Thoát hiểm kịch tính, Argentina vào tứ kết Copa America 2019

00:00 12/10/2020

Cặp tiền đạo Lautaro Martínez và Sergio Aguero cùng ghi bàn giúp Argentina có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Qatar, qua đó giúp họ vừa đủ vào vòng tứ kết.

Đội hình xuất phát:

Argentina: Armani (GK); Tagliafico, Pezzella, Otamendi, Casco; Acuna, Paredes, Lo Celso, Messi; Aguero, Lautaro.

Qatar: Sheeb (GK); Salman, Khoukhi, Rawi; Hassan, Hatim, Madibo, Haydos, Miguel; Afif, Almoez Ali.

Cầu thủ ghi bàn: Lautaro Martínez (4'),  Sergio Agüero (82')

 

Aguero ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội.

Argentina không còn lựa chọn nào khác ngoài nhiệm vụ phải đánh bại Qatar để giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết. HLV Scaloni đã sử dụng đội hình giàu sức tấn công và có khởi đầu rất hoàn hảo. Ngay phút thứ 4, Lautaro Martínez đã mở tỷ số sau một pha phối hợp nhuẫn nhuyễn của các vũ công tango.

Chịu bàn thua nhưng Qatar không vội dâng cao tấn công, họ vẫn duy trì quân số đông bên phần sân nhà khiến Argentina không có thêm nhiều cơ hội trong hiệp 1. 1-0 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên. 

Messi như thường lệ nhận được sự "chăm sóc" đặc biệt của các hậu vệ đối phương. Tiền đạo của Barcelona không có nhiều khoảng trống để tỏa sáng nhưng việc di chuyển linh hoạt của anh cũng giúp các đồng đội có cơ hội xoay sở. 

Ở thời điểm cuối trận khi Qatar vùng lên tìm kiếm bàn gỡ, họ đã nhận một "cú đấm" sấm sét. Dybala chuyền bóng đẳng cấp trong một pha phản công để Sergio Aguero sút tung lưới nhà ĐKVĐ châu Á, nâng tỷ số lên thành 2-0.

Trong khoảng thời gian còn lại, Argentina chủ động chơi chậm rãi và bảo toàn chiến thắng 2-0. Với 3 điểm có được, thầy trò Scaloni vừa đủ giành quyền đi tiếp với tư cách nhì bảng B, bởi Paraguay đã để thua Colombia ở trận đấu cùng giờ.

Hoàng Linh