Thanh toán Online và cuộc chiến chống gian lận

Thương hiệu | 15:31:55 12/04/2017

DNHN : Veriff OU đã thảo luận về tỷ lệ % tăng mạnh của việc gian lận khi thanh toán online, thanh toán qua internet và vai trò xác minh danh tính trực tuyến trong việc phòng chống gian lận và “ ăn cắp từ tài khoản ngân hàng cá nhân của chủ thẻ”.

Sự phát triển bùng nổ của các công nghệ, các giao dịch trực tuyến và xử lý các dữ liệu cá nhân trong không gian ảo , qua mạng là cơ hội cho sự phát triển “ móc tiền trực tuyến” vẫn là 1 trong những vấn đề lớn nó có thể làm tổn hại đến doanh thu và phá hoại sự phát triển của xã hội. Đánh giá bằng sự gia tăng gian lận trực tuyến trong những năm gần đây và sự dễ dàng rõ ràng bằng cách sử dụng dữ liệu nào, các hệ thống xác minh danh tính phải nhằm mục đích thực hiện nhiều bước hơn để đảm bảo tính hợp lệ của dữ liệu được nhận. Các doanh nghiệp hiện đang dựa vào thông tin mà họ có thể thu thập được từ hồ sơ công cộng, cơ sở dữ liệu và ngân hàng thông qua tự động hóa, nhưng thường không bao gồm một cách tiếp cận mới nhất để xác minh danh tính. Số 0 Nói dối Các doanh nghiệp trực tuyến là người dễ bị gian lận nhất vì 60% gian lận được xác định qua trả thẻ ở châu Âu có liên quan đến thanh toán trực tuyến. Hơn nữa, chi phí gian lận trực tuyến ước tính khoảng 0,3-3% tổng doanh thu. Đã có xu hướng đáng báo động trong việc tạo gian lận tạo tài khoản mới. Vào năm 2016, hơn 10% số đăng ký tài khoản ở Châu Âu bị từ chối vì gian lận, tăng 123% kể từ năm 2015. Khi các công ty quốc tế gặp phải sự gia tăng dữ liệu, dữ liệu bị đánh cắp đang có nguồn gốc trực tuyến trên web tối tăm và sau đó Sử dụng để đăng ký tài khoản mới. Riêng ở Vương quốc Anh tổng chi phí gian lận trực tuyến cho năm 2015 ước tính khoảng 11 tỷ bảng Anh (~ 13 tỷ Euro) Thế giới của những thay đổi kỹ thuật số Trong thế kỷ 21, với công nghệ hiện đại, mọi người đang mong đợi sự tiếp cận dễ dàng đến các dịch vụ trong sự thoải mái của ngôi nhà của họ, và nhiều doanh nghiệp và các tổ chức tài chính đã điều chỉnh hệ thống của họ để giảm thiểu thời gian và nhu cầu phải đối mặt với những thách thức, Mặt đối mặt. Bây giờ bạn có thể gửi ảnh của ID của bạn để kiếm tiền, xác nhận tuổi mua của bạn hoặc thậm chí vay một khoản vay nhỏ hơn. Bằng cách làm cho hệ thống thân thiện với người dùng hơn, tuy nhiên, các công ty đã tăng nguy cơ bị lừa. Mặc dù các biện pháp an ninh mới đã được cài đặt để nhận dạng trực tuyến, nhưng chúng không phải lúc nào cũng có thể bắt kịp với việc sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh có kỹ năng. Với công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trở nên dễ tiếp cận đối với công chúng, nó cũng trở nên dễ dàng hơn để thực hiện gian lận qua điện thoại hoặc thông qua một cuộc trò chuyện video thời gian thực. Các công cụ hỗ trợ AI có thể học một giọng nói, cử chỉ, viết tay, biểu cảm trên khuôn mặt và ngay cả nhân vật và nhân rộng nó vào một thời điểm nhất định. Công Nghệ đang đi trước Rõ ràng là cần phải có công nghệ và sự hợp tác thông minh hơn chính quyền địa phương. Với sự xuất hiện của các công cụ phát hiện khuôn mặt, bây giờ có thể áp dụng nó để xác minh danh tính như các chi tiết của tài liệu trình bày và một bức ảnh của chủ sở hữu có thể được so sánh thông qua các thuật toán so sánh mặt để đảm bảo quyền sở hữu. Vì hầu hết các thiết bị được sử dụng để truy cập vào web cũng có máy ảnh tích hợp, doanh nghiệp có thể chụp video trong quá trình khách hàng chụp ảnh tài liệu của họ cũng như có một cái nhìn động về tài liệu cung cấp một cơ hội đáng tin cậy hơn để phát hiện bất kỳ sai sót với Các yếu tố an ninh hoặc nền tảng của khách hàng. Hệ thống xác minh danh tính cũng rất quan trọng để có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu của chính phủ để đảm bảo hiệu lực của văn bản và năng lực pháp lý của chủ sở hữu. Việc kiểm tra dữ liệu không đồng bộ hoàn toàn thích hợp hơn cho các hoạt động có rủi ro thấp hơn. Đối với khách hàng có nguy cơ cao hơn, có thể tích hợp một cuộc phỏng vấn qua video thời gian thực với một chuyên gia được đào tạo. Nhìn chung, mặc dù hiện tại các phương pháp chống gian lận trực tuyến đang thiếu tính hiệu quả và độ tin cậy, nó có thể được cải tiến bằng cách sử dụng các công nghệ thông minh hơn và xây dựng lòng tin giữa các doanh nghiệp và chính phủ. Kim Bùi Theo Pan EN

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập