Thương hiệu Victoria Beckham lỗ 10,5 triệu bảng dù bán tốt
Doanh thu thời trang của bà Becks tăng trưởng nhưng công ty đã chi một khoản lớn để đầu tư vào mô hình kinh doanh.
Khoản lỗ năm 2017 của thương hiệu thời trang cao cấp Victoria Beckham chạm mức 10,5 triệu bảng Anh (310 tỷ đồng), nhiều hơn 2 triệu bảng so với năm trước đó, theo The Times. Nguyên nhân là hãng tiếp tục đầu tư mạnh vào mô hình kinh doanh chứ không phải do buôn bán ế ẩm.
Doanh thu của thương hiệu 10 năm tuổi này đã tăng 17% lên 42,5 triệu bảng trong năm qua, một sự cải thiện rõ rệt so với 2016 khi doanh số hồi đó đi theo chiều ngang. Thành tích này được ghi nhận trên tất cả phân khúc, bao gồm hai nhãn hàng chính mang tên Victoria Beckham và "Victoria, Victoria Beckham", nhưng chủ yếu là nhờ dòng trang phục phiên bản giới hạn mà bà Becks hợp tác cùng hãng bán lẻ Target của Mỹ. Theo đó, 150 mẫu sản phẩm đã "cháy hàng" chỉ sau vài giờ mở bán.
Doanh nghiệp Victoria Beckham cho biết các cổ đông cam kết giảm lỗ và kỳ vọng sẽ hòa vốn trong trung hạn
Doanh nghiệp Victoria Beckham cho biết các cổ đông cam kết giảm lỗ và kỳ vọng sẽ hòa vốn trong trung hạn. Thương hiệu cũng đã thiết kế lại trang web của mình; đầu tư vào mạng lưới phân phối - hiện có mặt tại hơn 120 quốc gia; ký thỏa thuận cung cấp các sản phẩm kính mắt dài hạn cho thương hiệu kính lâu đời Marchon. Bên cạnh đó, nhà mốt của vợ David Beckham còn ký hợp đồng với thương hiệu đồ thể thao Reebok và cựu ngôi sao bóng rổ Shaquille O'Neal.
Tháng 12/2017, công ty NEO Investment Partners đã đầu tư 30 triệu bảng vào việc kinh doanh của thương hiệu Victoria Beckham để phát triển hoạt động kỹ thuật số và các cửa hàng truyền thống. NEO là một cổ đông cùng với Beckham Brand Holdings - thuộc sở hữu của vợ chồng Becks và công ty giải trí XIX Entertainment.
Nhà mốt tuyên bố, mặc dù "môi trường giao dịch khó khăn", họ đã đầu tư cho sự phát triển trong tương lai và xây dựng đội ngũ lãnh đạo.
Giám đốc điều hành Paolo Riva - người mới được bổ nhiệm hồi tháng 9 - cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các thị trường tăng trưởng như Mỹ và châu Á, đồng thời cam kết có chiến lược đúng đắn để đảm bảo lợi nhuận trong trung hạn. Tôi mong muốn được làm việc với Victoria và cả nhóm để lèo lái thương hiệu sang giai đoạn tiếp theo".
Mytty
- Vì sao hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có thể phải đóng cửa?
- Thủ tướng yêu cầu trình giảm phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước trong tháng 5
- Luật Thuế GTGT: Nghiên cứu sửa đổi toàn diện để phù hợp với thông lệ quốc tế
- Bộ Tài chính: Khối lượng đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp năm 2024 sẽ giảm so với năm ngoái
- Ủy ban châu Âu mở hồ sơ điều tra mới đối với mạng xã hội Tiktok
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu