Thanh Hóa: Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu 2019

00:00 12/10/2020

Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2019, tối ngày 11/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2019.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi lễ tôn vinh

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnhThanh Hóa luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều chủ trương, chính sách, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tháo gỡ, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã thành lập mới 2.078 doanh nghiệp. Đến nay, toàn tỉnh có trên 20.000 doanh nghiệp được thành lập, trong đó có 15.074 doanh nghiệp đang hoạt động. Các doanh nghiệp hiện đang đóng góp gần 70% tổng thu ngân sách và 60% GRDP của toàn tỉnh. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng được những sản phẩm uy tín, chất lượng; đồng thời liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước để tham gia vào các chuỗi giá trị sản xuất, khẳng định thương hiệu trên thương trường. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh luôn đồng hành, tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, bão lụt; xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

“Chính quyền ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chân thành ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Đội ngũ doanh nhân cần nỗ lực phấn đấu xây dựng hình ảnh doanh nhân Thanh Hóa với khát vọng thịnh vượng vươn lên làm giàu cho mình, cho quê hương, đất nước. Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển của quê hương, đất nước. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ luôn sát cánh, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân phát triển’’, ông Nguyễn Đình Xứng nhất mạnh.

Cũng trong buổi lễ, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: “Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành trong tỉnh, trong những năm qua cộng đồng doaanh nghiệp Thanh Hóa đã có những bước phát triển không ngừng cả về số lượng lẫn chất lượng, hòa nhập cùng sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đóng góp quan trọng vào việc duy trì tăng trưởng cao và ổn định của nền kinh tế. Hàng năm, các doanh nghiệp Thanh Hóa đóng góp trên 70% tổng thu ngân sách cho tỉnh, tạo việc làm ổn định cho hàng vạn lao động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, vì người nghèo. Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh, mỗi năm ủng hộ hàng trăm tỷ đồng cho các quỹ phúc lợi xã hội nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong niềm vui, niềm phấn khởi tự hào nhân ngày doanh nhân Việt Nam, tôi mong rằng chữ “tận tâm” mà Bác Hồ nhắc đến trong thư Bác Hồ gửi giới công thương cách đây 74 năm sẽ thấm nhuần đến từng doanh nghiệp, doanh nhân. Từ đó, cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa nêu cao tinh thần “Doanh nhân Việt Nam - Tổ Quốc gọi tên mình” và với trách nhiệm xây dựng quê hương tỉnh nhà ngày càng phát triển giàu đẹp, tiếp tục đoàn kết một lòng hợp tác đồng hành cùng chính quyền, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, nỗ lực vươn lên khẳng định giá trị, thương hiệu bằng những sản phẩm, dịch vụ hàng hóa tiêu biểu, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, người lao động, lợi ích xã hội để sẵn sàng hội nhập”.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng 200 triệu đồng ủng hộ "Quỹ vì người nghèo"

Trong năm 2019, để tạo điều kiện tôn vinh và ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu có đóng góp trong quá trình phát triển của tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo tỉnh Thanh đã trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh” cho 47 doanh nghiệp, tặng Cúp “Doanh nhân xứ Thanh” cho 46 doanh nhân và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 39 doanh nhân đã có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh. UBND tỉnh cũng trao tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp đã có thành tích trong công tác tài trợ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (2029-2019).Tiêu chí xét chọn dựa vào thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội, chấp hành các quy định của pháp luật, đóng góp cho ngân sách của tỉnh Thanh Hóa.

Các doanh nhân, doanh nghiệp đạt danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh" năm 2019

Tại buổi lễ, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng 200 triệu đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh Thanh Hóa.

Minh Hiền