Sẽ thay nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam nếu không đảm bảo tiến độ
Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo Chính phủ triển khai thực hiện dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông với bộ, ban, ngành Trung ương, chủ đầu tư và các địa phương liên quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chỉ đạo sẽ thay thế nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam nếu không đảm bảo tiến độ.
Sáng 15/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo Chính phủ triển khai thực hiện dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông với bộ, ban, ngành Trung ương, chủ đầu tư và các địa phương liên quan triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh. Tham dự còn có đại diện chủ đầu tư 3 dự án thành phần cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh: Ban QLDA Thăng Long, Ban QLDA 6 cùng lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương có tuyến cao tốc đi qua.
Thông tin từ cuộc họp, dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam giai đoạn 2017 – 2020 có tổng chiều dài 652,86 km, được chia thành 11 dự án thành phần. Đầu năm 2022, dự án thành phần Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2 km đã đưa vào khai thác. 10 dự án còn lại đang tiếp tục triển khai theo kế hoạch.
Công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân, tổ chức bị ảnh hưởng đạt 100%; bàn giao mặt bằng được 652,205 km, đạt 99,9%, còn lại 0,655 km dự kiến hoàn thành trong tháng 6 này.
Tổng giá trị khối lượng xây lắp hoàn thành đến ngày 10/6/2022 đạt khoảng 23.544,32/57.075,32 tỷ đồng, tương đương 41,3% giá trị hợp đồng, chậm khoảng 0,74% giá trị hợp đồng so với kế hoạch.
Dù có nhiều nỗ lực nhưng những khó khăn về nguồn vật liệu đắp nền đường, biến động giá vật liệu, thời tiết bất lợi và dịch COVID-19 ở giai đoạn đầu làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công dự án.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 – 2025 gồm các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353km) và Cần Thơ - Cà Mau (109km) với tổng chiều dài khoảng 729km, đi qua địa phận 12 tỉnh, thành phố, được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập.
Đến nay, dự án đang được triển khai đáp ứng các mốc tiến độ theo yêu cầu đề ra của Chính phủ và của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành - Trưởng ban Chỉ đạo dự án.
PV
- Đặc điểm tạo nên thành công của VinFast
- Saigontourist Group và tỉnh Bến Tre ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch
- Lo ngại về vấn đề tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A khi cấm xe vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
- Chủ động phòng, chống cháy rừng và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm tại Thừa Thiên Huế
- Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế
Cùng chuyên mục
Chuyển đổi xanh là cơ hội để xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp hiệu quả
Bình Dương rộng cửa đón đầu tư từ doanh nghiệp Đức
Trước 30/4, Bộ Tài chính phải trình đề xuất giảm thuế VAT đến hết năm 2024
Sau 11 năm, chuẩn bị đấu thầu vàng miếng
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn