon, PatPat được dẫn dắt bởi Albert Wang và Ken Gao, cả hai đều tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại học Carnegie Mellon và sau đó cùng làm kỹ sư chính tại nhà sản xuất phần mềm kinh doanh Mỹ Oracle Corp.

Ý tưởng thành lập một trang web thương mại điện tử về quần áo trẻ em đến với Gao trong khi vợ anh đang mong chờ đứa con đầu lòng và họ đang loay hoay tìm kiếm những lựa chọn quần áo hợp thời trang cho trẻ sơ sinh.

Để nắm bắt cơ hội kinh doanh, Gao đã bắt tay với Wang để tạo ra PatPat theo mô hình trực tiếp đến người tiêu dùng, nhằm cung cấp cho các bậc cha mẹ nhiều loại quần áo trẻ sơ sinh, quần áo trẻ em, trang phục gia đình và phụ kiện gia đình phù hợp theo hình thức mua hàng trực tuyến.

Wang Jianhua cho biết: "Sự thâm nhập thị trường của thương mại điện tử đang tăng nhanh trên toàn cầu. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc được kỳ vọng sẽ nuôi dưỡng một nhóm các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình như vậy hưởng lợi từ các vị trí hàng đầu thế giới về nguồn lực và nhân tài của chuỗi cung ứng". đối tác sáng lập của Index Capital, trong một tuyên bố.

Trước vòng Series C và D, PatPat đã huy động được 300 triệu nhân dân tệ (tương đương 46,3 triệu đô la) trong một thương vụ do Sequoia Capital China dẫn đầu. Các nhà đầu tư ban đầu của nó cũng bao gồm IDG Capital và FreesFund của Trung Quốc.

Bên cạnh Thung lũng Silicon, PatPat hoạt động từ các văn phòng ở San Francisco và Los Angeles ở Mỹ, cũng như các thành phố của Trung Quốc bao gồm Thâm Quyến, Quảng Châu, Hàng Châu và Phật Sơn. Họ cũng gia tăng sự hiện diện ở Dublin, Manila và London.

Bảo Bảo (Theo Nikkei Asia)