5 câu hỏi mà mọi nhà quản lý cần được giải đáp từ các báo cáo trực tiếp
- 7
- Quản trị
- 10:19 25/01/2022
DNHN - Sara - một nhân viên sắp nghỉ việc - ngồi đối diện với lãnh đạo nhân sự của công ty để phỏng vấn xin xuất cảnh. Với cương vị là 1 giám đốc điều hành tiếp thị của một công ty dịch vụ tài chính, cô đã từ chức sau 5 năm để đảm nhận vai trò CMO tại một công ty khởi nghiệp fintech. Khi giám đốc nhân sự hỏi Sara, "Có điều gì khác mà chúng tôi có thể làm để giữ bạn ở đây không?" Sara dừng lại và nói:"Đúng. Tôi ước có những cuộc trò chuyện về mục tiêu nghề nghiệp và cơ hội phát triển của mình.” Đây chỉ là một trong những cuộc thảo luận thường diễn ra.
Khi số lượng người lao động bỏ việc tiếp tục tăng lên trong bối cảnh Đại từ chức, các nhân viên có kế hoạch nghỉ việc đang tìm cách rời khỏi các cuộc phỏng vấn với các đại diện nhân sự, những người hy vọng hiểu rõ hơn về những gì đang xảy ra bên trong công ty - và những người thường tìm hiểu - sau khi thực tế - những điều mà ban quản lý không hề hay biết. Theo Yuletta Pringle, cố vấn kiến thức tại Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực Hoa Kỳ, các cuộc phỏng vấn cung cấp “một cách để tìm hiểu điều gì đang xảy ra, hoặc điều gì đã xảy ra, có thể thúc đẩy nhân viên này… rời đi”.
Tuy nhiên, như cuộc đối thoại trên minh họa, những cuộc đối thoại này có thể là quá muộn. Trong một nghiên cứu gần đây của Gallup, hơn một nửa số nhân viên được khảo sát nói rằng không ai - kể cả người quản lý của họ - đã nói chuyện với họ về cảm giác của họ trong vai trò của họ trong ba tháng qua trước khi họ nghỉ việc. Và 52% nhân viên xuất cảnh nhấn mạnh rằng người quản lý hoặc tổ chức của họ có thể đã làm điều gì đó để ngăn họ rời bỏ công việc của mình.
Đã huấn luyện hàng trăm nhân viên trong quá trình chuyển đổi nghề nghiệp trong hơn một thập kỷ, Susan Peppercorn - một diễn giả và huấn luyện viên chuyển đổi nghề nghiệp điều hành - có thể xác nhận những phát hiện này. Vô số khách hàng đã nói với tôi rằng họ ước rằng chủ nhân của họ đã hỏi họ những câu hỏi để khuyến khích sự phát triển của họ trước khi họ từ chức. Họ muốn những câu hỏi này đến từ người quản lý của họ một cách chủ động, thay vì bắt đầu từ bộ phận nhân sự.
Tuy nhiên, trước khi đặt câu hỏi với tư cách là người quản lý, điều quan trọng là phải biết điều gì thúc đẩy nhân viên ở lại với tổ chức và lý do tại sao. Nghiên cứu của Gallup cho thấy 12 nhu cầu mà nhà quản lý có thể đáp ứng để cải thiện sự gắn bó của nhân viên, bao gồm:
- Ưu tiên phát triển nhân viên
- Tạo điều kiện để phát triển mục đích cá nhân có ý nghĩa
- Quan tâm đến nhân viên
- Xem xét ý kiến của nhân viên
- Tập trung vào điểm mạnh của nhân viên
Năm biện pháp này liên kết chặt chẽ với nghiên cứu được HBR công bố gần đây về các chiến lược tăng cường khả năng giữ chân. Với năm nhu cầu này, hãy cân nhắc kết hợp các câu hỏi dưới đây vào quy trình kiểm tra định kỳ với các báo cáo trực tiếp của bạn, để bạn có thể hỏi nhân viên những câu hỏi họ muốn nghe trước khi họ rời đi:
Bạn muốn phát triển như thế nào trong tổ chức này?
Phát triển nghề nghiệp là yếu tố then chốt nhất được Gallup xác định và 2/3 số người - bất kể trình độ của họ - rời bỏ công ty của họ vì thiếu cơ hội phát triển nghề nghiệp. Với suy nghĩ này, điều quan trọng là phải tìm ra những cơ hội phát triển mà mỗi nhân viên cần để phát triển tối ưu, cho dù thông qua tài trợ, huấn luyện, cố vấn, khả năng hiển thị hay các nhiệm vụ công việc đầy thử thách. Để có câu trả lời, bạn cũng có thể hỏi, "Bạn muốn làm vai trò nào (cho dù nó có tồn tại hay không), và tôi có thể làm gì với tư cách là người quản lý của bạn để khuyến khích sự phát triển của bạn trong công ty này?"
Bạn có cảm thấy công việc của mình có ý nghĩa hay không?
Trong 5 năm Sara làm việc cho công ty dịch vụ tài chính mà cô đã từ chức, cô chưa bao giờ cảm thấy rằng công việc của mình ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người một cách có ý nghĩa. Bằng cách gia nhập một công ty fintech cam kết cải thiện khả năng tiếp cận và khả năng chi trả của các dịch vụ tài chính cho những người không được phục vụ, cô ấy rất vui mừng rằng những nỗ lực tiếp thị của mình có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những người cần tiếp cận vốn. Người chủ và người quản lý của cô ấy đã bỏ lỡ một cơ hội để khai thác niềm đam mê và mục đích của Sara trong vai trò tiếp thị của cô ấy. Người quản lý có thể đóng một vai trò có ý nghĩa trong việc giúp nhân viên hiểu vai trò của họ đóng góp như thế nào vào sứ mệnh rộng lớn hơn của tổ chức. Nhưng việc giúp nhân viên cảm thấy có mục đích phải đi sâu hơn điều này để khai thác những gì có mục đích đối với nhân viên về công việc của họ và kết nối với các giá trị của chính họ.
Bạn cần gì ở tôi để làm công việc của bạn một cách tốt nhất?
Các nhà quản lý hiệu quả nhất tôn trọng và quan tâm đến nhân viên của họ bằng cách biết họ là cá nhân, thừa nhận thành tích của họ, trò chuyện về hiệu suất và thực hiện các đánh giá chính thức. Những hành vi hỗ trợ này xây dựng một môi trường làm việc nơi nhân viên cảm thấy an toàn khi thử nghiệm những ý tưởng mới, chia sẻ thông tin, khám phá các cơ hội phát triển và hỗ trợ lẫn nhau. Khi bạn tìm hiểu xem nhân viên của mình cần những gì để hoàn thành công việc tốt nhất của họ, bạn cũng có thể hỏi, “Sự thất vọng lớn nhất của bạn là gì và tôi có thể thực hiện hành động nào để giúp bạn giải quyết vấn đề đó? Bạn đang cố nói gì với tôi mà tôi không nghe thấy? Bạn muốn được công nhận như thế nào? ”
Chúng tôi hiện đang không làm gì với tư cách là một công ty mà bạn cảm thấy chúng tôi nên làm?
Các nhà quản lý tốt nhất cho người lao động biết rằng ý kiến của họ có giá trị bằng cách thúc đẩy đối thoại cởi mở và cung cấp phản hồi trung thực về ý kiến và đề xuất của nhân viên, ủng hộ những ý kiến hay và giải quyết những ý kiến không khả thi. Bằng cách hỏi từng thành viên trong nhóm xem họ cảm thấy công ty có thể hoạt động tốt hơn, cơ hội thị trường nào mà tổ chức có thể đang bỏ qua và cách tận dụng các nguồn lực của công ty hiệu quả hơn, bạn đang xác nhận rằng suy nghĩ của họ rất quan trọng. Bạn cũng có thể hỏi những câu như, “Bạn có hài lòng với chính sách làm việc tại nhà / kết hợp của chúng tôi không? Nếu không, bạn nghĩ cần thay đổi điều gì? Bạn hài lòng đến mức nào với các công cụ bạn sử dụng để giao tiếp với đồng nghiệp khi làm việc từ xa? ”
Bạn có cơ hội để làm những gì bạn giỏi nhất mỗi ngày không?
Khi Sara đảm nhận vai trò tiếp thị, cô ấy tập trung vào phân tích dữ liệu. Mặc dù cô ấy đã học cách thành thạo phân tích dữ liệu sử dụng của khách hàng, nhưng cô ấy chưa bao giờ coi đó là một trong những thế mạnh của mình. Vai trò mới sẽ cho phép cô ấy tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và thu hút khán giả, những lĩnh vực mà cô ấy yêu thích và vượt trội. Một lần nữa, người chủ cũ của cô ấy đã bỏ lỡ cơ hội khai thác những tài năng tốt nhất của Sara trước khi cô ấy đưa họ đến một tổ chức mới. Để xác định xem nhân viên của bạn có đang tập trung vào điểm mạnh của họ hay không, bạn cũng có thể hỏi, “Phần tốt nhất trong công việc của bạn là gì? Bạn không sử dụng tài năng nào trong vai trò hiện tại của mình? Bạn sẽ loại bỏ phần công việc nào nếu có thể? ”
Khi các nhà quản lý làm cho việc kiểm tra năm câu hỏi này trở thành một phần thường xuyên trong cách họ tương tác với nhân viên của mình, điều đó sẽ giúp đảm bảo rằng mọi người cảm thấy được nhìn thấy và có giá trị. Và khi người quản lý giúp các cá nhân trong nhóm của họ cảm thấy như vậy, họ sẽ có nhiều khả năng được khen thưởng bởi những nhân viên trở thành người ủng hộ cho bộ phận và tổ chức, bất kể họ ở lại bao lâu.
