Bình Thuận: Mũi Né vào top 10 du lịch biển
Biển Mũi Né đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng, được đánh giá cao vì giá khách sạn rẻ và thời tiết ôn hòa.
Công ty dịch vụ lưu trữ hành lý hàng đầu thế giới Bounce công bố kết quả khảo sát điểm du lịch biển tốt nhất 2021. Cuộc khảo sát thực hiện với 100 điểm nghỉ dưỡng đẹp và nổi tiếng trên thế giới. Những bãi biển này đều được đánh giá qua các yếu tố như nhiệt độ nước, thời tiết, lượng mưa hàng năm, giá khách sạn, số lượng nhà hàng, quán bar và số lần hashtag trên Instagram. Sau khi phân tích các số liệu, mỗi bãi biển được chấm với thang điểm 10.
Theo đó, bãi biển được điểm cao nhất là Copacabana ở Rio de Janeiro, Brazil với 6,97 nhờ có nhiều nhà hàng, quán bar hơn các điểm khác. Các vị trí sau đó đều thuộc về bãi biển ở Mỹ như Miami và South ở Florida, Venice và Santa Monica ở California. Biển Mũi Né ở Phan Thiết, Bình Thuận xếp thứ 9 với 5,84 điểm. Mũi Né cũng là điểm đến duy nhất trong top 10 có giá khách sạn trung bình chưa tới 55 USD mỗi đêm, nhiệt độ trung bình ở đây vào khoảng 26,5 độ C, có hàng trăm nhà hàng, quán bar cho du khách lựa chọn.
Danh sách top 10:
1. Copacabana, Rio de Janeiro, Brazil (6,97 điểm)
2. Miami, Florida, Mỹ (6,80)
3. Venice, California, Mỹ (6,54)
4. South, Florida, Mỹ (6,16)
5. Santa Monica State, California, Mỹ (6,14)
6. Naama Bay, Sharm el-Sheikh, Ai Cập (6,02)
7. Pink Sand, Codrington, Antigua & Barbuda (5,93)
8. Barceloneta, Barcelona, Tây Ban Nha (5,89)
9. Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận, Việt Nam (5,84)
10. Cayo Coco, Cuba (5,69).
Phạm.Giang (Theo Mentalfloss)
Cùng chuyên mục
Phát triển “Du lịch xanh” tại Quảng Nam, hướng đi bền vững thân thiện với môi trường
Công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”
Hút khách du lịch Ấn Độ, Trung Đông đến Việt Nam bằng cách nào?
Du lịch Quảng Ninh: Từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”
Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn