Cảnh báo thủ đoạn mới lừa đảo đóng tiền điện qua ví điện tử ECOBE

12:05 16/10/2021

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) khuyến cáo khách hàng khi có nhu cầu thanh toán tiền điện nên thực hiện qua cổng thanh toán trên ngân hàng số OCB OMNI, giao dịch tại quầy OCB và một số kênh chính thống khác; tuyệt đối không thực hiện thanh toán qua ví điện tử ECOBE.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa phát đi cảnh báo về việc gần đây có tình trạng một số tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP HCM thực hiện thu tiền điện của khách hàng thông qua ví điện tử ECOBE nhưng không ghi nhận trên cổng thanh toán Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC).

Sự việc này đang ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của khách hàng và được xem là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền, làm ảnh hưởng đến uy tín của EVN SPC và các ngân hàng, tổ chức trung gian trong công tác thu hộ tiền điện.

Cảnh báo thủ đoạn mới lừa đảo đóng tiền điện qua ví điện tử ECOBE
Cảnh báo thủ đoạn mới lừa đảo đóng tiền điện qua ví điện tử ECOBE.

EVN SPC khẳng định đơn vị này không hợp tác thu hộ tiền điện với ví điện tử ECOBE. Vì vậy, OCB khuyến cáo khách hàng khi có nhu cầu thanh toán tiền điện nên thực hiện qua cổng thanh toán trên ngân hàng số OCB OMNI, giao dịch tại quầy OCB và một số kênh chính thống khác; tuyệt đối không thực hiện thanh toán qua ví điện tử ECOBE.

Về thủ đoạn lừa đảo, các đại lý của ECOBE tạo tài khoản trên các ứng dụng Digital banking, ví điện tử của các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán đang hợp tác thu hộ với EVN SPC để tra cứu thông tin nợ tiền điện và tiến hành thu tiền điện của khách hàng, sau đó nộp vào ví điện tử ECOBE để hưởng chiết khấu.

Lãnh đạo EVN SPC yêu cầu các công ty điện lực báo cáo với cơ quan công an tại địa phương về trường hợp giả mạo, có dấu hiệu lừa đảo tiền của khách; thông báo thường xuyên cho khách hàng biết những kênh thu/điểm thu của các ngân hàng và tổ chức trung gian được phép thu tiền điện để thanh toán được chính xác.

PV