Masan chi 15 triệu USD phát triển thương hiệu trà Phúc Long

20:20 24/05/2021

Công ty TNHH The Sherpa - thành viên của Công ty CP Tập đoàn Masan hợp tác với thương hiệu trà Phúc Long, các doanh nghiệp kỳ vọng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỷ tới.

Công ty TNHH The Sherpa - thành viên của Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% vốn Công ty CP Phúc Long Heritage - đơn vị sở hữu thương hiệu Phúc Long. Giao dịch này trị giá 15 triệu USD.

Theo đó, VinCommerce (thuộc Masan) đã thiết lập thỏa thuận hợp tác chiến lược với Phúc Long, theo đó hai bên cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2,200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc. 

Masan chi 15 triệu USD phát triển thương hiệu trà Phúc Long
Masan chi 15 triệu USD phát triển thương hiệu trà Phúc Long.

Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan và Phúc Long tin rằng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỷ tới. Với kết quả thử nghiệm thành công của 4 Kiosk Phúc Long tại Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, hai bên tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1,000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinCommerce, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4.0% so với mức hiện tại.

Linh Anh