Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hồng Kông

00:00 12/10/2020

Bà Tina Phan, Giám đốc khu vực Đông Dương của HKTDC đã cho biết, tính đến cuối tháng 5/2019, tổng giá trị thương mại song phương giữa Việt Nam và Hồng Kông đã đạt đến 7.06 tỉ USD.

 Tính đến cuối tháng 5/2019, tổng giá trị thương mại song phương Việt Nam - Hồng Kông đạt 7.06 tỉ USD.

Chính vì thế, Việt Nam cũng là thị trường xuất khẩu lớn của Hồng Kông với tổng giá trị xuất khẩu lên đến 4.06 tỉ USD và thị trường tìm kiếm nguồn nhập khẩu lớn thứ 14 của Hồng Kông với giá trị nhập khẩu đạt 3 tỉ USD.

Nhằm tăng cường mối quan hệ thương mại song phương giữa Hồng Kông và Việt Nam, bà Tina Phan vừa đến Việt Nam giới thiệu các kỳ triển lãm cuối năm nay bao gồm9 triển lãm thương mại quốc tế tại Hồng Kông: Triển lãm đồng hồ, thời trang, sản phẩm điện tử, sản phẩm đèn và thiết bị chiếu sáng, sản phẩm xanh, mắt kính, rượu và đồ uống có cồn.

Bà Tina Phan cho rằng: Đây sẽ là cơ hội lý tưởng cho các công ty, nhà cung cấp Việt Nam phát triển kinh doanh tại một thị trường mới. Bà cũng hi vọng sẽ chào đón thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thêm cơ hội kinh doanh và tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua các hội chợ triển lãm của HKTDC. Bà cũng khuyến khích những người mua hàng, nhà phân phối và các công ty bán lẻ tại Việt Nam đến Hồng Kông để tìm nguồn cung ứng.

Trong những năm qua, Hồng Kông và Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ thương mại song phương mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ. Dựa trên các lợi thế kinh doanh sẵn có của mình, HKTDC luôn cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường và củng cố các mối quan hệ đối tác nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Mỗi năm, HKTDC tổ chức hơn 30 các hội chợ triển lãm, trong đó có đến 11 triển lãm lớn nhất tại khu vực châu Á với các sản phẩm và dịch vụ nổi bật như điện điện tử, trang sức, quà tặng, đồng hồ, đèn và chiếu sáng là những triển lãm lớn nhất thế giới.

MH