Thành ông chủ khi chỉ là shiper chính hiệu từ chiếc xe dream
Thành ông chủ khi chỉ là shiper chính hiệu từ chiếc xe dream chỉ khỏi nghiệp từ một chiếc xe dream cũ kĩ hai chàng trai trẻ đã trở thành ông chủ trong việc kinh doanh vận chuyển hàng hóa trong nội thành Hà Nội và công việc này được gọi cái tên rất tây " Shiper"
Sau 3 năm hoạt động giờ đây hai chàng trai ấy đã trở thành ông chủ với đội ngũ 30 người vận chuyển. Trong căn phòng chừng 20 m2 trên phố Hồ Giám (Hà Nội), gần 10 bạn shipper (người giao hàng) còn rất trẻ đang hối hả gói hàng, ghi chép sổ sách, biên lai. Hơn 20 người khác đang đi giao hàng. Ít ai nghĩ rằng đội xe này được gây dựng chỉ từ hai chàng trai và một chiếc xe máy.Anh Phan Tiến Đức chuyển sang điều hành xe
Phạm Tiến Cường (32 tuổi) vẫn nhớ như in những ngày đầu vào nghề ship hàng. Khi đó, cảm thấy sạp bán sim thẻ điện thoại không đủ sức trang trải cho mình về mặt kinh tế, Cường quyết tâm phải tìm cho mình một nghề khác. Thấy một vài người bạn qua mua sim trò chuyện về nghề giao hàng bằng xe máy, ngày kiếm được tới 100.000 đồng, Cường nhẩm tính khoản thu nhập đó quả là rất hấp dẫn. Với chiếc xe Dream mua bằng tiền gia đình hỗ trợ, anh chàng bắt đầu những tháng ngày đi giao hàng thuê. Đồng hành cùng Cường trong những ngày đầu làm shipper là người bạn Phan Tiến Đức (31 tuổi). Vốn là thợ cắt tóc, nhưng khi bị Cường thuyết phục, Đức quyết tâm cùng người bạn thử thách với công việc hoàn toàn mới. Anh cường chia sẻ với những ngày đầu khó khăn thường không có việc mà mức thu nhập cho một lần chuyển hàng không quá nổi 40 nghìn đồng. Rồi hai người phải phân chia công việc thay phiên người chuyển hàng người trực để có thể làm tốt nhất. “Có những lúc nản vô cùng, ba tháng trời gần như không có khách đặt đơn, hai anh em khi đó đã tính chuyện bỏ cuộc, tuy nhiên lại động viên nhau cùng cố”, Đức chia sẻ. Cố gắng của hai chàng trai dần được đền đáp, hai người có thêm thu nhập để thuê thêm nhân viên cũng như mời thêm bạn bè cùng chạy xe giao hàng. Ông trời thật biết đùa lòng kiên nhẫn của con người cứ ngỡ tưởng hai anh em chỉ khởi nghiệp như vậy là phát triển ai ngờ khi một người anh em trong đội xe rời đội ra làm riêng, kéo theo phần lớn mối khách mà bấy lâu cả đội tận tình phục vụ, hai anh em gần như suy sụp. Công sức bao ngày ăn cơm hộp “trực chiến” chờ đơn hàng gần như đổ xuống sông xuống biển.sau hơn 3 năm sự phát triển 30 nhân lực là 1 sự nỗ lực không ngừng.
Không bỏ cuộc, hai người lại làm lại từ đầu. Trời không phụ lòng người, sau ba năm đội xe hai người một xe ngày nào giờ đã lên tới hơn 30 shipper. Theo Cường, bí quyết của hai anh em chính là đảm bảo chất lượng dịch vụ, coi khách hàng như thượng đế. “Chỉ cần khách phản ánh lại về thái độ phục vụ của một bạn nào trong đội hay chất lượng hàng nhận được không như ý, mình đều làm việc ngay với bạn đó để chấn chỉnh”, Cường chia sẻ. Hai anh em luôn mong muốn chất lượng dịch vụ sẽ là điểm khiến khách hàng hài lòng và nhớ đến đội xe. “Đội có những yêu cầu rất rõ ràng với nhân viên như phải lễ phép với khách, phải có đồng phục và túi đeo chuyên dụng của đội, phải có áo mưa chuyên dụng để che hàng cho khách khi mưa lớn”, Cường nói thêm. “Mình càng làm tốt thì càng giúp nhiều bạn shipper có thu nhập ổn định. Rất nhiều bạn ở đây kinh tế còn khó khăn nên giúp đỡ được càng nhiều bạn mình lại càng thấy sướng”,PV: Tổng Hợp sưu tầm
- Tài sản của nhóm 1% giàu nhất Mỹ đạt 44.600 tỷ USD
- TP. Hồ Chí Minh nắng nóng kéo dài, dự báo lượng tiêu thụ điện tiếp tục tăng cao tháng 4 và 5/2024
- Đề xuất các doanh nghiệp đầu mối có thể được tự quyết giá bán xăng dầu
- Kinh tế khởi sắc, tạo đà cho mục tiêu tăng trưởng năm 2024
- VINASME hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực tiếp cận vốn
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?