VinMart & VinMart+: 5 con số vàng tăng trưởng

00:00 12/10/2020

2018 - thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự đột phá mạnh mẽ của hệ thống bán lẻ thuộc Tập đoàn Vingroup. Thương hiệu VinMart và VinMart+ trở thành cái tên gọi quen thuộc của mọi nhà, xuất hiện tới từng ngõ ngách đô thị và mang lại sự tiện dụng, an tâm cho hàng triệu người mua sắm. Nổi bật nhất là 5 con số Vàng - ghi nhận sự phát triển vượt bậc của hệ thống này.


Số 1: 
Là vị trí của VinMart & VinMart+ trong Top 10 nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam năm 2018

Ngày 29/11/2018, VinMart & VinMart+ chính thức được vinh danh dẫn đầu Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2018 do Vietnam Report tổ chức. Theo Vietnam Report, hệ thống bán lẻ VinMart & VinMart+ đã vượt qua hàng loạt các tên tuổi lâu năm trong nước và quốc tế đang có mặt trên thị trường.

So với vị trí thứ 4 năm 2017, việc vươn lên vị trí dẫn đầu cho thấy khả năng phát triển thần tốc và những nỗ lực mạnh mẽ chinh phục người tiêu dùng của VinMart & VinMart+ trong năm vừa qua.

Số 23: 
Là số lượng siêu thị Fivimart được khoác áo mới trở thành VinMart trong thương vụ M&A đình đám trên thị trường bán lẻ 2018

Đầu tháng 10/2018,VinCommerce chính thức công bố hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ chuỗi 23 siêu thị Fivimarttừ CTCP Nhất Nam - một trong những đơn vị bán lẻ đã có hơn 10 năm hoạt động trên thị trường, sở hữu các điểm kinh doanh tại các khu phố trung tâm đông dân cư, thuận lợi giao thương. Chỉ sau 33 ngày từ thương vụ M&A đình đám nhất thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2018, 23 siêu thị VinMart mới đã chính thức đi vào hoạt động.

Sự kiện này cho thấy sự đầu tư nghiêm túc nhằm hiện thực hoá chiến lược mở rộng tới từng khu dân cư đông đúc phục vụ đông đảo người tiêu dùng.

Số 44: 
Là số lượng tỉnh thành trên Toàn quốc đã có sự hiện diện của hệ thống siêu thị VinMart & VinMart+

VinMart & VinMart+ không chỉ có mặt tại các thành phố lớn mà hiện đã vươn dài tới 44 tỉnh thành, chinh phục khách hàng cả 3 miền Bắc - Trung - Nam, đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng bình ổn giá phục vụ người dân trên khắp mọi miền đất nước với hàng nghìn sản phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng.

Người dân địa phương cũng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm nhãn hàng riêng của VinMart và VinMart+ có chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý, tiết kiệm đến 30% so với sản phẩm tương đương trên thị trường.  

117 cửa hàng VinMart+ đồng loạt khai trương trong ngày 31.12.2018

Số 117: 
Là số lượng cửa hàng VinMart+ đồng loạt khai trương chỉ trong 1 ngày, lập kỷ lục ngành bán lẻ Việt Nam và quốc tế

Ngày cuối cùng của năm 2018, VinMart+ gây sốc trên thị trường bán lẻ với kỷ lục: Đồng loạt khai trương 117 cửa hàng VinMart+ tại cả 3 miền Bắc - Trung - Nam chỉ trong một ngày 31/12.

Những cửa hàng VinMart+ đã len lỏi tới từng ngõ ngách, con phố của các khu dân cư, mang đến điểm mua sắm an tâm, tiện lợi, gần nhà với đủ các nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày cho người dân địa phương gồm từ hàng gia dụng cho đến thực phẩm và rau củ quả tươi sống.

Cùng với sự mở rộng lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Vingroup, cửa hàng VinMart+ còn gia tăng hàng loạt các dịch vụ phụ trợ như: Điểm nhận bảo hành điện thoại Vsmart, trong thời gian tới là Điểm sạc miễn phí xe máy điện Klara của VinFast… bên cạnh hàng loạt các tiện ích đã triển khai như điểm thu tiền điện nước, bán sim thẻ điện thoại….

Địa diện Vincommerce tại lễ vinh danh Top 10 nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam

Số 1.800: 
Là tổng số lượng siêu thị, cửa hàng tiện lợi VinMart & VinMart+ có mặt trên thị trường

Tính đến hết ngày 31/12/2018, Vincommerce đã sở hữu hơn 100 siêu thị VinMart và 1.700 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc, nâng tổng diện tích kinh doanh toàn hệ thống lên hơn 400.000 m2.

Con số 1.800 cơ sở trong năm 2018 khẳng định vị thế nhà bán lẻ dẫn đầu về độ phủ trên thị trường Việt Nam.

Bên cạnh thành tích kinh doanh, năm 2018 cũng ghi dấu hàng loạt những hoạt động cộng đồng ý nghĩa của hệ thống. VinMart & VinMart+ đã tham gia tổ chức hàng loạt các chương trình xã hội như ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội liên hiệp phụ nữ TP.HCM để triển khai những hoạt động tuyên truyền kiến thức bổ ích về "ăn sạch, sống xanh", góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và các chương trình an sinh xã hội, tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, ký hợp tác chiến lược với Hiệp hội Các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM thực hiện chương trình “Cuộc sống đổi thay” mang đến phúc lợi cho hàng trăm nghìn công nhân....

Những hoạt động này không chỉ nhanh chóng mở rộng độ phủ, nâng cao chất lượng sản phẩm, VinMart & VinMart+ mà còn là nỗ lực và trách nhiệm vì cộng đồng, thực hiện sứ mệnh “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”.

PV