Thành phố Hải Phòng: Tự hào lễ biểu dương học sinh sinh viên năm 2019

00:00 12/10/2020

Nằm trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2019), nhằm tôn vinh những học sinh, sinh viên ưu tú của thành phố, ngày 1/9/2019, tại Khu di tích Danh nhân Văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng), Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2019. Đây là năm thứ 15 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng được giao là cơ quan thường trực phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức chương trình Lễ biểu dương.

Học sinh Nguyễn Thuận Hưng - đạt 1 Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế

Thật vui mừng khi có 120 em học sinh, sinh viên ưu tú được tuyên dương với các hạng mục: Học sinh đoạt giải cao tại các kỳ thi Quốc tế, giải Nhất, Nhì và Ba trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, cuộc thi Khoa học kỹ thuật toàn quốc năm học 2018 – 2019 ; Sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên năm học 2018 - 2019 các trường đại học trên địa bàn thành phố và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên năm học 2018 - 2019 các trường đại học, học viện trong cả nước; Học sinh Hải Phòng tham dự kì thi Trung học phổ thông Quốc gia năm học 2018 - 2019 đạt tổng điểm 3 môn thi (nằm trong các môn thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, theo tổ hợp xét tuyển của các trường Đại học, Học viện, điểm chưa nhân hệ số) đạt từ 27,00 điểm trở lên và đỗ vào một trong các trường Đại học, Học viện (đúng tổ hợp đạt điểm cao) trong toàn quốc.

Ghi nhận những thành tích đáng tự hào của các học sinh, sinh viên tiêu biểu, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố quyết định tặng Bằng khen, đồng thời trích ngân sách 1.200 triệu đồng để khen thưởng 120 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2019 (có danh sách kèm theo).

120 em học sinh, sinh viên xuất sắc được biểu dương.

Với chủ đề “Trí sáng tâm trong, vươn ra biển lớn”, chương trình đem tới thông điệp cho các học sinh, sinh viên thành phố tiếp tục thi đua đạt thành tích cao trong học tập, giữ tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn; xung kích tình nguyện, cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu trong cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Chương trình diễn ra trong một ngày, với sự kiện tổ chức dâng hương và báo công tại các điểm di tích lịch sử: Tượng đài Nữ tướng Lê Chân (quận Hồng Bàng), Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (huyện An Dương), Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Kiến An), Đền thờ và Tượng đài Danh nhân Văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo). Lễ biểu dương, báo công kết hợp biểu diễn nghệ thuật tại Khu quảng trường Danh nhân Văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo).

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tự hào với thành tích mà các em đã đem về cho Hải Phòng. Có tới 72/111 em học sinh tham gia học sinh giỏi quốc gia đạt giải, 12 dự án đạt giải cuộc thi khoa học quốc gia năm 2019, 1 dự án dự thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế - Intel ISEF 2019 tại Mỹ, 1 huy chương vàng trong kỳ thi Olympic toán quốc tế của em Nguyễn Thuận Hưng học sinh lớp 12 chuyên Trần Phú – đã kéo dài thành tích đạt giải quốc tế của thành phố Hải Phòng lên 24 năm liên tiếp – một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Phó chủ tịch cho hay: "Đó là những thành tích rất đáng tự hào, khẳng định truyền thống hiếu học, học giỏi của người Hải Phòng, đồng thời chứng tỏ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đang được đầu tư bài bản, đúng hướng, có sức lan tỏa rộng khắp trong học sinh, sinh viên thành phố. Cả thành phố luôn luôn mong chờ vào sức trẻ và lòng nhiệt huyết của thầy và trò trong công cuộc chinh phục đỉnh cao kiến thức, để mỗi năm về lại tổng kết những thành tích sáng chói mới, lại tìm ra những người tài cho một đất nước và xã hội phồn vinh".

Việt Thanh - Nguyễn Lương