Thứ bảy 19/07/2025 23:01
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Các nhà quảng cáo không mấy "mặn mà" với logo X của Elon Musk

24/08/2023 11:36
Việc gạt bỏ tên Twitter có thể đã khiến công ty mất hơn 4 tỷ đô la về giá trị thương hiệu, theo công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tròn một tháng trôi qua kể từ khi Twitter chính thức thay đổi tên thành X Corp, nhưng đến nay, hầu hết các tập đoàn hàng đầu vẫn chưa từ bỏ biểu tượng hình ảnh con chim xanh trên chiến lược tiếp thị của họ.

Phân tích từ Insider về các trang web của 25 nhà quảng cáo chi tiêu lớn nhất tại Hoa Kỳ, theo AdAge, chỉ tìm thấy một công ty duy nhất - Procter & Gamble - đã áp dụng logo mới của X trong thông tin liên hệ mạng xã hội của họ.

Các tập đoàn khác như General Motors, American Express, Amazon, Comcast và L'Oreal vẫn tiếp tục sử dụng logo cũ của Twitter trên trang web của mình.

Trong số 25 tập đoàn hàng đầu này, có hai tập đoàn là Expedia và IBM không hiển thị biểu tượng mạng xã hội nào trên trang web.

X Corp hiện không đưa ra bất kỳ phản hồi nào xung quanh việc này.

X Corp đã ra mắt bộ công cụ thương hiệu mới, bao gồm các mẫu logo mới và tài liệu tiếp thị khác dành cho các nhà tiếp thị từ đầu tháng này.

Mặc dù một số tập đoàn có thể chưa kịp cập nhật trang web, các chuyên gia về thương hiệu cho biết sự chậm trễ trong việc chuyển sang biểu tượng "X" có thể cho thấy một số khó khăn trong quá trình tái thương hiệu của Twitter.

Elon Musk đổi tên công ty Twitter thành X Corp vào đầu năm 2023 và tuyên bố đổi thương hiệu Twitter thành X vào tháng 7 với tham vọng biến nền tảng này trở thành "ứng dụng tất cả mọi thứ", bao gồm cả dịch vụ tài chính cũng như mạng xã hội.

Việc gạt bỏ tên Twitter có thể đã khiến công ty mất hơn 4 tỷ đô la về giá trị thương hiệu, theo công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance.

Giám đốc chiến lược và đổi mới tại Design Bridge and Partners Matt Boffey đặt ra câu hỏi liệu có bao nhiêu người biết X nghĩa là gì. Bên cạnh đó, một số nhãn hàng không muốn tên tuổi gắn liền với X và những cái nhìn tiêu cực xung quanh nền tảng này.

Biểu tượng X cũng gây ra vấn đề về trải nghiệm người dùng vì nó trông giống như nút "đóng" trên cửa sổ trình duyệt hoặc ứng dụng, Marissa Mulvihill, đối tác công ty tư vấn Prophet đã chỉ ra.

Ngoài ra, một số tập đoàn có thể đang chần chừ trong việc cập nhật logo X vì họ không chắc chắn về sự tồn tại lâu dài của nó. Tháng trước, ông Musk đã nói rằng logo sẽ "phát triển theo thời gian".

"Với việc thiếu chiến lược rõ ràng và không có kế hoạch chuyển đổi, việc tái thương hiệu của Twitter đã trở nên lộn xộn. Elon Musk vốn nổi tiếng trong việc đưa ra các quyết định không suy tính, có lý do đáng lo ngại rằng ông có thể thay đổi quyết định bất cứ lúc nào và quay trở lại Twitter hoặc thậm chí đến một tên hoàn toàn mới", Mulvihill nói.

Minh Anh (t/h)

Tin bài khác
Diễn đàn sản xuất thông minh Việt Nam 2025: Phát triển hệ sinh thái bán dẫn

Diễn đàn sản xuất thông minh Việt Nam 2025: Phát triển hệ sinh thái bán dẫn

Diễn đàn sản xuất thông minh Việt Nam 2025 với chủ đề chuyên sâu về nâng cấp sản xuất thông minh, phát triển hệ sinh thái bán dẫn và tăng trưởng bền vững. Đây là sự kiện nhằm cụ thể hóa các định hướng của Nghị quyết 57-NQ/TW, tạo cầu nối giữa chính sách của Chính phủ và thực tiễn triển khai tại doanh nghiệp.
Xuất khẩu công nghệ tăng tốc vượt trội tại châu Á

Xuất khẩu công nghệ tăng tốc vượt trội tại châu Á

Xuất khẩu công nghệ tại châu Á đã tăng vượt trội so với nhóm phi công nghệ, với khoảng cách lớn nhất ghi nhận ở Thái Lan, theo báo cáo mới nhất của Nomura.
Kinh tế số và công nghệ chiến lược: Lối đi tất yếu cho mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam

Kinh tế số và công nghệ chiến lược: Lối đi tất yếu cho mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam

Kinh tế số và công nghệ chiến lược đang trở thành hai trụ cột then chốt trong mô hình tăng trưởng mới, dẫn dắt nền kinh tế Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn 2026–2030.
Huawei trở lại ngôi vương thị trường smartphone Trung Quốc

Huawei trở lại ngôi vương thị trường smartphone Trung Quốc

Lần đầu tiên sau hơn bốn năm, Huawei đã vượt qua các đối thủ nội địa để dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, bất chấp sức mua yếu và tổng lượng tiêu thụ toàn ngành giảm sút.
Giao hàng hỏa tốc: Cuộc đua của những “ông lớn” thương mại điện tử Trung Quốc

Giao hàng hỏa tốc: Cuộc đua của những “ông lớn” thương mại điện tử Trung Quốc

Alibaba và JD.com đang đổ hàng tỷ USD vào cuộc chiến giành ngôi vương thị trường bán lẻ tức thời tại Trung Quốc, trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và cạnh tranh khốc liệt với Meituan.
AI đang làm sụt giảm nhu cầu tuyển dụng tại Anh

AI đang làm sụt giảm nhu cầu tuyển dụng tại Anh

Nhiều doanh nghiệp tại Anh đang giảm tuyển dụng ở các vị trí dễ dàng bị thay thế bởi AI, cho thấy công nghệ này đang tác động rõ nét đến thị trường lao động và chiến lược nhân sự.
Diễn đàn “Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025”: Cú hích cho doanh nghiệp mở rộng thị trường

Diễn đàn “Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025”: Cú hích cho doanh nghiệp mở rộng thị trường

Diễn đàn “Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 4 - 6/9/2025.
Bước tiến mới của y tế tuyến đảo: Vinmec Phú Quốc điều trị hẹp ống sống cho bệnh nhân cao tuổi bằng kỹ thuật nội soi hiện đại

Bước tiến mới của y tế tuyến đảo: Vinmec Phú Quốc điều trị hẹp ống sống cho bệnh nhân cao tuổi bằng kỹ thuật nội soi hiện đại

Cụ bà N.T.C 85 tuổi vừa được phẫu thuật giải ép rễ thần kinh điều trị hẹp ống sống thành công tại Bệnh viện Đa khoa Vinmec Phú Quốc. Chỉ sau một ngày, người bệnh đã có thể ngồi dậy và đi lại - kết quả vượt mong đợi đối với người bệnh cao tuổi có bệnh lý vùng cột sống và nền sức khỏe phức tạp.
Nvidia trở thành công ty đầu tiên đạt mức định giá 4000 tỷ USD

Nvidia trở thành công ty đầu tiên đạt mức định giá 4000 tỷ USD

Nvidia trở thành công ty đầu tiên chạm mốc vốn hóa 4.000 tỷ USD, phản ánh vai trò dẫn đầu trong làn sóng AI toàn cầu và niềm tin mạnh mẽ từ Phố Wall.
Từ năm 2026, hàng hóa online bắt buộc công bố chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng

Từ năm 2026, hàng hóa online bắt buộc công bố chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng

Từ 2026, tất cả hàng hóa online trên thương mại điện tử phải công bố chứng nhận chất lượng theo nhóm rủi ro, truy xuất nguồn gốc và tuân thủ quy định mới.
"Ứng dụng AI sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, tăng trưởng doanh thu"

"Ứng dụng AI sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, tăng trưởng doanh thu"

Tại buổi toạ đàm: “Quản trị doanh nghiệp thực chiến trong kỷ nguyên AI" diễn ra sáng nay (9/7), ông Trần Khánh Tư đã chia sẻ 5 bước ứng dụng AI giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tăng trưởng vượt bậc.
Dữ liệu sẽ quyết định thắng cuộc trong cuộc đua công nghệ và trí tuệ nhân tạo

Dữ liệu sẽ quyết định thắng cuộc trong cuộc đua công nghệ và trí tuệ nhân tạo

Shark Hưng nhận định AI là cơ hội lớn, dữ liệu là “vàng mới”, doanh nghiệp nào làm chủ được công nghệ, sẽ chiến thắng trong kỷ nguyên chuyển đổi số toàn diện.
"Công nghệ AI thay đổi cách thức vận hành doanh nghiệp trong kỷ nguyên số"

"Công nghệ AI thay đổi cách thức vận hành doanh nghiệp trong kỷ nguyên số"

Công nghệ AI đang tạo ra cuộc chuyển đổi sâu rộng, buộc doanh nghiệp phải tái cấu trúc để tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên mới. Đây cũng là nhận định được ông Bùi Quang Hiếu - Giảng viên tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB (Đại học FPT) chia sẻ mới đây.
Giá điện thoại HONOR tháng 7/2025 giảm mạnh: Cơ hội tốt để nâng cấp

Giá điện thoại HONOR tháng 7/2025 giảm mạnh: Cơ hội tốt để nâng cấp

Tháng 7/2025, giá điện thoại HONOR tại Việt Nam giảm mạnh, từ phân khúc phổ thông đến cao cấp. HONOR 400 series chính thức mở bán, với giá từ 8,8 triệu đồng.
Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành bộ tiêu chí chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành bộ tiêu chí chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và doanh nghiệp lớn.