CEO Cuccu.vn Đỗ Xuân Thắng: Thành quả xứng đáng sẽ dành cho những ai hiểu giấc mơ và sẵn sàng bước ra khỏi "vùng an toàn"

15:17 05/08/2021

Nền tảng cộng tác viên bán hàng Cuccu.vn từng là start-up từng khiến cộng đồng mạng xôn xao nhờ khả năng giúp người dân bán vải trong mùa dịch. CEO Đỗ Xuân Thắng, Cuccu.vn cũng đã nhận được khoản đầu tư của Shark Liên với 3 tỷ đổi lấy 12% cổ phần tại Shark Tank Việt Nam. Đáng nói, trước khi tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 3, Cuccu.vn đã là "người nhà" với Shark Bình khi ứng dụng Cuccu được ra mắt bởi Nexttech, chưa kể founder Đỗ Xuân Thắng còn đồng thời là CEO của startup PushSale - từng được Shark Bình rót vốn.

Đỗ Xuân Thắng và Hùng Vũ đã là những cái tên quen thuộc trong giới khởi nghiệp mảng TMĐT. Cả hai dắt tay nhau đi từ startup về marketing INSO Marketing, đến PushSale (ra đời 2019) và giờ là Cuccu (ra đời 2020). Bởi vậy, ông Đỗ Xuân Thắng từng chia sẻ, đã khởi nghiệp rất nhiều rồi, đã thất bại rất nhiều, đánh đổi rất nhiều. Sau một thời gian làm agency, ông có tiền mua nhà mua xe. Khi khởi nghiệp ông sẵn sàng bán các thứ ấy đi. Ông là người không sợ thất bại. Thất bại chính là những bước để mình có thể thành công. 

CEO Cuccu.vn Đỗ Xuân Thắng. Nguồn: Internet
CEO Cuccu.vn Đỗ Xuân Thắng. Nguồn: Internet.

CEO Đỗ Xuân Thắng, một trong những công việc có thể giúp mọi người tăng thêm thu nhập, đặc biệt giữa thời dịch Covid-19, là bán hàng online. Tuy nhiên, công việc này yêu cầu rất nhiều khâu khác nhau như đóng gói, quản lý đơn hàng, vận chuyển nên mất khá nhiều thời gian và công sức. Do đó, Cuccu.vn ra đời, trở thành cầu nối "giúp giải quyết bài toán chi phí ra đơn cho Doanh nghiệp qua đội Cộng tác viên bán hàng và giúp mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên dễ dàng gia tăng thu nhập từ 3-5 triệu mỗi tháng nhờ bán hàng online"Nói cách khác, cộng tác viên tham gia chỉ cần "chốt đơn", còn các vấn đề như quản lý đơn hàng, giao hàng, nguồn hàng, công nợ,… đã có Cuccu lo.

Nam founder cho biết hiện tại Trung Quốc, Ấn Độ đều đã có những mô hình tương tự và rất thành công, không chỉ được định giá hàng tỷ USD mà còn hỗ trợ tích cực cho phụ nữ. Trong khi đó, ông Đỗ Xuân Thắng tham vọng chiếm được 1 triệu trong 60 triệu đơn hàng online mỗi tháng tại Việt Nam.

Cuccu.vn ra đời từ tháng 6/2020, doanh số 3 tháng gần nhất khoảng 1.000 đơn/tháng, GMV đạt 200 triệu đồng. Hiện nền tảng có hơn 40.000 lượt tải và 300 cộng tác viên bán hàng mỗi tháng. Startup này cũng đã trải qua vòng gọi vốn đầu tiên vào tháng 11/2020, với 2,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần, tương ứng mức định giá 25 tỷ đồng.

Nguồn thu của Cuccu đến từ phần trăm hoa hồng của nhà cung cấp (3%/giao dịch thành công), chiết khẩu từ các đơn vị giao hàng, thanh toán và từ chiến dịch quảng cáo. Trong khi đó, tỷ lệ hoa hồng cho cộng tác viên hoàn toàn do nhà cung cấp ấn định, càng cao thì càng thu hút nhiều người bán. Đồng thời, cộng tác viên cũng có thể rút "tiền tươi" sau mỗi đơn hàng thành công, thay vì phải chờ 1 tuần hoặc 1 tháng như các nền tảng tương tự khác.

Đỗ Xuân Thắng tin rằng: một ngày không xa Cuccu.vn sẽ giúp bà con nông dân tiêu thụ nông sản chất lượng cao với giá tốt, sẽ không còn cảnh nông sản bị chèn ép giá bán, người nông dân sẽ không chỉ sống được mà thậm chí còn giàu lên nhờ nông sản. Còn hàng ngàn mẹ bỉm sữa, dân văn phòng cũng kiếm được tiền từ hoạt động bán nông sản.

CEO Đỗ Xuân Thắng, Cuccu.vn cũng đã nhận được khoản đầu tư 3 tỷ đổi lấy 12% cổ phần tại  Shark Tank  Việt Nam. Nguồn: Shark tank Việt Nam
CEO Đỗ Xuân Thắng, Cuccu.vn cũng đã nhận được khoản đầu tư của Shark Liên với 3 tỷ đổi lấy 12% cổ phần tại Shark Tank Việt Nam. Nguồn: Shark tank Việt Nam.

Một ngày không xa nữa, hàng ngàn cộng tác viên ở Mỹ, ở Pháp, ở Singapore sẽ bán nông sản chất lượng cao của Việt Nam và hàng ngàn tấn nông sản sẽ xuất sang các nước ngoài theo hình thức farm to door (từ nông trại để cửa nhà) và được pre-order (đặt hàng trước khi thu hoạch). Theo đó, Việt Nam sẽ trở nên lớn mạnh nhờ phát huy thế mạnh nông sản chất lượng cao!

"Giấc mơ sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực nếu không bắt tay vào thực thi nó. Và chẳng có thành công nào không phải đánh đổi bằng những mồ hôi, nước mắt, thậm chí là máu. Chắc chắn, thành quả xứng đáng sẽ dành cho những ai hiểu giấc mơ này và sẵn sàng bước ra khỏi "vùng an toàn" để đến miền đất hứa, nơi có nhiều kho báu. Hành trình vạn dặm bắt đầu từ bước chân ngày hôm nay!", Đỗ Xuân Thắng khẳng định. 

Ngoài thành công "bán" cho Shark Liên 12% cổ phần đổi lấy 3 tỷ đồng, sau khi rời chương trình Shark Tank 2021, Cuccu cũng bạo tăng về mặt mọi mặt. Theo CEO Cuccu Đỗ Xuân Thắng, chỉ 3 ngày sau khi xuất hiện trên sóng truyền hình, Cuccu có 22 ngàn cộng tác viên mới, 600 nhà cung cấp mới, đơn hàng trong 3 ngày bằng đơn hàng của nguyên tháng 5/2021.

Trong vòng gọi vốn đầu tiên vào tháng 11/2020, Cuccu đã đổi 10% cổ phần để lấy với 2,5 tỷ đồng.

Phần PushSale, vào tháng 12/2019, startup này được Quỹ đầu tư Next100 của Shark Bình rót vốn 10 tỷ đồng. NextTech Chủ yếu hỗ trợ về chiến lược, tư vấn về tài chính, không can thiệp về vận hành hay các hoạt động kinh doanh cơ bản.

TH