Cách công nghệ giọng nói ảo cách mạng hóa ngành công nghiệp fintech
Công nghệ giọng nói ảo - AI Voice mang lại nhiều tương tác có giá trị cho khách hàng nhờ khả năng thu thập và phân tích dữ liệu.
Các tổ chức tài chính ngày nay cần có những điều điều chỉnh dài hạn nhằm đáp ứng thay đổi mạnh mẽ trong nhu cầu của khách hàng. Trong thời đại mới, ngày càng nhiều khách hàng tìm đến tư vấn quản lý tài sản, đầu tư, quỹ hưu trí,... Nhiều người đã chuyển sang sử dụng công nghệ ưu tiên cho thiết bị di động để tìm kiếm giải pháp gần như tức thì và mang lại sự tiện lợi, cá nhân hóa trải nghiệm.
Công nghệ giọng nói ảo - AI Voice cung cấp khả năng tương tác có giá trị, thao tác đơn giản, trực quan nhờ thu thập và phân tích dữ liệu cần thiết. Giải pháp AI Voice được thiết kế nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng tốt hơn đồng thời tăng năng suất xử lý. Các tổ chức áp dụng công nghệ này đã giảm 63% thời gian xử lý quy trình. Khi fintech tiếp tục bùng nổ, các doanh nghiệp nên coi AI Voice như một phương tiện tối ưu hóa và giảm sự phụ thuộc vào các trung tâm cuộc gọi.
Công nghệ giọng nói: Biên giới mới của trải nghiệm khách hàng
Điểm nổi bật của các công ty fintech áp dụng AI Voice là đáp ứng nhu cầu về dịch vụ chất lượng cao, hiệu quả và cá nhân hóa. Khi người tiêu dùng trở nên quen thuộc hơn với trợ lý giọng nói trong các khía cạnh cuộc sống, chẳng hạn như Alexa của Amazon và Google Assistant, sự xuất hiện của AI Voice hứa hẹn sẽ đem đến bùng nổ cho toàn lĩnh vực fintech.
Ngày ngay, công nghệ phát triển đến mức giọng nói ảo AI thậm chí có thể diễn giải các hành vi, sở thích cụ thể của từng khách hàng đồng thời thúc đẩy quá trình tương tác trong tương lai. Nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của tự động hóa. Nguyên cứu của Ecosytem cho thấy 45% các tổ chức fintech kỳ vọng công nghệ giọng nói ảo sẽ trở thành trọng tâm trong năm tới. Ngoài ra, 2/3 các tổ chức áp dụng Voice AI cũng ghi nhận mức độ hài lòng và giữ chân khách hàng cao hơn. Do đó, công bằng mà nói, AI Voice đóng vai trò quan trọng đối với cả doanh nghiệp và khách hàng.
Lợi ích áp dụng AI Voice cho các công ty fintech
Trong bối cảnh các ngân hàng cạnh tranh để giành khách hàng và cung cấp các dịch vụ hàng đầu, không ít doanh nghiệp đã tìm đến AI Voice thực hiện đa dạng chức năng từ thu tiền, thanh toán đến xác minh thông tin phê duyệt khoản vay,... Hơn nữa, công nghệ giọng nói ảo mang lại nhiều lợi ích quan trọng để có thể giúp các công ty fintech mở rộng quy mô. Nghiên cứu của e27 chỉ ra các tổ chức sử dụng AI Voice báo cáo doanh thu tăng 47%, trở thành động lực quan trọng biến giọng nói ảo trở thành lĩnh vực tăng trưởng đầy hứa hẹn.
Lấy ví dụ JULO, một công ty cho vay kỹ thuật số có khả năng xử lý đồng thời 5000 cuộc gọi mỗi ngày nhờ có AI Voice. Đối với bộ phận đảm bảo chất lượng sản phẩm (QA), công nghệ giọng nói ảo là trợ thủ đắc lực giúp cải thiện hiệu quả hơn 100 lần. Đây chỉ là một trong số nhiều cách công nghệ AI Voice có thể thúc đẩy những lợi ích hữu hình trong ngành tài chính và thanh toán. Khi con người tiến sâu vào thời đại kỹ thuật số, công nghệ này sẽ là phương thức tương tác không thể thiếu.
TL
Cùng chuyên mục
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
Nhà đầu tư lo ngại với giấc mơ AI xa vời của Mark Zuckerberg
Hơn nửa thị phần thị trường bán lẻ online quý 1 thuộc về Shopee
Thủ tướng thúc đẩy việc mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn