Ba bài học về xây dựng thương hiệu cá nhân từ thành công của nữ ca sỹ Rihanna

23:16 26/03/2022

Rihanna đã tận dụng danh tiếng của mình để tung ra thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Fenty Beauty và thương hiệu nội y Lingerie Savage x Fenty, và thành công của cô đã để lại cho nhiều người bài học trong việc xây dựng thương hiệu

Cô đã tận dụng danh tiếng của mình để tung ra thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Fenty Beauty và thương hiệu nội y Lingerie Savage x Fenty,

Rihanna đã tận dụng danh tiếng của mình để tung ra thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Fenty Beauty và thương hiệu nội y Lingerie Savage x Fenty.

Rihanna (tên khai sinh là Robyn Rihanna Fenty) có thể coi là một nữ hoàng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Đạo đức làm việc và kỹ năng của Rihanna trong nhiều dự án kinh doanh khác nhau đã giúp cô có tổng giá trị tài sản ròng là 1,7 tỷ đô la, khiến cô trở thành nữ nhạc sĩ giàu nhất thế giới và là nữ nghệ sĩ giải trí giàu nhất sau Oprah (một nữ hoàng thương hiệu cá nhân khác). Rihanna được biết đến với các bài nhạc pop nổi tiếng như “Umbrella”, “Diamonds”, “Shut Up and Drive” và “Don't Stop the Music”, nhưng giờ đây cô đã vượt qua sự nghiệp âm nhạc ban đầu để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực văn hóa đại chúng, thời trang và sắc đẹp, vẻ đẹp. Cô đã tận dụng danh tiếng của mình để tung ra thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng Fenty Beauty và thương hiệu nội y Lingerie Savage x Fenty, và thành công của cô đã để lại cho nhiều người bài học trong việc xây dựng thương hiệu. 

Dưới đây là ba bài học về xây dựng thương hiệu cá nhân từ thành công của nữ ca nhạc sỹ Rihanna:

Hướng tới mọi đối tượng khách hàng 

Một trong những lựa chọn chính mà Rihanna và nhóm của cô đưa ra khi mở rộng thương hiệu là tìm kiếm sự hòa nhập thực sự. Các thương hiệu quần áo của cô ấy đã tìm cách sản xuất các kích cỡ dành cho mọi cơ thể và các dòng sản phẩm trang điểm của cô ấy đã tung ra thị trường với hàng tá màu kem nền, khiến những ai đang tìm kiếm những màu phấn nền tối hơn vốn rất khó tìm thấy đều trở nên phấn khích. Rihanna nói trong buổi ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty, “Trong mỗi sản phẩm, tôi đều thích cần phải có thứ gì đó cho một cô gái da ngăm; cần phải có một cái gì đó cho một cô gái có làn da nhợt nhạt; cần phải có một cái gì đó mà mọi khách hàng cảm thấy cần thiết và đánh giá cao thương hiệu chứ không phải là chỉ khiến cho một cô gái thốt lên rằng 'Ồ, chúng thật dễ thương' và chỉ phù hợp với một mình cô ấy". Trong lần ra mắt sản phẩm, các mẫu kem nền có tông màu tối trong bộ sưu tập đã bán hết ngay lập tức.

Fenty Beauty đã thành công vì đặt mình vào khách hàng. Ở thời điểm đó, chưa có một thương hiệu làm đẹp nào có thể thực sự quan tâm chi tiết đến từng khách hàng. Điều đó giúp cho nhiều phụ nữ cảm thấy được quan tâm và cảm thấy tự hào về màu da của chính mình. Fenty Beauty thực sự đã mang đến một thương hiệu có thể phục vụ cho mọi phụ nữ với mọi nền văn hoá.

Điều này minh chắng rằng chỉ bán những gì đúng là chưa đủ, cần phải hướng các sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. 

Fenty Beauty thực sự đã mang đến một thương hiệu có thể phục vụ cho mọi phụ nữ với mọi nền văn hoá.
Fenty Beauty thực sự đã mang đến một thương hiệu có thể phục vụ cho mọi phụ nữ với mọi nền văn hoá.

Cá nhân hóa sản phẩm của bạn

Một trong những thế mạnh thực sự của Rihanna trong việc xây dựng thương hiệu của cô ấy là tạo ra các sản phẩm và dòng sản phẩm có cảm giác được cá nhân hóa, cho cả người tiêu dùng mua chúng và liên quan đến nền tảng và phong cách riêng của Rihanna. Rihanna đã xúc động khi chia sẻ những điều đã truyền cảm hứng cho cô ấy từ thời thơ ấu ở Barbados, cô nói trong một buổi phỏng vấn lễ ra mắt sản phẩm trang điểm của mình:  “Khi tôi còn là một thiếu niên ở Barbados, tôi đã tham gia một cuộc thi và mẹ tôi đã trang điểm cho tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác mà tôi đã có sau khi nhìn thấy làn da của tôi sau khi mẹ đánh phân lên. Tôi thật sự yêu nó. Nó giống như photoshop. Tôi thích lớp trang điểm của mình, một làn da thực sự đẹp. Mẹ tôi làm việc trong quầy mỹ phẩm tại một cửa hàng bách hóa ở Barbados, và bà ấy trang điểm cho đám cưới. Đó là nguồn cảm hứng khiến tôi trở nên yêu thích mỹ phẩm và nước hoa". Chính những chia sẻ mộc mạc này giúp mọi người cảm thấy gần gũi hơn với cô và giúp sản phẩm của cô được mang bản sắc cá nhân thương hiệu cô và dễ khiến mọi người có thể cảm nhận và yêu thích chúng. 

Tận dụng sự yêu mến của mọi người cho các dự án mới

Rihanna có thể đã mãn nguyện để tạo ra âm nhạc nổi tiếng và bước trên thảm đỏ trong suốt sự nghiệp của mình. Cô ấy chắc chắn đã có thể tạo ra toàn bộ sự nghiệp và tài sản chỉ từ những thứ đó. Thay vào đó, cô chọn tận dụng sự nổi tiếng to lớn của mình vào các dự án kinh doanh hoàn toàn mới trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm. Rihanna có 110 triệu người theo dõi trên Instagram và 103 triệu trên Twitter, cô ấy đã trở thành một thương hiệu cực kỳ có nhiều người theo dõi trung thành. . Những người hâm mộ cuồng nhiệt của cô đã thúc đẩy thương hiệu mới của cô ấy thành công rực rỡ.

cô chọn tận dụng sự nổi tiếng to lớn của mình vào các dự án kinh doanh hoàn toàn mới trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm.
Rihanna chọn tận dụng sự nổi tiếng to lớn của mình vào các dự án kinh doanh hoàn toàn mới trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Khi thương hiệu cá nhân của Rihanna ngày càng vươn cao, giá trị tài sản ròng của cô ấy tiếp tục tăng lên và để lại những bài học quý giá cho tất cả mọi người. Mọi thương hiệu đều có thể học hỏi từ thành công đáng kinh ngạc của Rihanna.

Bảo Bảo