Chuẩn bị thí điểm giao Cảng vụ quản lý luồng đường thủy quốc gia
Bộ GTVT giao Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức triển khai việc thí điểm; tổng hợp báo cáo đề xuất kiến nghị Bộ GTVT sau khi kết thúc thí điểm.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang vừa ký ban hành Quyết định số 1601/QĐ-BGTVT về việc thí điểm giao Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực trực thuộc Cục Đường thủy nội địa VN thực hiện chức năng quản lý luồng đường thủy nội địa quốc gia.
Theo đó, Cảng vụ đường thủy khu vực được thí điểm thực hiện một số nhiệm vụ mới: tiếp nhận, quản lý hồ sơ và theo dõi tài sản kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa theo phân cấp, ủy quyền của Cục Đường thủy nội địa VN; quản lý chất lượng bảo trì công trình đường thủy theo ủy quyền; Tiếp nhận, tổ chức quản lý công trình đường thủy được đầu tư xây dựng mới hoặc bảo trì bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Đồng thời, đề xuất xây dựng kế hoạch hoặc tổ chức thực hiện kế hoạch quản lý, bảo trì, nâng cấp và xây dựng mới công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường thủy được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quản lý đường thủy nội địa khu vực đối với hoạt động nạo vét trong vùng nước đường thủy.
Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa địa phương, đường thủy chuyên dùng. Tiếp nhận thông báo của chủ đầu tư về việc đưa công trình không thuộc kết cấu hạ tầng đường thủy vào sử dụng; thực hiện nhiệm vụ liên quan đến xử lý vị trí nguy hiểm trên đường thủy nội địa theo quy định;
Phối hợp với Chi cục Đường thủy nội địa khu vực tổ chức lập phương án kỹ thuật, dự toán bảo dưỡng thường xuyên đường thủy nội địa thuộc phạm vi quản lý, trình Cục Đường thủy nội địa VN phê duyệt; Phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan trọng việc bảo vệ công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa.
Thời gian thí điểm từ ngày 1/1/2023 đến ngày 31/12/2023. Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam quyết định phạm vi, địa điểm thực hiện thí điểm.
Bộ GTVT giao Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức triển khai việc thí điểm; tổng hợp báo cáo đề xuất kiến nghị Bộ GTVT sau khi kết thúc thí điểm.
Toàn quốc hiện có 4 Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực (I,II, III và IV) và 2 Chi cục Đường thủy nội địa VN (I, II), chủ yếu phạm vi quản lý tại phía Bắc và Nam. Hiện các cảng vụ có chức năng, nhiệm vụ quản lý chuyên ngành đối với hệ thống cảng, bến thủy trên các tuyến đường thủy quốc gia; Chi cục Đường thủy quản lý hạ tầng luồng tuyến đường thủy quốc gia trong phạm vi được giao.
P.V (t/h)
- Cần phục hồi các giá trị của dữ liệu để thúc đẩy sự phát triển thông minh của các nhà máy sản xuất
- Chi phí sản xuất thấp - Lợi thế cơ hội phát triển của Việt Nam
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Đề xuất với Chính phủ sớm xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản số"
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
Cùng chuyên mục
Đoàn công tác tỉnh An Giang chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2024 tại tỉnh Takeo - Vương quốc Campuchia
An Giang: Tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với thanh niên năm 2024
Định hướng nguồn nhân lực trong bối cảnh chuyển đổi số - tài sản số
Bình Thuận: Quý I/2024, sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,33%
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?