Bao bì và in ấn - ngành có tiềm năng lớn ở Tunisia
Lĩnh vực bao bì và in ấn của Tunisia thực chất là hai ngành không tách rời nhau. Khu vực này có 402 doanh nghiệp hoạt động trong đó hơn 250 doanh nghiệp trong lĩnh vực bao bì, đa số là quy mô vừa và nhỏ. 45% trong số đó hoạt động trong lĩnh vực giấy và bìa carton, sử dụng gần 10.000 người lao động. 25% số doanh nghiệp hoạt động trong ngành nhựa, 22% trong ngành kim loại và 2% trong lĩnh vực thủy tinh. Lĩnh vực in ấn có 145 doanh nghiệp và sử dụng khoảng 25.000 và đóng góp 4% vào GDP của ngành công nghiệp nói chung.
Theo tổng hợp, ngành bao bì và in ấn của quốc gia Bắc Phi này có mức tăng trưởng mạnh mẽ- trung bình khoảng 10%/năm trước Đại dịch.
Nhưng do các động của khủng hoảng kinh tế và tác động tiêu cực của Covid-19, ngành này ở Tunisia đã và đang đối mặt với nhiều khó khăn. Năm 2019, Tunisia nhập khẩu khoảng 277 triệu euro mặt hàng giấy và bìa trong khi doanh thu xuất khẩu chỉ đạt khoảng 106 triệu euro. Một năm sau đó Tunisia nhập khẩu khoảng 300.000 tấn giấy và bìa với kim ngạch 300 triệu euro.
Lĩnh vực công nghiệp bao bì ở nước này chủ yếu phục vụ ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm, giữ vai trò chủ yếu trong chuỗi sản xuất từ sản phẩm thô đến người tiêu dùng cuối cùng.
Các doanh nghiệp xuất khẩu Việt cần lưu ý các vấn đề về an toàn và vệ sinh thực phẩm, thông tin người tiêu dùng, thiết kế, tôn trọng môi trường đóng vai trò quan trọng đối với ngành công nghiệp đổi mới và năng động này.
Bảo Thu
- Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu
- Nhà đầu tư lo ngại với giấc mơ AI xa vời của Mark Zuckerberg
- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2024 sẽ tập trung phát triển kinh tế số
- Doanh nghiệp vận tải tích cực phục vụ khách dịp lễ 30/4 và 1/5
- TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
Bình Thuận: Huyện Tánh Linh triển khai các hoạt động kinh tế thu hút khách du lịch
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?