Thắp nến tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT năm 2016

00:00 12/10/2020

Tối 18/11, tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT năm 2016.

thap-nen-tuong-niem-nan-nhan-tu-vong-vi-tngt-nam-2016-1

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm 2016

Tai nạn giao thông từ lâu đã trở thành nỗi đau của nhiều gia đình và xã hội. Mỗi năm có hàng chục ngàn vụ tai nạn giao thông xảy ra để lại hậu quả vô cùng đáng tiếc, cướp đi sinh mạng của biết bao người. Theo thống kê của Tổ chức Sức khỏe thế giới (WHO), năm 2015, Việt Nam có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông cao thứ hai ở khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan. Tính riêng năm 2015, cả nước ta có hơn 8.700 người tử vong vì tai nạn giao thông. Ở Việt Nam trung bình mỗi ngày tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của 24 người và khiến khoảng 60 người rơi vào cảnh tàn phế suốt đời, trong đó không ít trường hợp là trẻ em.

thap-nen-tuong-niem-nan-nhan-tu-vong-vi-tngt-nam-2016-2

Tiết mục tái hiện cảnh học sinh đi học bị TNGT nhằm thức tỉnh ý thức người dân cần đảm bảo ATGT cho trẻ khi đi đường

thap-nen-tuong-niem-nan-nhan-tu-vong-vi-tngt-nam-2016-3

Giọt nước mắt của người ở lại

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, hậu quả của tai nạn giao thông để lại vô cùng khủng khiếp. Những di chứng thương đau của tai nạn giao thông trở thành nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức những người thân, bạn bè người bị nạn. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Đến lúc mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc về tác hại khôn lường của tai họa này đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc, đến sự phát triển lành mạnh của giống nòi; cần phải dũng cảm và chân thành nhìn thẳng vào sự thật là trong mỗi tai nạn giao thông, có cả lỗi, trách nhiệm của từng cá nhân, của cả cộng đồng và Nhà nước.

thap-nen-tuong-niem-nan-nhan-tu-vong-vi-tngt-nam-2016-5

Các đại biểu đặt hoa tưởng nhớ, cầu siêu cho những nạn nhân của TNGT

thap-nen-tuong-niem-nan-nhan-tu-vong-vi-tngt-nam-2016-4

Những ngọn nến được thắp lên từ các em nhỏ

"Vì niềm thương xót những người đã mất, hãy hành động cho sự an toàn của những người đang sống. Vì những mầm non, chủ nhân tương lai của đất nước, mỗi người cần phải làm nhiều hơn nữa với quyết tâm sắt đá và khát vọng khôn nguôi về một xã hội yên bình, không còn nỗi đau do tai nạn giao thông", Phó Thủ tướng nhấn mạnh. Mỗi người cần sống có ý thức, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông để những tai nạn thương tâm không bao giờ xảy ra. Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và các đại biểu đã đặt hoa, tưởng niệm những người đã mất do tai nạn giao thông. Văn Tuyến theo hanoitv.vn