Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Đắk Lắk, khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

18:16 30/06/2021

Ngày 30/6, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Đắk Lắk khóa X đã tiến hành Kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự phiên khai mạc kỳ họp có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh; Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung cùng lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành hữu quan.

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá rất cao công tác triển khai, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2021-2026. Trong ngày bầu cử 23/5, toàn tỉnh đã có gần 1,4 triệu cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ rất cao (99,76%), cao hơn tỷ lệ chung của cả nước (99,60%). Số lượng, cơ cấu, thành phần bảo đảm như dự kiến; trình độ, chất lượng chuyên môn của đại biểu được nâng cao. Tỉnh đã bầu được 9 đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó có 5/9 người là nữ đại biểu Quốc hội, đạt tỷ lệ 55,55%, cao hơn nhiều so với bình quân chung của cả nước. Có 75 đại biểu HĐND tỉnh, trong đó tỷ lệ đại biểu là người dân tộc thiểu số đạt 26,67%, cao hơn tỷ lệ trung bình chung của cả nước là 16,39%.

 Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp.

Với kết quả đó, Chủ tịch Quốc hội trân trọng chúc mừng 75 đại biểu HĐND tỉnh và 5.148 đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã đã được cử tri tỉnh tín nhiệm lựa chọn làm người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại các cơ quan dân cử.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn: "Với sự tín nhiệm, tin tưởng của đồng bào, cử tri tỉnh Đắk Lắk, các vị đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp của tỉnh cần nhận thức sâu sắc trọng trách và vinh dự là người đại biểu của nhân dân, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện giữ gìn phẩm chất, đạo đức, gần gũi, trân trọng lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri và nhân dân theo phương châm trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân; không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, tích cực, chủ động đóng góp công sức, trí tuệ trong các hoạt động của địa phương; đổi mới và sáng tạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật; thực hiện tốt chương trình hành động cùng những lời hứa của mình, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng lớn lao trước cử tri và nhân dân tỉnh Đắk Lắk".

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng các lãnh đạo chủ chốt HĐND, UBND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X đã tiến hành bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 bằng hình thức bỏ phiếu kín. Với sự thống nhất và tín nhiệm cao, ông Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX trúng cử chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026; ông Trần Phú Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh trúng cử chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X.

Ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục tái đắc cử chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2021 - 2026; các ông Nguyễn Tuấn Hà, Võ Văn Cảnh, Y Giang Gry Niê Knơng và bà H’Yim Kđoh tái đắc cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

N. Hiếu