Tiền vệ Nguyễn Quang Hải - Quả bóng vàng Việt Nam 2018

00:00 12/10/2020

Quang Hải, tiền vệ CLB Hà Nội không ngoài dự đoán đã chiến thắng áp đảo danh hiệu cao quý của bóng đá Việt Nam được trao tối 22/12 tại TP.HCM. Quang Hải đạt 496 điểm, hơn người về thứ hai là Anh Đức đến 354 điểm.

Tối ngày 22/12 tại Nhà hát đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM, BTC Giải thưởng Quả bóng vàng Việt nam 2018 đã tiến hành công bố và trao các giải thưởng cao quý nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Năm 2018 là một năm thành công toàn diện của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu Á cũng như khu vực khi U23 đoạt ngôi vị á quân VCK U23 châu Á 2018, Olympic Việt Nam đứng hạng tư Asiad 2018, còn ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Trong hành trình đó, tiền đạo Nguyễn Quang Hải nổi lên là ngôi sao sáng giá nhất ở cả 3 giải đấu khi thể hiện hình ảnh vô cùng ấn tượng.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải - Quả bóng vàng Việt Nam 2018 - ảnh 1

Quang Hải chiến thắng tuyệt đối với số phiếu nhiều gấp hơn 3 lần so với đàn anh Nguyễn Anh Đức 

Và cuối cùng diễn biến đã không có gì bất ngờ khi Nguyễn Quang Hải đã được hai huyền thoại sống của bóng đá nước nhà là Huỳnh Đức và Hồng Sơn xướng tên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018. Quang Hải chiến thắng tuyệt đối với số phiếu nhiều gấp hơn 3 lần so với đàn anh Nguyễn Anh Đức. Ở tuổi 21, Quang Hải đã đi vào lịch sử khi nhận giải thưởng này khi là cầu thủ trẻ tuổi thứ 4 nhận Quả bóng vàng Việt Nam.

Trước đó, Văn Quyến và Công Vinh nhận giải thưởng này năm 19 tuổi. Thần tượng của Quang Hải là Thành Lương nhận Quả bóng vàng năm 21 tuổi, tương tự Quang Hải. Và tiền vệ sinh năm 1997 có lý do để tự hào khi thắng tuyệt đối ở giải năm nay.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải - Quả bóng vàng Việt Nam 2018 - ảnh 2

Quang Hải cho biết bản thân rất tự hào và sẽ nỗ lực để cống hiến cho bóng đá Việt Nam và CLB Hà Nội.

Quang Hải cho biết bản thân rất tự hào khi được nhận giải thưởng tôn vinh mình. Tiền vệ Hà Nội sẽ nỗ lực để cống hiến cho bóng đá Việt Nam và CLB Hà Nội, đặc biệt Quang Hải sẽ cùng đội tuyển quyết tâm chơi hết mình để có thành tích tốt tại Asian Cup 2019 sẽ khởi tranh vào tháng 1 tới tại UAE.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức nhận giải thưởng Quả bóng bạc với 142 điểm, trong khi đó tiền vệ Phan Văn Đức giành giải Quả bóng đồng với 109 điểm. 

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải - Quả bóng vàng Việt Nam 2018 - ảnh 3

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức nhận giải thưởng Quả bóng bạc 

Ở giải thưởng Quả bóng vàng dành cho nữ, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã đứng trên bục cao nhất. Năm 2018 cũng đánh dấu sự thành công của cầu thủ này. 

Ngoài việc tiếp tục là trụ cột của ĐT nữ Việt Nam, Nguyễn Thị Tuyết Dung còn góp công làm nên lịch sử khi tỏa sáng để lần đầu đưa Phong Phú Hà Nam giành chức vô địch ở giải VĐQG nữ.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải - Quả bóng vàng Việt Nam 2018 - ảnh 4

Quả bóng vàng dành cho nữ thuộc về tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung  

Hai giải thưởng Quả bóng bạc nữ và Quả bóng đồng nữ lần lượt thuộc về Huỳnh Như và Chương Thị Kiều đều của TP.HCM. 

Cũng ở giải nữ, phần thưởng cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Tuyết Ngân (TP.HCM). 

Ở hạng mục futsal, Vũ Quốc Hưng (HPN.ĐHGĐ) đã giành Quả bóng vàng. Quả bóng bạc và Quả bóng đồng lần lượt thuộc về Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) và Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam). 

Ở giải phụ khác, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội) nhận phần thưởng Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất. 

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải - Quả bóng vàng Việt Nam 2018 - ảnh 5

 Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội) nhận phần thưởng Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất

Phần thưởng Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất thuộc về Oseni (Hà Nội). 

Giải thưởng phụ Cầu thủ được yêu thích nhất thuộc về Nguyễn Công Phượng (HAGL). 

Đức Thanh