Cần Thơ có thêm 14 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021
Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP. Cần Thơ đã tổ chức đánh giá, phân hạng cho 14 sản phẩm của 2 quận là Thốt Nốt và Cái Răng. Kết quả, có 12 sản phẩm sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 2 sản phẩm đạt OCOP 3 sao.
Cụ thể, quận Cái Răng có 3 sản phẩm đạt OCOP 4 sao là: chả cá thát lát, chả cá thát lát tươi và chả cá thát lát rút xương kim sa của ông Phạm Trọng Nghĩa, Công ty Cổ phần thực phẩm Phạm Nghĩa (phường Phú Thứ, quận Cái Răng);
Quận Thốt Nốt có 9 sản phẩm đạt OCOP 4 sao là: gạo tím Rồng Vàng của bà Võ Thị Đức, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Duy Đức Hưng (phường Trung Kiên); khô cá tra một nắng, khô cá lóc một nắng, khô ca tra sấy ăn liền, cá tra phi lê sấy khô, cá lóc sấy khố, cá rô phi phi lê sấy khô và cá sặn rằn sấy khô thuộc sở hữu của ông Nguyễn Minh Phương, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Đức Thành (phường Thốt Nốt) và bánh in Phan Tâm 1 của ông Phan Minh Triết, Cơ sở sản xuất Phan Tâm 1 (phường Trung Kiên).
2 sản phẩm là bánh khéo và bánh đậu xanh của Cơ sở sản xuất Phan Tâm 1 được xếp hạng OCOP 3 sao.
Các thành viên trong Hội đồng đánh đã giá tiến hành chấm điểm các sản phẩm dựa trên thang điểm trong bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP. Nhìn chung, các sản phẩm được xếp hạng 4 sao đều đạt từ 70 - 84 điểm.
Thời gian tới, các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP phải rà soát các tiêu chí còn thiếu để bổ sung; tập trung hoàn thiện hồ sơ sản phẩm theo góp ý của các thành viên trong Hội đồng đánh giá để nâng cao chất lượng cũng như xây dựng hình ảnh, thương hiệu, bao bì cho sản phẩm OCOP,...
Được biết, trong năm 2021, TP. Cần Thơ đã tiến hành tổ chức hai Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cho 22 sản phẩm (vượt 2 sản phẩm so với kế hoạch đề ra)...
Theo Thương hiệu & Sản phẩm
- Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu
- Nhà đầu tư lo ngại với giấc mơ AI xa vời của Mark Zuckerberg
- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2024 sẽ tập trung phát triển kinh tế số
- Doanh nghiệp vận tải tích cực phục vụ khách dịp lễ 30/4 và 1/5
- TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
Cùng chuyên mục
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
Hòa Bình: Quý I/2024, xuất khẩu trên 206 tấn nông sản sơ chế, chế biến
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn