Xu hướng thiết kế nổi bật cho ngôi nhà 2019

00:00 12/10/2020

Lựa chọn các chi tiết giúp ngôi nhà trông khang trang mà vẫn độc đáo, hẳn không phải là điều dễ dàng. Theo các nhà thiết kế hiện đại thì một số xu hướng sau đây sẽ được ứng dụng rộng rãi trong năm 2019.

Kristen Pena, nhà thiết kế nội thất cho biết: “Gỗ sồi qua quá trình oxy hóa sẽ mang đến màu sắc đặc trưng hơn. Nó cũng giúp bạn tạo nên không gian tinh tế và thoải mái giúp ngôi nhà khang trang.”

Còn Patrick Ediger, nhà thiết kế nội thất thì cho rằng: “Mọi giấc mơ sẽ đẹp hơn khi bạn an giấc bên cạnh những thước vải nhung xa hoa. Chính nó sẽ tạo nên điểm nhấn thu hút cho phòng ngủ của bạn. Do vậy với một đầu giương trang trí sang trọng sẽ tạo ra điểm nhấn độc đáo. Ngoài ra, chúng ta luôn mong muốn nuôi dưỡng và bảo vệ những giấc ngủ. Nên đa số đầu giường và chân giường đều được bọc nệm nhằm tạo cảm giác ấm cúng.”

Trong khi đó Emilie Munroe, nhà thiết kế nội thất nhận định: “Hiện nay, mọi người đang thay đổi từ phong cách Hygge của người Đan Mạch với tông trắng nhẹ nhàng sang họa tiết sống động có độ tương phản cao và sự pha trộn táo bạo giữa vật liệu và tỷ lệ.”

Kristen Pena khẳng định: “Cuộc sống thường khiến ta cảm thấy hỗn loạn và ngờ vực. Do đó, ngày càng nhiều khách hàng muốn đơn giản hóa nhà cửa và nội thất của họ. Do vậy, sẽ có nhiều đồ nội thất đa chức năng xuất hiện vào năm 2019.”

Ở một khía cạnh khác, Andria Mitsakos, Oil Nut Bay cho rằng: “Chính độ chính xác cao đã mang đồ thủ công quay trở lại, đặc biệt trong lĩnh vực đồ nội thất và nghệ thuật trang trí. Thật độc đáo nếu chúng không nằm trong nhóm đồ sản xuất hàng loạt. Bên cạnh đó, điều gợi lên sự tò mò đó là các vật liệu tự nhiên và kết cấu hiển thị được thêm vào đồ nội thất. Đá tự nhiên, đá thạch anh và thậm chí các loại đá có hoạ tiết không theo quy tắc nào lại thường được sử dụng”

Một xu hướng mới đã xuất hiện, “Hồng nhạt là màu trung tính mới. Nó kết hợp với màu xám và màu tự nhiên cho ra bảng màu dịu, cũng như khiến màu đậm trở nên sắc nét. Đối với kim loại, trước tiên là không còn màu vàng hồng nữa. Dù đó là đồng thau hay kim loại có màu đen hay vàng, chúng sẽ được sử dụng theo cách đơn giản nhất kết hợp phong cách điêu khắc trong quá khứ”

Còn Joy Moyler, nhà thiết kế nội thất nhận xét: “Hiện tôi đang hứng thú với các hoạ tiết hình học. Chúng tôi đang dần thay đổi và chuyển sang các hình dạng thoải mái, không theo quy tắc và không đối xứng.” 

Đồ cổ: “Thiết kế độc đáo giờ chỉ còn là quá khứ khi đồ cổ là một hạt mầm thú vị trong tương lai. Nhiều người muốn căn phòng của họ có hồn, có cá tính như thể đang kể một câu chuyện.” – CeCe Barfield, nhà thiết kế nội thất.

Ngọc Linh