Xuất khẩu cao su tăng đột biến trong bốn tháng đầu năm
Trong bốn tháng đầu năm 2021, Việt Nam đã xuất khẩu 486.000 tấn cao su trị giá 817 triệu USD. Kết quả này tăng gần 80% về lượng và hơn 111% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia dự báo năm nay với đà tăng trưởng này, xuất khẩu cao su có thể có những kết quả đáng tự hào.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam đã xuất khẩu 1,36 triệu tấn cao su thiên nhiên sang Trung Quốc, chiếm gần 78% tổng lượng xuất khẩu cao su cả nước.
Công nhân đang lấy mủ cao su
Theo ông Võ Hoàng An - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết: Từ đầu năm đến nay giá cao su thiên nhiên bình quân trên toàn cầu tăng theo từng tháng do kinh tế Trung Quốc phục hồi. Việc triển khai rộng rãi vắc-xin Covid 19 mới trên toàn cầu, cùng với tác động của gói kích thích trị giá 1.900 tỷ USD do Mỹ và các nước châu Âu thực hiện đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam.
Sự gia tăng nhập khẩu cao su của Trung Quốc tiếp tục là yếu tố thúc đẩy giá cao su lên cao trong những tháng cuối năm ngoái và đầu năm nay. Ngành cao su trong nước đã rất nỗ lực trong những năm gần đây để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu nhằm hướng đến các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ và Nhật Bản.
Nhu cầu tiêu thụ cao su thiên nhiên tiếp tục tăng tại Trung Quốc do Việt Nam đã thành công kiểm soát dịch Covid 19. Ngành cao su Việt Nam nên tận dụng hàng loạt lợi ích mang lại từ nhiều hiệp định thương mại tự do như một biện pháp thúc đẩy đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
Vũ Văn Tiến
Cùng chuyên mục
Ông Hồ Quang Nhân làm tân Tổng Giám đốc của CADIVI
Investcorp ra mắt quỹ 1 tỷ USD đầu tư vào GCC và Trung Quốc
Điện mặt trời mái nhà "bán" giá 0 đồng: Liệu có đi ngược nguyên tắc thị trường?
Cơ hội lớn cho doanh nghiệp khai khoáng và xây dựng tại Mining Vietnam 2024
Vì sao hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có thể phải đóng cửa?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn