Casio đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán hàng trong thập kỷ và khai thác các thị trường mới nổi

14:00 08/05/2022

Chiến lược của Casio sắp tới là nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp hiện có và phát triển các thị trường mới nổi.

G-Shock là thương hiệu đồng hồ chủ lực của Casio. (Ảnh do công ty cung cấp)

G-Shock là thương hiệu đồng hồ chủ lực của Casio. 

Casio Computer sẽ đặt mục tiêu doanh thu 500 tỷ yên (tương đương 3,83 tỷ USD) vào khoảng năm tài chính 2030, gần gấp đôi dự báo cho năm tài chính vừa kết thúc, bằng cách cung cấp nhiều đồng hồ giá cao hơn và mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng mới.

Phân khúc đồng hồ sẽ chiếm một nửa doanh số, giảm so với phần lớn trong năm tài chính 2021. Công ty sẽ đặt mục tiêu tỷ suất lợi nhuận hoạt động tổng thể là 15%, tăng từ 10%.

Chiến lược của Casio là nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp hiện có và phát triển các thị trường mới nổi.

Đồng hồ sẽ đạt doanh số 250 tỷ yên, tăng khoảng 60% so với ước tính năm tài chính 2021. Thương hiệu G-Shock, sản phẩm cốt lõi có rất nhiều người hâm mộ ở nước ngoài nên xuất khẩu chiếm khoảng 90% tổng số lô hàng của họ. Công ty đặt mục tiêu bán đồng hồ G-Shock phân khúc giá cao cho những người dân ở các thị trường mới nổi.

Casio cũng hướng tới mục tiêu tiếp cận nhiều khách hàng nữ hơn, những người hiện chỉ chiếm 10% số lần mua hàng. Họ sẽ bổ sung thêm nhiều sản phẩm mà mọi người thuộc bất kỳ giới tính nào cũng có thể dễ dàng đeo - bằng cách giảm độ bóng của kim loại được sử dụng trong đồng hồ để có kết cấu dịu mắt hơn chẳng hạn.

Trong lĩnh vực giáo dục, Casio đặt mục tiêu nâng doanh số bán hàng lên 80% lên 100 tỷ yên. Thị phần của phần mềm - một ngành kinh doanh có lợi hơn phần cứng, bao gồm các thiết bị như từ điển điện tử nổi tiếng của công ty sẽ tăng lên khoảng 30%. Kế hoạch là cung cấp từ điển trên máy tính cá nhân và điện thoại thông minh. Một nền tảng học trực tuyến trả phí đang được chuẩn bị cho các trường tiểu học và trung học cơ sở cũng như các trường đại học.

Vào tháng 5 năm 2021, Casio đã đặt mục tiêu doanh thu là 325 tỷ yên cho năm tài chính 2023. Do các yếu tố bao gồm đại dịch, thời gian thực hiện mục tiêu đã được chuyển sang năm tài chính 2023 hoặc muộn hơn thế. Với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh, công ty xác định rằng khung thời gian cũ khoảng 3 năm là không phù hợp.

Chủ tịch Kazuhiro Kashio cho biết: “Công ty hiện hướng tới mục tiêu tăng trưởng bằng cách phát triển hoạt động kinh doanh mới trong các lĩnh vực hiện có".

Minh Tú