Anh Đức
Bài liên quan
- Xếp hạng tín nhiệm Đầu tư: Triển vọng “ổn định” tạo hiệu ứng lan tỏa cho toàn bộ nền kinh tế
- Sẽ xử lý nghiêm tình trạng xếp hàng quá tải trọng tại cảng biển
- Trái phiếu doanh nghiệp tháng 5: Ngân hàng lên ngôi, bất động sản mất hút
- Ấn Độ hướng tới mục tiêu trở thành "trung tâm dược phẩm của thế giới”
- S&P chính thức nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên BB+
- Doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam để tận dụng lợi thế EVFTA
- Cần thiết phải có khung chuyển đổi số dành cho khối SMEs
- Thông tin về khả năng Việt Nam tham gia IPEF
- Hôm nay (27/5), Quốc hội thảo luận về các dự án luật: Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Thi đua, khen thưởng và Kinh doanh bảo hiểm
- Đẩy mạnh công tác cảnh báo phòng vệ thương mại sớm cho doanh nghiệp Việt
- Sự đoàn kết của phương Tây trong việc chống lại Nga có bị lung lay khi giá nhiên liệu và thực phẩm tăng?
- Đông Nam Á cần được hỗ trợ nhiều hơn trong việc nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp công nghệ
- Sau ngày 31/7, Dự án BOT chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm
- Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn hỗ trợ lãi suất khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã
- HoREA đề xuất không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư có thời hạn
- Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước muốn dừng cấp phép hãng bay mới
- Nhập khẩu xe dưới dạng quà biếu tặng: Tổng cục Hải quan nói gì?
- Ban hành Thông tư hướng dẫn việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- HoREA ra đề xuất bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai
- Liệu kỳ nghỉ mùa hè có giúp phục hồi ngành du lịch sau cú sốc COVID-19?
#2022

Lưu ý về thuế nhập khẩu cho các doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc vào 2022
Bộ Tài chính Trung Quốc vừa có thông báo cụ thể rằng sẽ tăng thuế nhập khẩu đối với hầu hết các sản phẩm thịt lợn sau khi sản lượng trong nước đang được mở rộng hiệu quả sẽ làm giảm nhu cầu nhập khẩu trong năm 2022. Theo tổng hợp, thịt lợn là loại thịt ưa thích bậc nhất tại Trung Quốc và đất nước tỷ dân vẫn là nước sản xuất thịt lợn hàng đầu thế giới.

Sản phẩm xe bán tải mới của Tesla lộ diện những tính năng mới
Tesla Cybertruck - sản phẩm mới nhất của Tesla - đã có những thông tin mới trong đầu 2022.

Dự báo tình hình tiền điện tử nguội lạnh sau năm 2021 bùng nổ
Tiền điện tử - mặt hàng đầu tư bùng nổ trong năm 2021 - đang có những dấu hiệu đi xuống trong năm 2022.

Sản phẩm smartphone mới nhất của Samsung hứa hẹn sẽ bùng nổ trong 2022
Samsung Galaxy S22 Ultra - mẫu smartphone chuẩn bị được trình làng của Samsung - hứa hẹn sẽ mang lại những nét mới cho khách hàng công nghệ trong 2022.

Ngành ô tô điện ở Trung Quốc 2021 bùng nổ và dự đoán trong 2022
Trung Quốc - quốc gia có dân số và nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới - đang có xu hướng sử dụng ô tô điện ngày càng nhiều với các lý do chủ quan lẫn khách quan.

Cơ hội cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt khi Amazon Global Selling đặt chúng ta là trọng tâm trong 2022
Amazon Global Selling là nền tảng bán hàng của Amazon - 1 trong những công ty công nghệ đa quốc gia lớn nhất tại Hoa Kỳ có trụ sở tại Seattle, Washington tập trung vào điện toán đám mây, truyền phát kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử. Amazon Global Selling vào năm 2022 sẽ đặt Việt Nam là thị trường quan trọng.
Đọc thêm Quản trị
Chiến lược giữ chân nhân tài của doanh nghiệp hậu Covid-19
Nghiên cứu cho thấy, thế hệ Millennials và GenZers là nhóm khao khát phát triển nghề nghiệp, chuyên môn. Vì thế, có tới trên 80% muốn nhảy việc nếu công ty không mang lại cơ hội phát triển cá nhân.
