Carolyn Aronson: Bạn sẽ thành công nhất khi là chính mình và tận dụng những gì thuộc nguồn gốc của mình

DNHN - Vì có đam mê về tóc và làm đẹp, Carolyn muốn trở thành doanh nhân trong lĩnh vực chăm sóc tóc khi lớn lên. Và nỗ lực hết mình của cô đã được đền đáp xứng đáng.

Carolyn Aronson. Nguồn: Internet
Carolyn Aronson. Nguồn: Internet.

Năm 18 tuổi, Carolyn Aronson bắt đầu làm việc toàn thời gian cho một tiệm làm tóc. Vào các buổi tối, cô đi học thêm để lấy bằng kinh doanh. Tuy vừa học vừa làm rất vất vả nhưng cô đã vượt qua khó khăn này để có tương lai rộng mở hơn.

Từ chỗ là thợ làm đầu bình thường, cô đã trở thành nhà tạo mẫu, chủ salon tóc và điều hành một thẩm mỹ viện trước khi bán nó đi để khởi nghiệp với dòng sản phẩm chăm sóc tóc của riêng mình.

Khi nhận thấy đa số các sản phẩm trên thị trường chỉ có một công dụng duy nhất, Carolyn muốn cải thiện bằng cách tạo ra sản phẩm sở hữu nhiều hơn một công dụng, có giá phải chăng và giúp tiết kiệm không gian trên kệ của nhà tắm.

Đó là ý tưởng cho 10 Haircare, dòng sản phẩm không chỉ có một, hai mà là 10 công dụng trong 1 chai duy nhất, ra đời năm 2006. Khi đó, Carolyn và chồng đầu tư mỗi người 40.000 USD. Sản phẩm đầu tiên của công ty là liệu pháp giúp phục hồi, cấp ẩm sâu giúp làm mềm mượt tóc, loại bỏ tình trạng xơ cứng và phục hồi độ bóng.

Với nhiều thành phần tự nhiên như hạt hướng dương, chiết xuất lá trà xanh cùng các axit amin tơ tằm, đây là sản phẩm mà tất cả người dùng đều có thể sử dụng mà không sợ bị kích ứng. Ngày nay, 10 Haircare là công ty đem lại doanh thu hơn 500 triệu USD/năm.

Nữ CEO gốc Latinh chia sẻ: "Thông thường, mọi người chỉ nhìn thấy mặt tích cực của người thành công mà không biết rằng họ đã phải trải qua những năm tháng nỗ lực để đạt được điều đó".

Dưới đây là những lời khuyên của cô dành cho người mới khởi nghiệp:

Để nguồn gốc truyền cảm hứng cho bạn

Thay vì cố gắng hòa nhập và chạy theo xu hướng, Carolyn làm cho công ty nổi bật bằng cách đưa bản sắc, nguồn gốc của mình vào mọi khía cạnh của thương hiệu. Ví dụ, cô sử dụng màu sắc tươi sáng cho bao bì sản phẩm và chiến dịch marketing.

"Tôi thực sự tin rằng bạn sẽ thành công nhất khi là chính mình và tận dụng những gì thuộc nguồn gốc của mình", Carolyn chia sẻ.

Tìm người cố vấn và nhờ giúp đỡ

Khi nảy ra ý tưởng về thương hiệu chăm sóc tóc, Carolyn đã là một người "lão luyện" trong ngành tóc nhưng cô lại không nắm chắc về mảng sản xuất và logistics. Đó là thế giới hoàn toàn khác với cô.

Vì vậy, trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, cô đã tìm đến những người cố vấn có kinh nghiệm và học hỏi từ họ. Nhờ đó, cô nhận được nhiều lời khuyên và bài học quý giá, biến công ty thành đế chế lớn mạnh như ngày nay.

Luôn nỗ lực để trở thành người lãnh đạo tốt hơn

"Lãnh đạo là một quá trình học hỏi. Tôi luôn cố gắng hiểu nhân viên để có giao cho đúng người công việc phù hợp. Người sếp giỏi không ghép hình vuông vào lỗ tròn mà biết thế mạnh cũng như điểm yếu của cấp dưới để điều phối công việc", Carolyn chia sẻ.

Không nản lòng bởi lời nói của người khác

"Nếu ai đó cố cản đường hay bàn tán không hay về những gì bạn đã cống hiến cả đời để đạt được, đừng bận tâm và đừng bỏ cuộc. Hãy luôn tập trung vào mục tiêu, phản hồi bằng sự im lặng và để thành công lên tiếng. Từ khi còn là một cô bé tuổi teen, tôi đã kiếm và tiết kiệm tiền cho kế hoạch lớn sau này và thành công. ‘Hãy mơ lớn và phấn đấu hết mình để biến nó thành sự thật’, đó là câu thần chú của tôi", nữ CEO cho biết.

My An (tổng hợp)

Tin liên quan