Black Friday và Cyber Monday 2020: Người bán hàng trên Amazon toàn cầu ghi nhận doanh số kỷ lục
- Kinh doanh
- 09:52 04/12/2020
DNHN - Các doanh nghiệp tư nhân, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa trên Amazon toàn cầu, đã ghi nhận tổng doanh số bán hàng vượt mốc 4,8 tỷ USD trong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday, tăng 60% so với năm ngoái.
Nhằm hỗ trợ khách hàng lên kế hoạch mua sắm linh hoạt và tiết kiệm thời gian trong mùa cao điểm, Amazon đã khởi động chiến dịch mua sắm cuối năm sớm nhất từ trước tới nay, chỉ ngay sau Prime Day (tháng 10/2020). Với số lượng khuyến mãi hấp dẫn và khách hàng trên toàn thế giới tham gia mua sắm trực tuyến nhiều nhất từ trước đến nay, chương trình đã đánh dấu một mùa lễ hội kỷ lục trong lịch sử của công ty, đặc biệt thông qua ngày Cyber Monday. Từ đó, không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm đáng kể trong việc chuẩn bị quà tặng cho người thân và bạn bè khi mùa lễ hội đang gần kề, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng doanh số. Khách hàng của Amazon tại mọi quốc gia đã biến chương trình Black Friday – Cyber Monday trở thành cơ hội tuyệt vời nhất cho những doanh nghiệp kinh doanh trên Amazon - chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đặc biệt, người bán hàng trên toàn cầu đã ghi nhận tổng doanh số bán hàng vượt mốc 4,8 tỷ USD, tăng 60% so với năm ngoái. Trong đó, hơn 71.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa đã ghi nhận doanh số bán lẻ vượt mốc 100.000 USD trong mùa mua sắm này.

Amazon đã đầu tư 100 triệu USD nhằm thúc đẩy năng lực của các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng như hỗ trợ họ phát triển kinh doanh và tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong mùa lễ hội vừa qua. Cùng với đó, Amazon đã tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên toàn thời gian và bán thời gian trên khắp nước Mỹ và Canada, cũng như 100.000 nhân viên thời vụ trên toàn hệ thống. Ngoài ra, như là một phần trong kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD, Amazon đã triển khai hơn 150 biện pháp và quy trình đổi mới nhằm đảm bảo an toàn lao động cho đội ngũ nhân viên, cũng như cải tiến quy trình vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả cho các khách hàng.
Đóng góp vào danh mục các sản phẩm “Made-in-Vietnam” đa dạng cho người tiêu dùng trên toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã ghi nhận những thành tích vượt trội trong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday vừa qua. Ông Nguyễn Nguyên, đại diện của Tập đoàn Trung Nguyên chia sẻ: “Các chương trình của Amazon là cơ hội tuyệt vời đểTrung Nguyên tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo trên thế giới, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và xây dựng tình yêu thương hiệu. Để hạn chế những tình huống phát sinh, ví dụ như hết hàng lưu trữ, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều tuần trước khi chương trình Black Friday và Cyber Monday chính thức diễn ra và điều này đã góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của Trung Nguyên trên Amazon.”
“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia lễ hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Amazon và đã đạt được doanh số đáng kinh ngạc khi doanh số bán hàng trong ngày Black Fridaytăng mạnh tới 300% so với ngày thường, vượt mốc 500% trong ngàyLễ Tạ ơn. Chương trình này đã giúp thương hiệu Rong Nho Trường Thọtiến đến gần hơn với người tiêu dùng tại Mỹ, vì vậy, chúng tôi chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng cho mùa lễ hội sau, đặc biệt là về số lượng sản phẩm được lưu trữ trong kho”, ông Trần Văn Tươi, CEO Công ty Sea Grapes, chia sẻ.
PV
Tin liên quan
#Black Friday

Black Friday và những cái bẫy 'đen tối'
Không chỉ trên thế giới mà trong những năm gần đây, “Thứ Sáu đen” (Black Friday) đã trở thành một trong những dịp mà giới kinh doanh, người tiêu dùng Việt Nam mong đợi. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây không phải “ngày hội giảm giá” mà là ngày hội “xả ” những mặt hàng kém chất lượng.

Black Friday – săn ngay deal khủng cùng home living
Nhà đẹp không thể thiếu nội thất xinh. Đừng bỏ lỡ “3 NGÀY VÀNG - BLACK FRIDAY” trong tuần lễ mua sắm của thế giới tại HOME LIVING
Đọc thêm Kinh doanh
Giá cả thị trường ngày 16/1
Tỷ giá USD tiếp tục tăng giá nhờ gói đề xuất của Tổng thống đắc cử Joe Biden, thị trường vàng thế giới hụt hơi, trong nước thẳng tiến mốc 57 triệu đồng... là diễn biến của ngày hôm nay 16/1.
Xử lý nghiêm hành vi vi phạm trong việc tăng giá thuê tàu và container
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu kiểm điểm làm rõ và xử lý nghiêm theo luật định với trường hợp có các hành vi vi phạm pháp luật trong việc tăng giá thuê tàu, container.
Xử phạt vi phạm hành về chính công bố thông tin trên thị trường chứng khoán
Chính phủ ban hành Nghị định số 156/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Ngành Công Thương nỗ lực không để xảy ra tình trạng thiếu hàng dịp tết
Để bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, xử lý các biến động của thị trường.
Bia SAB Việt Nam... bị thâu tóm
Việc sáp nhập sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2021 và Bia SAB Việt Nam sẽ không còn tồn tại.
Xuất khẩu nông sản đầu năm 2021: Gạo đang là điểm sáng
Mới đây, Việt Nam đã xuất khẩu lô gạo thơm đầu tiên, với tổng số lượng 1.600 tấn, "mở hàng" cho những lô gạo xuất khẩu của năm 2021, tạo lực bứt phá cho công tác xuất nhập khẩu nông sản của Việt Nam trong giai đoạn tới.
“Dọn đường” cho sầu riêng sang Trung Quốc
Việt Nam đang xúc tiến đàm phán để có thể xuất khẩu chính ngạch sầu riêng sang Trung Quốc, khi đó, cơ hội cho trái sầu riêng Việt Nam sẽ rộng mở hơn.
Ngành Hải quan đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua tác động của đại dịch Covid-19
Mới đây, Tổng cục Hải quan đã ban hành Kế hoạch triển khai công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan -Doanh nghiệp và các bên liên quan năm 2021...
Điều kiện và hoạt động của Đại lý làm thủ tục hải quan
Tổng cục Hải quan vừa ban hành các quyết định công nhận 4 doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan.
Giá thép được dự báo có xu hướng tiếp tục tăng và sẽ đạt đỉnh trong năm 2021
SSI Research vừa có báo cáo đánh giá về ngành thép, theo đó giá thép được dự báo có thể đạt đỉnh năm 2021 khi nguồn cung dần ổn định, nhu cầu trong nước khả năng tăng 8%.