“Tôi luôn dung hòa ý tưởng để có những giải pháp thật vuông tròn”

00:00 12/10/2020

Đó là chia sẻ của Doanh nhân, nhà thiết kế Đào Thu Hằng về dịch vụ chị đang cung cấp đến khách hàng. Thương hiệu Morbido Furnishing đã nhiều năm để lại dấu ấn sâu đậm với khách hàng trong lĩnh vực thiết kế, cung cấp các sản phẩm nội thất. Có được thành công này là bởi Công ty TNHH Đại Thông luôn giữ được chữ Tín và niềm tin với đối tác. Giám đốc Đào Thu Hằng – người tạo nên thương hiệu Morbido Furnishing đã có cuộc trò chuyện với DNNet. Lâu rồi không gặp, chị vẫn giữ được nét tươi trẻ. Vậy trong kinh doanh, thời gian qua, Công ty TNHH Đại Thông có gì mới không, thưa chị ? Doanh nhân Đào Thu Hằng: Cảm ơn bạn đã quan tâm tới Công ty TNHH Đại Thông. Thời gian qua, Đại Thông có rất nhiều cái mới, như: con người mới, dịch vụ mới, sản phẩm mới, công nghệ mới… và đặc biệt là khách hàng mới. Trước đây chúng tôi chủ yếu là bán lẻ sản phẩm, còn bây giờ, ngoài bán lẻ, Đại Thông đã tập trung cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình theo các công trình, dự án và hoàn thiện nguyên căn. Đây là mục tiêu cốt lõi, là định hướng lâu dài trong chiến lược phát triển Công ty. Trước đây có những sản phẩm chúng tôi phải nhập, nhưng nay thì có thể sản xuất trong nước mà chất lượng không thua kém so với hàng ngoại. Những năm qua, các sản phẩm chăn ga gối đệm, mành rèm, ghế sofa, đồ gỗ nội thất cao cấp mang thương hiệu Morbido Furnishing, cũng như các dịch vụ, như: tư vấn, thiết kế mỹ thuật nội thất cho các cao ốc, văn phòng, khách sạn của Công ty TNHH Đại Thông đã được khách hàng hết sức tin tưởng, dư âm để lại cho khách rất tốt. Nhiều đơn vị lớn đã tin tưởng và giao cho chúng tôi thi công nhiều công trình nhà mẫu… khong-gian-dep Chị vừa nhấn mạnh đến vấn đề khách hàng mới với chất giọng rất vui. Vậy chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về niềm vui này với chúng tôi ? Doanh nhân Đào Thu Hằng: Ở bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào, khi khách hàng đến với mình ngày càng nhiều thì cũng đều là niềm vui. Tôi vui, không đơn thuần bởi thu nhập, mà cái chính là sản phẩm, là dịch vụ của mình thật sự có hiệu quả và mang lại giá trị thật cho khách hàng. Hiện tại, Công ty có nhiều đối tác lớn ở nước ngoài và đây là điều kiện thuận lợi để chúng tôi hợp tác, cũng như đưa ra nhiều ý tưởng, không ngừng đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm để phục vụ nhu cầu, thị hiếu khách hàng. Nhiều người nói rằng làm dịch vụ là nghề “làm dâu trăm họ”, chị nghĩ gì về câu nói này ? Doanh nhân Đào Thu Hằng: Làm dịch vụ đúng là nghề “làm dâu trăm họ”, tuy nhiên trong mỗi hoàn cảnh khác nhau, môi trường khác nhau thì mình phải có giải pháp dung hòa giữa ý tưởng của mình với quan điểm, sở thích của khách hàng để làm thế nào đưa ra những giải pháp thật vuông tròn. Sau hơn 10 năm gắn bó với nghề, cung cấp cho khách hàng rất nhiều sản phẩm, dịch vụ tốt. Vậy điều gì khiến chị tâm đắc nhất ? Doanh nhân Đào Thu Hằng: Điều tôi tâm đắc nhất đó là niềm tin, là chữ Tín của doanh nghiệp đối với khách hàng. Có được điều này là nhờ chúng tôi không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ quản lý, tay nghề, phong cách phục vụ, cũng như đầu tư công nghệ mới để làm ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng đúng mong muốn của người tiêu dùng. Tôi là người luôn hướng đến cái đẹp. Sản phẩm của chúng tôi cứ đẹp, cứ có hồn và được khách hàng ưa chuộng là tôi vui rồi. Khi sáng tạo thành công những mẫu mã mới, chị có tự thỏa mãn với chính bản thân mình? Doanh nhân Đào Thu Hằng: Trong cả hai lĩnh vực: thiết kế và kinh doanh thì tôi chưa bao giờ thỏa mãn với những gì mình đã làm được. Khi đã làm được những sản phẩm đẹp rồi thì tôi lại muốn sản phẩm của mình đẹp hơn nữa. Chúng tôi cũng luôn kiểm định xem dịch vụ của mình thế nào, đã hoàn hảo chưa, còn khiếm khuyết ở đâu để từ đó có giải pháp phục vụ tốt hơn cho những khách hàng tiếp theo. Đây là phương châm của toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty. Là nghề đòi hỏi nhiều sáng tạo. Sau nhiều năm lăn lộn với nghề, có khi nào chị cảm thấy cạn ý tưởng? Doanh nhân Đào Thu Hằng: Đây là nghề mà tôi yêu thích. Tôi đã dồn mọi nguồn lực, tâm huyết để trau dồi, học hỏi, không ngừng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn. Vì vậy dù nhiều năm gắn bó nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy cạn kiệt ý tưởng sáng tạo. Tôi luôn khao khát hướng đến những cái mới và tìm tòi để đưa những sản phẩm mới, tiện ích mới đến với khách hàng. Ai cũng có tự ái nghề nghiệp. Nếu khách hàng không hài lòng với mẫu thiết kế của mình, chị có để lòng tự ái ảnh hưởng đến công việc ? Doanh nhân Đào Thu Hằng: Là nhà cung cấp dịch vụ, tất nhiên mình phải tư vấn cho khách hàng những giải pháp phù hợp nhất với thực tế, môi trường, hoàn cảnh của họ, nhưng như tôi đã nói, mỗi người đều có sở thích khác nhau, quan điểm khác nhau. Vì vậy tôi không áp đặt tính chủ quan quá nhiều lên sản phẩm mà luôn dung hòa sao cho vừa lòng cả người mua lẫn nhà cung cấp. Cảm ơn chị về cuộc trao đổi !

 Nam Tiến