Như thông tin đã đưa, sáng 22/7, chương trình “Chợ phiên OCOP – Về miền Đất Tổ” trên nền tảng số TikTok do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Thọ đồng hành cùng TikTok Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Agritrade, Kolin MCN phối hợp tố chức.
Tham gia chương trình, các Tiktoker là các diễn viên, chuyên gia xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến, các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội TikTok sẽ hội tự để livestream (phát trực tiếp) giới thiệu, quảng bá và mở bán trên 40 sản phẩm nông sản OCOP của tỉnh Phú Thọ tham gia.
Tại chương trình có ba điểm Livestream, mỗi điểm có 4 – 5 nhà sáng tạo nội dung, các TikToker giới thiệu và quảng bá sản phẩm.
Sau 3 giờ 30 phút Livestream trên nền tảng TikTok, chương trình “Chợ phiên OCOP – Về miền Đất Tổ” đã thu hút được gần 20 triệu lượt xem; qua đó bán được hơn 3.000 đơn hàng với tổng doanh thu 300 triệu đồng.
Việc đưa các sản phẩm nông sản OCOP của tỉnh lên nền tảng TikTok được xem là bước đi tất yếu, góp phần mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng mới.
Quốc Huy