5 sai lầm về quản lý tiền bạc mà các chủ doanh nghiệp đang mắc phải
Tối ưu hóa lợi nhuận là lý tưởng cho các chủ doanh nghiệp nhỏ vì nó làm tăng sự giàu có của họ. Nhưng nếu bạn không biết cách tối đa hóa lợi nhuận trong công việc kinh doanh của mình, thì việc làm đó có thể là một thách thức lớn.
Ba nguyên tắc quản trị doanh nghiệp mà nhà lãnh đạo cần tuân theo để tồn tại và chinh phục "thiên nga đen"
Với kinh nghiệm tích cóp từ quản trị và tư vấn doanh nghiệp trong gần 20 năm qua, sau khi đối mặt và vượt qua những nguy cơ bất định của nền kinh tế, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO đề xuất ba nguyên tắc quản trị doanh nghiệp mà nhà lãnh đạo cần tuân theo để tồn tại và chinh phục "thiên nga đen".
8 tư duy tiêu cực mà một nhà quản trị doanh nghiệp cần tránh
Khi bạn ở một vị trí có thẩm quyền và khi bạn có sinh kế của không chỉ bản thân mà còn cả các nhóm của bạn để xem xét, bạn có thể dễ dàng phát triển những suy nghĩ nhất định về bản thân, về công việc và cách thức điều hành doanh nghiệp của bạn. Mặc dù nhiều suy nghĩ trong số này có thể tích cực, nhưng nhiều suy nghĩ cũng có thể độc hại, đe dọa làm bạn choáng ngợp và cuối cùng là tinh thần của nhóm nếu không được kiểm soát.
Chuyên môn hóa, đa dạng hóa cho doanh nghiệp khởi nghiệp
Với vai trò một người sáng lập công ty khởi nghiệp, điều tự nhiên là bạn phải có một tầm nhìn đầy tham vọng về dự án kinh doanh của mình, vượt ra ngoài một sản phẩm hoặc thậm chí một tên miền duy nhất. Xét cho cùng, các công ty khởi nghiệp đều có tiềm năng tăng trưởng vượt bậc. Những người không có tham vọng không phải là loại người được thu hút để xây dựng những loại hình kinh doanh này.
Cách để chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn khi thay đổi nghề nghiệp
Nhiều chuyên gia và giám đốc điều hành muốn biết cách chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn khi thực hiện chuyển đổi nghề nghiệp.
Tại sao nhiều nhà lãnh đạo mới trở nên quá bận rộn để có được thành công thực sự?
Bạn vừa được tuyển dụng vào một vị trí lãnh đạo - có thể là trưởng nhóm, trưởng phòng, v.v. Bạn muốn chứng minh giá trị của mình. Bạn muốn chứng tỏ rằng việc thăng chức cho bạn là một bước đi đúng đắn. Đồng thời, nỗi sợ hãi và nghi ngờ đang bùng phát. Bạn đang đặt câu hỏi liệu mình có hoàn thành nhiệm vụ hay không?
Một góc nhìn mới có thể giúp các nhà lãnh đạo thực hiện các thỏa thuận tốt hơn
Trong nhiều năm, Roger Martin đã tư vấn cho các công ty và viết về chiến lược. Chuyên gia này chủ yếu quan tâm tới việc nâng cao hiệu quả quản lý trong thời đại mới. Trên thực tế, làm việc với chủ đề thách thức các mô hình mà các giám đốc điều hành có xu hướng dựa vào khi họ thực hiện công việc của mình, Martin đưa ra các ví dụ ngắn gọn về việc thử thách trí tuệ nhận được và thực hiện một cách tiếp cận khác có thể đáng giá hơn so với việc liên tục thử cùng một điều.và không đạt được kết quả mà họ mong đợi.
Cách xây dựng văn hóa biết ơn tại nơi làm việc
Ở mọi nơi làm việc, mọi người đều có mong muốn cố hữu là cảm thấy được người khác coi trọng. Nghiên cứu cho thấy rằng, khi nhân viên cảm thấy được đánh giá cao, họ hài lòng hơn, sẵn sàng làm việc nhiều giờ hơn và có động lực để làm hết sức mình. Không chỉ vậy, lòng biết ơn còn tạo ra hiệu ứng domino trong tổ chức. Việc thể hiện sự đánh giá cao đối với ai đó có khả năng truyền cảm hứng cho người đó “đền đáp xứng đáng” và cảm ơn người khác.
Sức mạnh ý chí và sự tự chủ ảnh hưởng đến khả năng đạt được mục tiêu của bạn
Phần lớn cuộc sống của chúng ta bị ảnh hưởng bởi khả năng (hoặc không có khả năng) đạt được mục tiêu. Dù kế hoạch có là gì, ý chí, sự tự chủ và động lực luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, chúng ta thường tự gây áp lực cho bản thân khi nói đến khả năng đạt được mục tiêu của mình, có thể tự trách bản thân khi kết quả không như chúng ta mong đợi.