"5.000 Bước chân hạnh phúc”- Ngày hội đi bộ vì Bệnh nhân ung thư Việt Nam 2019

00:00 12/10/2020

Sáng 6/10/2019, tại Công viên khu đô thị LePARC by Gamuda (TP Hà Nội) SCI đã phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức thành công sự kiện với chủ đề: “5.000 Bước chân hạnh phúc”- Ngày hội đi bộ vì Bệnh nhân ung thư Việt Nam 2019.

Đây là sự kiện nhằm tạo không gian chia sẻ cho bệnh nhân, người thân và những cá nhân, tổ chức quan tâm tới căn bệnh ung thư, từ đó truyền cảm hứng và nhấn mạnh thông điệp “Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình”Bằng sự đồng hành trên một hành trình thực tế, SCI thông qua đó gửi gắm mong muốn được sát cánh cùng các bệnh nhân trong hành trình đầy thử thách chiến đấu với ung thư. Chương trình còn nhằm truyền cảm hứng, khích lệ vận động thể thao, tạo tâm lý tích cực cho bệnh nhân ung thư.

Sự kiện đã thu hút sự tham dự của gần 1.000 người, trong đó có sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp như Bệnh viện Vinmec (Times City), Công ty TNHH Dinh dưỡng Otsuke Thăng, Công ty cổ phần FastGo Việt Nam, BIM Group, Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam,… Đặc biệt, hàng trăm bệnh nhân ung thư từ mọi miền Tổ quốc cũng đã quy tụ tại sự kiện, bên cạnh nhiều cá nhân và gia đình. Đáng chú ý, nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng cũng đã góp mặt tại Ngày hội đi bộ “5.000 bước chân hạnh phúc” như MC Phan Anh, Hoa hậu – Người mẫu Ngọc Châu, Hoa hậu – Người mẫu Tiêu Ngọc Linh, Á hậu Quỳnh Nga, Siêu mẫu Mạnh Khang, Hoàng tử Sasuke Xuân Tứ,…

Không chỉ mang lại một trải nghiệm giàu ý nghĩa về mặt tinh thần, giúp tạo nên một kết nối bền chặt hơn giữa cộng đồng bệnh nhân ung thư với các cá nhân, tổ chức trong xã hội, Ngày hội đi bộ “5.000 bước chân hạnh phúc” còn dành tặng rất nhiều  giải thưởng với mong muốn động viên, khích lệ tinh thần những người tham dự chương trình.

Ra đời vào năm 2016, dự án Sáng kiến Ung thư Muối - Salt Cancer Initiative là một doanh nghiệp xã hội nhằm cung cấp thông tin, kiến thức và tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng bệnh nhân ung thư tại Việt Nam. Năm 2018, SCI nằm trong Top 2 dự án truyền cảm hứng của WeChoice Award. Trong 3 năm qua, SCI không ngừng tạo cầu nối trong cộng đồng bệnh nhân ung thư Việt Nam, chia sẻ các câu chuyện truyền cảm hứng mà chính họ là nhân vật trung tâm để lan toả nghị lực sống tích cực. Liên kết giữa bác sĩ/chuyên gia và bệnh nhân để qua đó trao đổi, chia sẻ các kiến thức y khoa chuẩn xác trong việc phòng ngừa và điều trị ung thư. Tất cả những thông tin đó sẽ không bị chi phối, tác động bởi mục đích kinh tế, thương mại.

Tiếp nối thành công sự kiện Ngày hội đi bộ, SCI  tiếp tục phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel phát động thử thách “đi bộ ảo” 21 ngày cùng “5.000 bước chân hạnh phúc” thông qua ứng dụng đếm bước trên thiết bị di động. Ý tưởng này thể hiện mong muốn của SCI trong việc khởi tạo một xu hướng mới của sự đồng hành và chia sẻ thông qua những hành động đơn giản nhất, ở bất cứ đâu. Đây còn là cơ hội để mỗi cá nhân tạo dựng thói quen luyện tập, giúp duy trì sức khoẻ và tâm lý tích cực.

Để tham gia thử thách đặc biệt này, mỗi cá nhân chỉ cần trang bị ứng dụng Up Beat trên thiết bị di động của mình và đăng ký cấp độ phù hợp, thời gian và thông tin chi tiết tại địa chỉ: http://bit.ly/SCI_GiaiDiBoAo. 

Nguyễn Công