Vô địch Thornberry Creek LPGA Classic, Feng Shanshan giành được chiến thắng đầu tiên kể từ năm 2017

00:00 12/10/2020

Vừa qua, golfer chuyên nghiệp Feng Shanshan đã đưa bóng thành công vào lỗ số 15 tại vòng thứ 3 của giải Thornberry Creek LPGA Classic diễn ra trên sân Thornberry Creek, Oneida, Wisconsin.

Feng Shanshan

Sau khi đạt được danh hiệu vô địch LPGA lần thứ 9 trong sự nghiệp tại giải Blue Bay LPGA vào tháng 11/2017, Feng Shanshan đã trở thành golfer người Trung đầu tiên (không kể nam hay nữ) nắm giữ vị thế số 1 thế giới. Tưởng chừng thành tích này sẽ là động lực thúc đẩy cô giành nhiều giải thưởng hơn nữa, thế nhưng, thực tế cô lại chẳng giành được bất kỳ chiến thắng nào trong gần 2 năm sau khi sự kiện diễn ra.

Giải Thornberry Creek LPGA Classic năm nay đã chấm dứt những chuỗi ngày mong chờ chiến thắng trở lại của Feng Shanshan. Cô đã dẫn trước Ariya Jutanugam 1 điểm nhờ birdie ở lỗ số 18. Sau 4 vòng, tổng điểm cô đạt được là 259 (-9) gậy – số điểm thấp thứ 2 trong lịch sử giải đấu LPGA 72 lỗ.

Jutanugam, golfer chơi ở nhóm trước đó, đã có phần thể hiện xuất sắc trong ngày đấu ở vùng green khi cô putt thành công vào lỗ cách khoảng 0.5m. Nhờ điểm birdie này, Jutanugam hòa (-28) gậy với Shanshan. Mặc dù Shanshan đang chơi ở fairway gần đó nhưng cô không hề hay biết Jutanugam đã đạt birdie cho đến khi cô lướt nhìn lên bảng tính điểm.

Feng Shanshan chia sẻ: “Khi tiến lên vùng green để chơi lỗ cuối cùng, tôi nghĩ mình đã chiến thắng vì tôi thấy nhiều người tập trung ở đây. Trước ghi đánh cú gạt, tôi nhìn lên bảng tính điểm rồi mới phát hiện mình cần phải đạt được điểm birdie giống như Jutanugam. Thế rồi, lượt đánh cuối cùng trở nên thật áp lực. Lúc đó, tôi chỉ biết động viên bản thân ‘Mình đã chơi rất tốt trong tuần này rồi, bây giờ chỉ cần đánh tốt thêm một cú gạt nữa thôi”.

Cú gạt cách 91cm vào lỗ số 18 đã giúp Shanshan đạt điểm birdie và giành được chiến thắng chung cuộc. Thế nhưng, khả năng tiếp xúc bóng của cô hôm Chủ Nhật vừa qua mới là nền tảng quyết định cho chiến thắng này. Đó thật là một ngày chơi tốt của Shanshan với số điểm 63 (-9). Chúng ta không thể phủ nhận năng lực của Shanshan là thành quả của rất nhiều ngày luyện tập trước đó. Cô cũng từng chia sẻ ở mùa giải trước rằng bản thân đang nỗ lực để kéo dài khoảng cách bóng với điểm đánh gậy, nhưng lúc đó cô hơi mất cảm giác. Bây giờ, cuối cùng cô cũng đã lấy lại cảm giác và thực hiện cú đánh thành công.

Shanshan cho biết: “Khả năng tiếp xúc bóng chính là thế mạnh của tôi. Nhưng năm ngoái tôi có hơi mất tập trung từ lúc bắt đầu. Tôi đã cố đánh bóng thật xa, nhưng sau đó lại thấy hơi hỗn loạn trong cách kiểm soát đường bóng.”

Năm nay, Shanshan cũng cố gắng thực hiện điều tương tự. cô đánh bóng xa khoảng 239m, xếp hạng thứ 65 trong trận đấu. Thành tích này tốt hơn so với trong năm 2018 khi cô chỉ đánh bóng xa khoảng 228m và xếp hạng thứ 102. Dù khoảng cách xa là tốt, nhưng yếu tố chính xác cũng không kém phần quan trọng trong việc giành điểm. Cô đã đánh chính xác khoảng 80% ở fairway, xếp hạng thứ 9 trong giải LPGA.

Phần thể hiện “nhanh như chớp” của Shanshan khi đánh bóng xa (hơn 11m so với năm trước) và cực chuẩn trong năm nay ở Winsconsin như một sự trở lại vị trí vô địch đầy ấn tượng nhưng cũng thật hiển nhiên của golfer người Trung Quốc 29 tuổi này.

 Ngọc Linh