UPS chia sẻ về EVFTA và cơ hội cho doanh nghiệp logistic Việt Nam
Hiệp định Thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình trở thành cường quốc giao thương của Việt Nam, và là chìa khóa mở ra tiềm năng kinh tế lớn mạnh của đất nước trong những năm tới. Tình hình xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào thị trường EU có sự tăng trưởng nhất quán trong những năm qua, với tổng kim ngạch lên đến 42,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2018, đà tăng trưởng trung bình ở mức 13% kể từ 2014.
Là nhà cung cấp dẫn đầu về các dịch vụ kho vận và vận chuyển toàn cầu, chúng tôi nhận thấy thỏa thuận này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng của chúng tôi trong việc gia tăng nhập khẩu các mặt hàng chủ lực từ cả hai phía; bên cạnh đó, giúp đơn giản hóa thủ tục và khuyến khích đầu tư bền vững dài hạn cũng như thiết lập các mối quan hệ đối tác chiến lược.
Ông Russell Reed, Giám đốc Điều hành của UPS Việt Nam và Thái Lan
Việt Nam vốn là nền công nghiệp chế biến chế tạo vô cùng cạnh tranh – một trong những nhân tố đóng góp chính vào tình hình tăng trưởng kinh tế của đất nước. Đi kèm với sự tăng trưởng kinh tế cũng là sự mở rộng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu – với nhóm người tiêu dùng hướng đến hòa nhập quốc tế và đặc biệt ưa chuộng mua hàng từ các thương hiệu quốc tế nhập khẩu, trong đó có Khối Liên minh châu Âu.
Cùng lúc đó, một khối lượng hàng nhất định Việt Nam xuất khẩu đến khối EU vẫn đang được duy trì. Do đó, chúng tôi đã tăng cường cải tiến dịch vụ trong mạng lưới các giải pháp của mình để giúp các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong ngành công nghiệp bán lẻ và công nghệ cao, giữ vững lợi thế cạnh tranh của mình. Chẳng hạn như trong năm vừa rồi, UPS đã rút ngắn thời gian vận chuyển trên 2,300 lộ trình thương mại. Điều này kết hợp với các cải tiến khác giúp các chuyến hàng đến Liên minh châu Âu được vận chuyển nhanh hơn đến 4 ngày. Chúng tôi cũng đã mở rộng độ tiếp cận của dịch vụ UPS Worldwide Express Freight đến khách hàng ở nhiều tỉnh thành Việt Nam, cung cấp dịch vụ bảo đảm, giao hàng tận nơi các lô hàng đóng pallet cho các đơn vị xuất khẩu. Trong bối cảnh Hiệp định EVFTA sẽ chính thức đi vào hiệu lực trong năm 2020, chúng tôi kỳ vọng được làm việc với các doanh nghiệp ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau để mở đường giúp họ bước vào và thành công tại thị trường châu Âu – một thị trường nay đã dễ tiếp cận hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam ở bất kỳ lĩnh vực nào.
PV
- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2024 sẽ tập trung phát triển kinh tế số
- Hơn nửa thị phần thị trường bán lẻ online quý 1 thuộc về Shopee
- Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng: “Qua cơn bĩ cực sẽ đến hồi thái lai…”
- Điện mặt trời mái nhà "bán" giá 0 đồng: Liệu có đi ngược nguyên tắc thị trường?
Cùng chuyên mục
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
Công bố thêm một nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net zeno
Người dùng xôn xao thông tin Viện Di Động tung deal sốc: Đổi pin cũ - thay pin điện thoại mới 0 đồng
Gỡ nút thắt, tìm giải pháp để tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu