Bình Dương: Dự kiến chi 228 tỷ tiền Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

13:48 12/01/2022

Sở Tài chính tỉnh Bình Dương vừa có báo cáo phương án hỗ trợ tiền Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế của tỉnh, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Bình Dương sẽ chi hỗ trợ bổ sung cho đối tượng là những người phục vụ trong các khu cách ly, điều trị Covid-19 tập trung (chuyên gia, cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ, nhân viên phục vụ...). 

Mức chi hỗ trợ Tết cho những người phục vụ trong các khu cách ly, điều trị Covid-19 tập trung trên địa bàn tỉnh lên mức 02 triệu đồng/người thay vì 01 triệu đồng/người.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã thống nhất với phương án chi hỗ trợ Tết Nhâm Dần 2022 theo đề xuất của Sở Tài chính
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã thống nhất với phương án chi hỗ trợ Tết Nhâm Dần 2022 theo đề xuất của Sở Tài chính.

Trước đề xuất của Sở Tài chính và qua ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh thống nhất với phương án chi hỗ trợ Tết Nhâm Dần 2022 theo đề xuất của Sở Tài chính.

Riêng mức chi cho những người phục vụ trong các khu cách ly, điều trị Covid-19 tập trung tăng lên mức 02 triệu đồng/người. Đồng thời yêu cầu Sở Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan thống kê, rà soát đảm bảo việc chi hỗ trợ Tết được kịp thời, đúng đối tượng.

Qua phối hợp rà soát, Sở Tài chính thống kê có 685 người phục vụ trong các khu cách ly, điều trị Covid-19 tập trung trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến, tổng kinh phí chi tiền Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 của tỉnh là 228 tỷ 580 triệu đồng, tăng 7% so với năm 2021. Đối tượng và mức chi khác cơ bản giữ nguyên như Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong đó, mức chi cao nhất là 4 triệu đồng và thấp nhất là 500.000 đồng/người.

Ông Nguyễn Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu
Ông Nguyễn Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu.

Đồng thời yêu cầu Sở Tài chính phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan rà soát, cân đối mức chi hỗ trợ cho những người phục vụ trong các khu cách ly điều trị Covid-19 tập trung. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các sở ngành, đơn vị cần chủ động rà soát, xem xét và thẩm định đúng đối tượng và và mức chi được hưởng theo quy định. 

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết  dịp Tết Nguyên đán 2022 cần chăm lo cho người dân, công nhân lao động có một cái tết ấm no, đầy đủ. Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cũng thông tin về tình hình lương, thưởng Tết trên địa bàn. Toàn tỉnh này có 1.054 doanh nghiệp gửi báo cáo về tình hình lương, thưởng Tết năm 2022.

Hoàng Thu