Cá ngừ Việt Nam nhanh chóng chiếm thị phần tại Arab Saudi
Arab Saudi chủ yếu nhập khẩu thịt/loin cá ngừ đông lạnh mã HS0304 của Việt Nam, chiếm tới 99% tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng cá ngừ sang thị trường này.
Top 3 thị trường nhập khẩu cá ngừ chính của Việt Nam là Mỹ đạt 137 triệu USD; Canada đạt 14 triệu USD và Arab Saudi đạt 10 triệu USD. Trong đó, tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Mỹ đã tăng 116% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện tại, sản lượng đánh bắt cá ngừ tại khu vực EPO (Khu vực Đông Thái Bình Dương) tương đối thấp, do đó nguồn cung cá ngừ từ các nước châu Mỹ như Ecuador cho thị trường Mỹ ghi nhận đà giảm. Chính vì vậy, Mỹ sẽ phải tăng nhập khẩu từ các các nước tại khu vực khác như Thái Lan hay Việt Nam. Dự báo xuất khẩu sang thị trường Mỹ vẫn tiếp tục tăng trong nửa đầu năm nay.
Trước đó trong năm 2021, Mỹ nhập khẩu 297.205 tấn cá ngừ của Việt Nam, đạt trị giá 39 triệu USD, tăng lần lượt 27% về lượng và 6% về trị giá so với năm 2020. Năm 2021, Việt Nam là thị trường cung cấp cá ngừ lớn thứ 2 cho thị trường Mỹ (sau Thái Lan), chiếm 16% thị phần nhập khẩu về khối lượng cá ngừ của thị trường này.
Trong quý I/2022, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường Arab Saudi đạt mức 10 triệu USD, chiếm 4% tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ trong 3 tháng đầu năm 2022.
Arab Saudi chủ yếu nhập khẩu thịt/loin cá ngừ đông lạnh mã HS0304 của Việt Nam, chiếm tới 99% tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng cá ngừ sang thị trường này.
Được biết, lô hàng cá ngừ đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu sang Arab Saudi vào tháng 7/2021. Sau 9 tháng, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường này đã tăng từ 85.000 USD trong tháng 7/2021 lên gần 5 triệu USD trong tháng 3/2022. Đây vẫn là thị trường còn nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp xuất khẩu.
PV
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
- Điểm tên những chiến dịch tạo nên thành công của Biti’s
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Phát huy giá trị sản phẩm OCOP
Thị trường Việt đón nhận dòng sản phẩm thịt của trang trại lớn nhất nước Nga
Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam chịu sự cạnh tranh lớn tại thị trường quốc tế
Ford Ranger Stormtrak và Everest Platinum chính thức có mặt tại Việt Nam
Hòa Bình: Xuất khẩu 20 tấn sản phẩm măng Kim Bôi sang thị trường Hà Lan
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?