Thương hiệu Chocolate Marou của Việt Nam "ghi danh" trên báo Mỹ
Mới đây, tờ Nytimes (Mỹ) đã nhận xét chocolate Marou được sản xuất tại Việt Nam là những thanh chocolate đẳng cấp thế giới với hương vị đặc biệt.
Trên tờ Nytimes, nhà báo Lawrence Osborne nhận định, chocolate Marou là loại “chocolate ngon nhất mà bạn chưa bao giờ được thưởng thức”. Nữ nhà báo người Mỹ cho biết, cô đã đến tận xưởng sản xuất có tên gọi Marou nằm ở ngoại ô TP. Hồ Chí Minh, một nhà máy nhỏ, để tìm hiểu quá trình thu hoạch, phân loại và chế biến chocolate Marou.
Những hạt cacao mà cơ sở sản xuất chocolate Marou thu mua nằm ở huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, thuộc đồng bằng sông Cửu Long.
Hương vị chocolate Marou đặc biệt hơn các loại chocolate khác là bởi người ta đã lựa chọn những hạt cacao ưng ý nhất làm nguyên liệu, đó là hạt trinitario và loại hạt quý hiếm hơn là hạt criollo. Người sản xuất đã quản lý tất cả, từ khâu nguyên liệu ở nông trại cho tới khi ra thành phẩm sau cùng.
Công ty sản xuất chocolate Marou được thành lập năm 2011 bởi hai người đàn ông: Một người mang hai dòng máu Pháp − Nhật có tên Samuel Maruta, thoạt tiên anh tới Việt Nam để làm giáo viên và một người đàn ông Mỹ gốc Pháp có tên Vincent Mourou, một cựu chuyên viên quảng cáo.
Maruta và Marou chia sẻ: “Ban đầu chúng tôi muốn làm một món chocolate đậm chất chocolate Pháp, một món chocolate nguyên chất, gần như không pha chế thêm nguyên liệu hay chất phụ gia. Tuy nhiên nhiều người Việt thích chocolate ngọt hơn hay bớt đắng hơn, họ không ăn nổi chocolate của chúng tôi”.
Vì vậy, bài báo của New York Times đã kết thúc bằng một nghịch lý, đó là loại chocolate đích thực này kỳ lạ thay lại không thể tạo nên cơn sốt tại Việt Nam. Tuy nhiên, các thanh chocolate Marou bán rất chạy tại các cửa hàng bán lẻ ở châu Âu, Mỹ, Úc và Singapore. Thậm chí Viện hàn lâm Chocolate, một tổ chức do 5 chuyên viên chocolate hàng đầu của nước Anh lập, đã trao tặng cho thương hiệu Marou 3 giải thưởng trong 2 thể loại.
K. Huyền /TTGĐ
- BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
- Thủ tướng thúc đẩy việc mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
- Hà Nội lọt top 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024
- Gã khổng lồ công nghệ Nhật SoftBank đầu tư khủng để phát triển AI
- Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu