Bộ GTVT yêu cầu báo cáo việc hoàn phí cho khách hủy vé trước ngày 17/5

DNHN - Trước việc nhiều hành khách thắc mắc và phản ánh về việc không được hoàn lại các loại phí sân bay khi hủy vé và không sử dụng dịch vụ, Bộ GTVT đã yêu cầu báo cáo Cục Hàng không cùng các doanh nghiệp liên quan báo cáo trước ngày 17/5.

Mới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Cục Hàng không chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cùng các hãng hàng không liên quan nghiên cứu, xử lý nội dung về việc hành khách không được trả lại các khoản phí như dịch vụ sân bay và soi chiếu an ninh khi hủy vé. Bộ GTVT yêu cầu các bên liên quan báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 17/5.

Trước đó, nhiều hành khách thắc mắc và phản ánh về việc không được hoàn lại các loại phí sân bay khi hủy vé và không sử dụng dịch vụ. Các hãng hàng không Việt Nam hiện không có chính sách hoàn phí thu hộ đơn vị vận hành sân bay trong trường hợp khách hủy vé. 

Bộ GTVT yêu cầu báo cáo việc hoàn phí cho khách hủy vé trước ngày 17/5
Bộ GTVT yêu cầu báo cáo việc hoàn phí cho khách hủy vé trước ngày 17/5.

Khoản phí thu hộ này thường bao gồm phí dịch vụ hành khách (phí sân bay), phí soi chiếu an ninh và thuế VAT. Hiện chỉ có duy nhất Vietravel Airlines là hãng bay có chính sách hoàn trả phần phí này cho hành khách khi hủy vé.

Phí dịch vụ hành khách tại các sân bay nhóm A (khai thác 24/24 giờ) gồm VAT là 100.000 đồng/lần; sân bay nhóm B 80.000 đồng; sân bay nhóm C (sân bay Côn Đảo, Điện Biên, Cà Mau, Rạch Giá) 60.000 đồng. Riêng dịch vụ soi chiếu an ninh hành khách, hành lý là 20.000 đồng áp dụng cho tất cả sân bay.

Đồng nghĩa mỗi vé khứ hồi TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, trong trường hợp hành khách hủy vé sẽ không được hãng bay hoàn lại 240.000 đồng phí thu hộ cho đơn vị vận hành sân bay, thường là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Linh Anh

Tin liên quan