Cơ hội "vàng" xuất khẩu thực phẩm, đồ uống, vật tư y tế vào Mỹ hậu Covid-19
Vừa qua, hơn 150 đại biểu đã tham dự Hội thảo trực tuyến “Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống và thiết bị y tế sang Mỹ và những yêu cầu của Cơ quan Quản lý thực phẩm, dược phẩm (FDA) đối với hàng nhập khẩu” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức trực tuyến.
Tại sự kiện, đại diện Amazon Việt Nam cho biết, trong năm 2021, tỷ trọng tăng trưởng thị trường cho ngành hàng bách hóa thực phẩm trực tuyến dự kiến tăng 12.5% và bùng nổ tăng trưởng tới 21,5% vào năm 2025 tại thị trường Mỹ.
Doanh số bán ngành hàng bách hóa thực phẩm tại Mỹ đạt 34,42 tỷ USD năm 2020 và dự kiến đạt 59.5 tỷ USD vào năm 2023. Nếu tận dụng tốt cách thức bán hàng này, cụ thể như thông qua Amazon.com, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng quốc tế, gia tăng xuất khẩu và phát triển thương hiệu toàn cầu.
Đại diện Amazon Việt Nam cho biết trong năm 2021, tỉ trọng tăng trưởng thị trường cho ngành hàng bách hóa thực phẩm trực tuyến dự kiến tăng 12.5% và bùng nổ tăng trưởng tới 21.5% vào năm 2025 tại thị trường Mỹ. Doanh số bán ngành hàng bách hóa thực phẩm tại thị trường Mỹ đạt 34,42 tỉ đô la (USD) năm 2020 và dự kiến đạt 59.5 tỉ đô la (USD) vào năm 2023. Nếu tận dụng tốt cách thức bán hàng này, cụ thể như thông qua Amazon.com, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng quốc tế, gia tăng xuất khẩu và phát triển thương hiệu toàn cầu.
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại cũng hy vọng các doanh nghiệp có hướng đầu tư sản xuất bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của các thị trường xuất khẩu chính, đặc biệt là thị trường Mỹ, đa dạng hóa kênh bán hàng, ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh.
Thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đảm bảo mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa ổn định sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu.
PV
- Cần phục hồi các giá trị của dữ liệu để thúc đẩy sự phát triển thông minh của các nhà máy sản xuất
- Chi phí sản xuất thấp - Lợi thế cơ hội phát triển của Việt Nam
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Đề xuất với Chính phủ sớm xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản số"
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?